8 ความจริงที่ทำให้ผู้ชายดูแก่กว่าวัย

8 ความจริงที่ทำให้ผู้ชายดูแก่กว่าวัย



1. กินอาหารที่มีไขมันอิ่มตัว 

การกินไขมันอิ่มตัวในเนื้อ ไก่ นม และเนย ในปริมาณมาก นอกจากจะเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่การมีสุขภาพที่ย่ำแย่ และอาการของโรคหัวใจแล้ว คอเลสเตอรอลในอาหารประเภทนี้ยังมีส่วนสำคัญในการเร่งให้คุณดูแก่กว่าวัยโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

2. สูบบุหรี่จัดตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค
 กว่า 1 ใน 5 ของผู้ใหญ่ในอเมริกา หรืออาจกล่าวได้ว่าประมาณ 46 ล้านคนของชาวอเมริกัน ยังคงเป็นประชากรที่สูบบุหรี่เป็นกิจวัตรประจำวันและเพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งและมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร วิธีง่ายๆ วิธีหนึ่งที่จะช่วยลดการสูบบุหรี่ลงได้คือการหาหมากฝรั่งต้านนิโคตินมาเคี้ยว ซึ่งเป็นวิธีการบำบัดที่สามารถทำไปพลางๆ ก่อนที่จะตัดใจเลิกสูบอย่างจริงจังและเป็นวิธีการบำบัดที่ได้ผลมาแล้ว เพื่อทำให้ตัวเองกลับมาดูหนุ่มขึ้นเหมือนเดิม

3. อยู่กลางแดดมากเกินไป

ถึงคุณจะทำงานในสำนักงานที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ แต่อย่าลืมว่าเวลาที่ออกรอบตีกอล์ฟเล่นกีฬากลางแจ้ง หรือแม้แต่การสัมผัสกับแสงแดดในแต่ละวันก็ทำให้คุณได้รับรังสียูวีและความร้อนที่ทำลายความชุ่มชื้น ของผิวและทำลายเซลล์ผิวไปในเวลาเดียวกัน และหากจำเป็นต้องออกแดดจัดทุกครั้ง อย่าลืมหาอุปกรณ์ป้องกันแดดที่รวมเอาร่มแว่นตาและครีมกันแดดเข้าด้วยกัน ติดตัวคุณไปด้วยหากไม่ลำบากจนเกินไป  
   

4. พักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงแต่จะช่วยพักฟื้นระบบการทำงานของร่างกายที่อ่อนล้ามาตลอดวันแล้ว การได้หลับตาพักสักงีบใหญ่ๆ ยังเป็นการพักผ่อนผิวไปในตัวด้วยและยังเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการปรับสภาพผิวและสร้างเซลล์ผิวใหม่ นอกจากนี้การนอนน้อยยังนำไปสู่การเป็นโรคอ้วนด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อรู้แบบนี้แล้ว คุณควรเข้านอนให้เร็วขึ้นอีกสักหน่อย โดยการสร้างบรรยากาศห้องนอนให้น่านอนนับตั้งแต่วันนี้เลยเป็นไง

5. ความเครียด

ทั้งหมดที่ผ่านมานี้ดูเหมือนว่าความเครียด จะเป็นปัจจัยที่ควบคุมได้ยากที่สุด เพราะไม่ว่าจะบอกตัวเอง ไม่ให้เครียดอย่างไร สุดท้ายแล้วถ้าคุณยังจมอยู่กับกองงาน และห้องสี่เหลี่ยม อะไรอะไรก็คงไม่มีทางดีขึ้น นอกเสียจาก คุณจะลุกขึ้นมาแต่งตัวออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ้าง หรือจะให้ดี ก็ตรงไปที่สปอร์ตคลับ หรือฟิตเนสเซ็นเตอร์ใกล้บ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ให้กับตัวเองบ้าง

6. ดื่มหนัก

เราแค่แนะนำให้คุณออกไปเปลี่ยนบรรยากาศกับเพื่อนฝูงสักพัก แต่ไม่ได้บอกให้ดื่มหนักเสียหน่อย แต่หลังจากไปดื่มกันกลับมาเรียบร้อยแล้ว การดื่มน้ำตามมากๆ จะเพิ่มปริมาณน้ำให้กับผิวของคุณได้เป็นอย่างดี 

7. หวานจนเกินพอดี

ถ้าเป็นเรื่องของความสัมพันธ์จะหวานกันขนาดไหน เราก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นการบริโภคน้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวานให้ตัวเองมากเกินไปละก็ คุณควรจะทราบไว้เลยว่าน้ำตาลโมเลกุลคู่จะมีผลโดยตรงในการทำให้คุณดูแก่กว่าอายุที่แท้จริง ถ้าไม่เชื่อก็ลองหันมาบริโภคน้ำตาลฟรักโทสที่มีอยู่ในผลไม้ นม หรือน้ำผึ้ง แล้วกลับไปถามหลานๆ ของคุณดูว่าปีนี้คุณมีอายุเท่าไหร่ รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องอมยิ้มกับคำตอบที่ได้ยินอย่างแน่นอน

8. ขยับตัวน้อยเกินไป

 คุณปล่อยให้ไขมันเกาะส่วนต่างๆ ของร่างกาย หรือปล่อยให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ดูหย่อนคล้อยมากเกินไปหรือเปล่า  ถ้าใช่เห็นทีคุณคงต้องรีบลุกขึ้นมาฟิตหุ่นหลังเลิกงานวันนี้เลยก็น่าจะดี

บทความจาก : pooyingnaka


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์