ผู้หญิงทำอะไร ผู้ชายถึงไม่เข้าใจ

ผู้หญิงทำอะไร ผู้ชายถึงไม่เข้าใจ


         ผู้ที่มีความรักที่ดี แบบว่า ต่างฝ่ายต่างก็รักและเอาใจใส่ดูแลกันและกันไม่ให้ขาดตก บกพร่อง หนำซ้ำไม่ค่อยมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันให้เหนื่อยกายและหน่ายใจด้วยแล้ว ท่านว่า หากใครมีรักแบบนี้ละก็ สามารถทำนายทายทักได้เลยว่า ความรักจะมีอานุภาพทำให้คนคนนั้นมีสุขภาพดี, แข็งแรง, จิตใจเบิกบานแจ่มใส แถมเผลอๆอาจจะอายุยืนกว่าคนโสดซะด้วยซ้ำ 


 

ส่วน "ผู้ที่ต้องจมปรักอยู่ในรักที่ขมขื่น" ก็คงไม่ต้องพูดถึง เพราะสุขภาพของคนกลุ่มที่มีทุกข์เพราะรักนี่นะ จะไปดีได้ไงล่ะท่าน เอ้าสมมติว่า วันๆ ถ้าแฟนมัวแต่ "หาเรื่อง" มาทำให้คุณต้องเดือดร้อน, รำคาญใจ และคิดมากอยู่ทุกวี่ทุกวันแล้วไซร้ แล้วคิดดูดิว่า คุณจะแฮปปี้ร่าเริงอยู่ได้เรอะ?

ก็น่านน่ะสินะ จะเริงร่าเบิกบานใจอยู่ได้ไงในเมื่อมีแฟนไม่ดีนี่หว่า 

สู้มี "แฟนดีๆ" ก็ไม่ได้ เพราะถ้ามีแฟนที่ดีจริง เขาย่อมไม่อยากทำให้คนรักต้องยุ่งยากลำบากใจ และทุกข์ระทม ในระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแน่ๆ

ที่พูดนี่เพียงอยากเน้นให้ทุกท่าน "เฟ้น" หาแฟนซึ่งเป็นคนที่ดีและรักคุณจริงๆเท่านั้น และอยากให้หลีกเลี่ยงคนที่มาหลอกเราให้ไปหลงรัก เพราะขืนโดนเขาหลอก ก็เท่ากับโดนต้มสิยะ เผอิญเคยเห็น "คนที่ถูกหลอกให้รัก" มาแล้วซะด้วย รู้สึกว่าชีวิตของใครคนนั้นไม่มีความสุขเอาซะเลย เพราะแฟนเขานอกจากจะหลอกให้รักแล้ว ยังหลอกเอาเงินไปถลุงอีกด้วย โอ๊ยโหยว...โดนซะ 2 เด้งขนาดนี้ ไม่รู้จะเข็ดกับความรักไปเลยรึเปล่า แต่ที่แน่ๆ หากใครกำลังคิดไปหลอกใครก็อย่าทำเชียว มันบาปนะจ๊ะรู้มะ!

เอ้ามาเข้าเรื่องที่อยากชวนคุยในสัปดาห์นี้กันดีกว่า เนื่องจากว่า   มีบางครั้งที่ผู้หญิงไม่เข้าใจความคิดที่อยู่ในสมองของฝ่ายชาย ขณะเดียวกันบางสถานการณ์ ผู้ชายเองก็ "ไม่ เกต" หรือเข้าไม่ถึงความคิดและพฤติกรรมของฝ่ายหญิงเหมือนกัน เช่น ผู้ชายไม่เข้าใจว่า ทำไมผู้หญิงถึงหวังให้แฟนของตัวเองเป็นคนโรแมนติกที่ต้องจำให้ได้ว่า วันเกิดของเธอคือวันที่เท่าไหร่? แล้วพอถึงวันนั้น (ก็คือวันเกิดของหล่อน) หากเขา (แฟนของเธอ) ไม่พูดทักทายขึ้นมาว่า แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ละก็ ฮึ่ม...ฝ่ายหญิงจะอารมณ์เสีย มู้ดดี้ ซีเรียสแถมยังออกท่าทางงอนตุ๊บป่องไปทั้งวันสิน่า 

ส่วนผู้หญิงก็งงว่า ทำไมผู้ชายจะต้องบ้าดูบอลกันด้วย? แหม...ถ้าวันไหนสถานีโทรทัศน์ประกาศว่า จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลละก็ พี่แกจะถือวิสาสะจับจองเครื่องรับโทรทัศน์ในเวลานั้นไว้เปิดดูบอลแต่เพียงอย่างเดียว อย่าไปแย่งเขาดูรายการอื่นเชียวนะ เพราะเขาจะไม่มีวันยอมให้แฟนสาว (ที่อยู่ บ้านเดียวกัน และดันมีโทรทัศน์เพียงเครื่องเดียว) เปิดไปดูรายการอื่นที่เธอชอบแหงๆ

นั่นก็แค่แซมเปิ้ลเรียกน้ำย่อยที่หญิง-ชายอาจเกิดความไม่เข้าใจกันขึ้นมาได้ ทีนี้มาดูต่อว่า มีพฤติกรรมอะไรของสาวๆอีกบ้างที่ทำให้บุรุษถึงกับเกิดอาการงงเต้กกับการกระทำของเธอ เช่น...


ผู้หญิงทำอะไร ผู้ชายถึงไม่เข้าใจ



1.ทำไมพวกหล่อนถึงชอบซุบซิบกันซะจริง?
อ่ะ ไม่รู้ซะแล้วว่า ผู้หญิงชอบออกกำลังกายบริหารปาก มากที่ซู้ด ดังนั้น พอเจอเพื่อนสนิทเป็นไม่ได้ พวกหล่อนจะต้องจับ กลุ่มพูดคุยกันเรื่องโน้นเรื่องนี้ และเรื่องนั้น ซึ่งแหงล่ะ เรื่องที่หยิบยกขึ้นมาบ่อนทำลายกัน....เอ๊ย เรื่องที่มักถูกชูขึ้นมาเป็นหัวข้อสนทนาย่อมหนีไม่พ้นความฟะเฟอะ เฉิ่มเปิ่น หรืออีเดียด ไร้เดียงสาอย่างไม่น่าเชื่อของบรรดาเพื่อนๆของพวกหล่อนนั่นแหละ จะอะไรซะอีกล่ะ

แล้วพอจิกกัดเพื่อนๆเสร็จ ทีนี้ค่อยไปคุยถึง "คนที่มีชื่อเสียงในวงสังคม" คนอื่นๆบ้าง ส่วนจะเป็นดารา, นักร้อง หรือไฮโซ, ไฮซ้อก็ว่ากันไป แต่อ่ะๆ ขอบอกก่อนนะว่า เรื่องที่ดีๆของพวกเขาก็ถูกนำมาสรรเสริญ เยินยอด้วยเช่นกัน ไม่ใช่มุ่งแต่จะจิกกัด หรือโจมตีกันแต่เพียงอย่างเดียวซะที่ไหนล่ะ อุ๊ย...ขืนใครใจแคบ มองแต่ด้านร้าย ไม่มองด้านดีของคนอื่นเค้าบ้าง มันก็เกินไปเนอะ 

แล้วอันที่จริง ก็ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนซะหน่อยที่ชอบทำตัวเป็น "กอสซิป เกิร์ลส์" 

2.ทำไมผู้หญิงถึงชอบค่อนแคะ,  จุกจิก  และเจ้ากี้เจ้าการ ให้แฟนหนุ่มช่วยทำงานบ้านด้วย
อ้าว...แล้วหนุ่มๆช่วยหล่อนบ้างรึเปล่าล่ะ โธ่เอ๊ย อยู่ บ้านเดียวกันแท้ๆ ก็ควรช่วยกันทำ "งานบ้าน" สิยะ การที่สาวๆบางคนขี้บ่นและอยากให้แฟนหนุ่มช่วยทำงานบ้านบ้างน่ะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าหล่อนไม่บ่นสิ ถึงจะผิดปกติ! อย่าลืมว่าสมัยนี้ผู้หญิงต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หารายได้มาช่วยครอบครัวเช่นเดียวกับผู้ชาย ดังนั้น ถ้าแฟนรักเธอจริง ก็ควรช่วยทำงานบ้านโดยอัตโนมัติด้วยดิ ถึงจะแฟร์

3. ทำไมผู้หญิงถึงคุยโทรศัพท์นานเป็นชั่วโมง?
ถ้าให้ตอบแบบกำปั้นทุบดิน ก็เพราะพวกเธอมีเรื่องคุยกันเยอะน่ะสิ ตั้งแต่เรื่องเสื้อผ้าหน้าผม, แฟชั่นกระเป๋ารองเท้าแล้วไหนจะนัดกันไปกิน ไปเที่ยว  เม้าท์เรื่องอาหาร,  สุขภาพ  และสถานที่ท่องเที่ยว อู๊ย แล้วไหนจะต้องคุยเรื่องแฟนของแต่ละคนให้กันฟังอีกล่ะ ทีนี้ยังสงสัยอีกเรอะว่าทำไมถึงคุยกันนาน

4. ทำไมผู้หญิงถึงได้บ้าเรื่องโรแมนติกกันนัก?
โดยเฉพาะชอบฟังเพลงรักและดูหนังเลิฟ ยิ่งตอนที่พระเอกเลิกปากแข็งและสารภาพรักกับนางเอกน่ะ อู๊ย...ดูกันซะจริง

ก็หนังแบบนี้มันน่ารักดีนี่นา แถมยังชวนให้ฝันหวานไปไกลซะด้วย ดูไปก็ชวนให้ละเมอไปว่า แฟนของหล่อนจะหล่อ,  น่ารัก,  ปากหวาน  และเอาใจผู้หญิงเก่งคล้ายพระเอกในหนัง เอ๊ะหรือไม่ใช่ 

5. ทำไมแฟนสาวถึงต้องหึงเพื่อนผู้หญิงของผมด้วย?
ผู้ชายมักสงสัยเสมอว่า ผู้หญิงเกิดมาพร้อมกับความขี้อิจฉาหรือเปล่า ถึงได้ชอบทำหน้าบอกบุญไม่รับ เมื่อแฟนหนุ่มแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนผู้หญิงของเขา หรือบางทีหล่อนอาจจะถลึงตาใส่ ถ้าเห็นแฟนไปทานข้าวกับผู้หญิงที่ไหนก็ไม่รู้ที่หล่อนไม่เคยรู้จักมาก่อน ด้วยเหตุนี้ ผู้ชายบางคนจึงเชื่อไปว่า แฟนสาวขี้หึงเพราะอยากควบคุมฝ่ายชายนั่นเอง แหม...ทำอย่างกะผู้ชายหึงไม่เป็นงั้นแหละ.


ขอบคุณ yenta4



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์