คำสอนของแม่...เรื่องความรัก

คำสอนของแม่...เรื่องความรัก



ลูกหลาย ๆ คนอาจไม่กล้าที่จะขอคำปรึกษาจาก พ่อ หรือแม่ เรื่องความรัก แต่สำหรับฉัน มันเป็นเรื่องที่ไม่มีความจำเป็นอย่างแรงที่จะซ้อนเร้นหรือปิดบัง ฉันยินดีและภูมิใจจะเปิดอกคุยกับแม่เรื่องความรักเสมอ.....(เมื่อถึงเวลาที่ควรถามนะ)

คำเตือน และคำแนะนำของเพื่อน ส่วนใหญ่จะประมาณ ?ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก? ? ด้านได้ อายอด? ?เปลี่ยนตัวเองเพื่อเขาซิ? ?ถ้าอยากรักก็ต้องเสี่ยง? และรวมไปถึง ? จงมุ่งมั่นและรักคนที่เรารัก ?...............

แต่สำหรับแม่..... คนเป็นแม่ย่อมเลือกเฟ้น หาแต่สิ่งดีๆให้ลูกเสมอ แม่ให้คำตอบเรื่องความรักของลูกว่า ?รักคนที่เขารักเรา?


มาย ก๊อด!!! ทำไมแม่พูดไม่นึกถึงใจลูกเลย ให้รักคนที่เราไม่ได้รักเนี้ยนะ!! ไม่ใช่หรอก ?จงรักคนที่รับ และ รักความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเราได้ รักคนที่เห็นคุณค่าในผลงาน และการกระทำของเราที่มีต่อสังคม รักคนที่เข้าใจเรา?

ฉันกลับมานั่งพิจารณาในคำพูดของแม่ ก็ตระหนักดีว่า แม่ช่างหวังดีเหลือเกิน แล้วถ้าวันนึง ฉันเจอคนที่ฉันรัก แต่ช่างไม่เข้าใจ อะไรในตัวฉันเลย แล้วฉันจะทำอย่างไร แล้วถ้าวันนึงฉันคิดว่าฉันเจอคนที่ใช่ แต่ไม่เคยเห็นคุณค่าในตัวฉัน เห็นว่าการที่ฉันทำอะไรๆเพื่อสังคมเป็นเรื่องตลก ละก็ ฉันจะยังรักคนๆ นั้นอยู่มั้ย???!! ไม่แน่ๆ เรื่องอะไรฉันจะต้องไปทุ่มเทความรักให้กับคนที่ไม่มีวันเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของฉัน วันๆ เอาแต่ คิดเรื่องหึงหวง และโดดเรียนดูหนัง ความรักของฉันสวยงามกว่านั้น

ฉันถามแม่ว่า ?แล้วถ้ามีคนอย่างที่แม่ว่าจริง แล้วฉันไม่ได้รักเขาล่ะ?? คำตอบสั่นๆของแม่ก็คือ ?ความเป็นเพื่อน ความจริงใจกับเราและเข้าใจเรา? ฉันว่าบางทีเพื่อน สำคัญกว่าแฟนซะอีก และหลายครั้งเพื่อนก็เข้าใจความเป็นตัวเรามากกว่าแฟนซะอีก แล้วเรื่องอะไรเราจะปล่อยให้คนดีๆ ที่รักและหวังดีกับเรา หลุดลอยไปล่ะ โลกนี้ไม่ใช่เล็กนะ!!!!! ถ้าไม่มีใจแบบคนรักกัน ก็คบกันแบบเพื่อน ถ้าโชคดี ใจตรงกัน ความรักครั้งนี้ก็ต้องดี เหมือนคำสอนของแม่ แน่ๆเลย.........จริงมั้ยค่ะ ^_^

ฉันรู้ดีว่าคำสอนของแม่อาจใช้ไม่ได้กับผู้หญิงคนอื่นๆ (ไม่รู้ซินะ อาจจะใช้ได้ก็ได้) แต่อย่างน้อยๆ ผู้หญิงคนนี้ ก็สอนให้ฉันรู้ว่า ส่วนผสมของความรักต้องมีอะไรบ้าง มันไม่ได้มี ตัวหนังสือลอยๆ ที่ออกเสียงง่ายๆ ว่า ?รัก? นะ แต่มันต้องมี ความเข้าใจ , ความจริงใจ , การใส่ใจ , เมตตา , เอื้ออาทร, การเสียสละ และอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย ที่คนมีหัวใจเท่านั้น จะรู้สึกได้ 5555 ก็สรรพคุณแต่ละอย่าง ล้วนแต่มีคำว่า ?ใจ? ทั้งน้าน!


เพราะฉะนั้นก่อนที่จะพูดคำว่า ?รัก? ออกไป คุณจะต้องมั่นใจว่า คุณหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ นะ

ขอบคุณที่มา  :: www.ThaiNGO.org 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์