ประทับใจ เมื่อรักแรกพบ หรือ เมื่อพบกันครั้งแรก

ประทับใจ เมื่อรักแรกพบ หรือ เมื่อพบกันครั้งแรก


เลือกสถานที่ 
 เงียบสงบน่าจะดี สถานที่ที่เหมาะกับการบ่มเพาะมิตรภาพส่วนใหญ่ จะเป็นที่ที่ไม่ดึงอื้ออึง เช่น ตลาดสด และไม่ควรนัดพบครั้งแรกที่บ้าน เนื่องจากถ้าอีกฝ่ายหนึ่งเป็นประเภท 17 มงกุฎ หรือเป็นคนประเภท “เกาะหนึบ” แล้ว อาจจะเสี่ยงอันตรายมากไป หรือไม่ก็เลิกลากันได้ยาก เพราะอีกฝ่ายจะตามตื๊อได้ง่าย ของฝากเล็กๆ น้อยๆ เช่น ดอกไม้ ช็อกโกแล็ต ฯลฯ อาจช่วยสานต่อมิตรภาพได้ โดยเลือกให้เหมาะกับอีกฝ่ายหนึ่ง

ดูดีไว้ก่อน  คนที่ “ดูดี” หรือภาพรวมของร่างกาย-เสื้อผ้า-เครื่องประดับดูเหมาะสม และดูสะอาดน่าจะได้เปรียบกว่าคนที่ “ดูไม่ดี” เสมอ เรื่องที่สำคัญ คือ ตัดภาพลบออกไป เช่น หัวกระเซิงอาจไปตัดผมก่อน หัวเหม็นอาจไปสระผมก่อน เต่าแรงอาจใช้ยาทาทุกวันล่วงหน้า 7 วัน ฯลฯ อย่าลืมนอนให้พอล่วงหน้าไว้หลายๆ วัน เพราะถ้าง่วงไปหาวไป หรือไปถึงก็หลับเลยตั้งแต่แรกพบอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า คนๆ นี้น่าจะไม่ค่อยมีสมรรถภาพ

มีน้ำใจ  ความเป็นคน “มีน้ำใจ” หรือเป็นคน “น่ารัก” มักจะมีชัยไปกว่าครึ่ง เช่น ไปออกค่ายด้วยกันก็ช่วยทำกับข้าว ล้างจาน-ล้างชาม-ล้างแก้ว แบกของ (แรกดีไว้ก่อนได้เปรียบเสมอ) ฯลฯ ที่สำคัญ คือ “ไม่รับปาก” โดยไม่ทำ… อะไรที่ไม่แน่ใจก็อย่าเพิ่งรับปาก เพราะคำพูดของเราเป็น “เครดิต” ทางใจกับคนอื่น

ทิ้งเรื่องหนักๆ  ไว้ ไม่ว่าชีวิตจะ “โหด-เศร้า-เหงา-เซง” สักเพียงใดก็ต้องรู้จัก “วางมันลง” ก่อนไปสานต่อมิตรภาพใหม่เสมอ เพราะการไปถึงก็บ่นๆๆๆ มักจะทำลายมิตรภาพตั้งแต่แรกพบ ตรงกันข้าม… ถ้าจะสานต่อมิตรภาพครั้งแรก ให้พก “ความสุข” ไป หรือไม่ก็ “เริ่มจากฐานศูนย์ (0)” หรือลืมเรื่องเก่า-พักเรื่องเก่าไว้ชั่้วคราว แล้วไปเริ่มต้นกันใหม่ และอย่าลืม… ทำตัวให้ว่าง เช่น เคลียร์ธุระใ้ห้ว่างจริงๆ สัก 1/2 วัน ฯลฯ… ไม่จำเป็นอย่าไปรับงานอื่นเพียบ ซึ่งจะทำให้เครียดโดยไม่จำเป็น

อย่าเสแสร้ง  การเสแสร้งเป็น “อะไรที่ไม่ใช่เรา” มักจะทำให้มิตรภาพไม่ยั่งยืน… ทางที่ดี คือ เป็นอย่างที่เราเป็น พร้อมรับฟัง พร้อมที่จะแก้ไขข้อบกพร่อง พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ พร้อมที่จะพยายามใหม่เสมอ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์