10 ข้อผิดพลาด ที่ทำลายภาพลักษณ์การแต่งตัว

10 ข้อผิดพลาด ที่ทำลายภาพลักษณ์การแต่งตัว


1. การเลือกสี

    
จะว่าไปแล้วสีผิวแต่ละสีไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้ใส่เสื้อผ้าได้ทุกเฉดสี เสื้อผ้าสีสดๆ ที่เราเห็นนางแบบใส่แล้วดูดี อาจจะดูตรงกันข้ามเมื่อมาอยู่บนตัวคุณก็ได้ ควรกล้าที่จะลองสีที่แตกต่าง ขณะเดียวกันก็ ยึดเฉดสที่ดูดีสำหรับคุณไว้เป็นเกณฑ์ เพื่อจะได้ไม่เสียเงินไปเปล่าๆ แล้วดันได้เสื้อผ้าในเฉดสีที่ข่มให้ดับมากกว่าขับให้เด่น


2. การดูขนาด

    
จำไว้ว่าถ้าเสื้อผ้าไม่พอดีกับตัวคุณ ก็อย่าใส่เสียเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะการย่อตัวจนหดเล็กอยู่ในเสื้อผ้าที่เล็กกว่าไซส์ที่คุณควรใส่ นอกจากทำให้กินไม่ได้เต็มที่แล้ว อาจดูเหมือนคุณกินมากเกินไปจนใส่เสื้อแล้วปลิ้นล้นหรือเปล่า ดังนั้นควร เลือกเสื้อผ้าโดยลองให้พอดีมากกว่ายึดไซส์เป็นเกณฑ์ เพราะเสื้อผ้าแต่ละแบรนด์ก็ไม่ได้ยึดมาตรฐานเดียวกันเท่าไหร่ ดังนั้น เสื้อผ้าไซส์ S ของยี่ห้อหนึ่งอาจใหญ่กว่าอีกยี่ห้อก็ได้ และ ถ้าเป็นกางเกง อย่างน้อยควรลองนั่งดูว่าไม่เกิดการตึงรั้งแต่อย่างใด อย่าทรมานตัวเองเลยนะคะ

3. การแต่งหน้า

    
ต้องดูด้วยค่ะว่าตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน ถ้าเป็นกลางวันควรจะแต่งแบบบางเบา เพราะจะเห็นได้ชัดอยู่แล้ว ส่วนกลางคืนก็แต่งเข้มหน่อย ปกติเราก็จะเปลี่ยนเสื้อผ้าตามกิจกรรมที่ทำอยู่แล้ว เมคอัพก็ควรเปลี่ยนตามนั้นเช่นกัน อย่างถ้าจะแต่งปากดำ ก็เหลือบดูคนรอบข้างนิดหนึ่งว่ายุคนี้สมัยนี้ เขาแต่งกันอย่างไรแล้ว


10 ข้อผิดพลาด ที่ทำลายภาพลักษณ์การแต่งตัว


4. ถุงน่อง

    
บางคนชอบใส่ถุงน่องเพื่อปกปิดจุดด้อยที่เรียวขา แต่เราก็ต้องมีเทคนิคในการเลือกถุงน่องที่ใส่ด้วยนะคะ การเลือกถุงน่องที่สีเดียวกับรองเท้าและชายกระโปรง จะทำให้คุณดูสูงชะลูดและผอมเพรียวขึ้นทันตา ถ้าสวมกระโปรงและรองเท้าสีดำ เราก็ควรจะเลือกใส่ถุงน่องเนื้อดำวาวก็จะดูเก๋ขึ้นมาทันที ถ้าสวมเดรสสีฟ้าสดกับรองเท้าที่ออกเขียวควรเลือกถุงน่องเขียว ไม่ใช่ใส่ถุงน่องดำเสียตลอด เพราะต้องการซ่อนน่องโตๆ ของคุณ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าถ้าคุณไม่ได้ใส่กระโปรงและรองเท้าดำ แต่ดันสวมถุงน่องดำนั้น จะเป็นการดึงสายตาทุกคู่มาสนใจขาของคุณอย่างเลี่ยงไม่ได้


5. รองเท้า

    
ถ้าจากข้อเท้าขึ้นไปดูดีหมด แต่ดันกลับมาตายตรงปลายเท้า แต่งตัวดูดีแต่รองเท้ากลับเยิน ถลอก ก็ควรจะส่งเข้าร้านซ่อมเสียเถอะ หรือ ใช้ปากกามาร์คเกอร์แต่งตรงรอยถลอก ส่วนเวลาขับรถให้วางพรมนิ่มๆ ไว้ใต้รองเท้าสักแผ่นนะคะ เพื่อถนอมรองเท้าของคุณให้ใช้ไปได้นานๆ ไงคะ


10 ข้อผิดพลาด ที่ทำลายภาพลักษณ์การแต่งตัว


6. เล็บ

    
ควรที่จะ ดูแลเล็บให้สะอาด ตัดแต่งเสมอ พกกรรไกรตัดเล็บหรืออุปกรณ์ติดตัวไว้บ้างเผื่อต้องการใช้ฉุกเฉิน ตกแต่งทับส่วนที่หักและเช็ดคราบสีเดิมออก ถ้าทำงานในส่วนธุรกิจควรเลือกสีเล็บที่ไม่ต้องฉูดฉาดมากนัก เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และเก็บสไตล์มันส์ๆ ไว้แต่งตอนสุดสัปดาห์ จะดีกว่านะคะ

    
7. ซับใน

    
สำหรับคนที่ต้องใส่ซับใน โชคอาจไม่เข้าข้างเพราะซับในที่ผลิตออกมาวางจำหน่ายคงไม่พอดีกับทุกระดับความยาวของกระโปรงที่คุณมี ดังนั้น ควร ซื้อไว้หลายระดับความยาว และเปลี่ยนทันทีเมื่อยางยืดเริ่มหย่อนยาน ควรซื้อซับในสีที่คุณมักใช้ประจำ อย่าง สีดำ สีกรมท่า สีเบจ และสีขาว ทีนี้คุณก็จะหมดกังวลว่าซับในของคุณจะมาบดบังความสวยงามของชุดแล้วนะคะ

    
8. กลิ่นตัว

    
โดยเฉพาะรักแร้ บางคนอาจจะไม่รู้ตัวเลยก็ได้ว่ามีกลิ่นตัว ซึ่งเราก็มีวิธีแก้ค่ะ ประการแรก เลือกที่ดับกลิ่นที่เหมาะกับตัวคุณ อาจลองใช้สัก 2-3 แบบ ทั้งแบบลูกกลิ้ง แบบสเปรย์ และแบบครีม เพื่อได้ชนิดที่ช่วยคุณได้ดีที่สุด อาจต้องเปลี่ยนบ้างเป็นครั้งคราวถ้าเคมีในกายคุณเปลี่ยน เช่น หลังคลอดบุตร หรือเริ่มใช้ยาตัวใหม่ หรือช่วงที่หมดระดูของผู้หญิง ขณะเดียวกัน ระวังคราบเครื่องกำจัดกลิ่นเหล่านี้จะเกาะเป็นคราบบนรักแร้ หรือติดเป็นคราบขาวตามเสื้อผ้าด้วยนะคะ

    
9. ชุดชั้นใน
 
ควรดูให้แน่ใจว่าบราคุณกระชับตัวพอดีหรือไม่ ถ้าด้านหลังรั้งขึ้นหรือมีสายห้อยหลุดไหล่ นั่นมันจะทำให้อกคุณคล้อยมากกว่าช่วยพยุง อาจเป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่าคุณต้องพึ่งมืออาชีพแล้วล่ะค่ะ หรือไม่คุณก็ต้องลองมุ่งหน้าไปยังร้านชุดชั้นในชื่อดังที่มีผู้ช่วยมือดีรอคุณอยู่สิคะ

10. ผม

    
สีผมเป็นสิ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคุณอย่างมาก อาจทำให้คุณรุ่งหรือดับไปเลยก็ได้ ถ้าเลือกสีผมที่เข้ากับใบหน้าก็จะทำให้หน้าคุณดูสว่าง มีลุคที่ทันสมัยมากขึ้น แต่อาจจะเปลืองงบประมาณสักหน่อย  ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรที่คุณเลือก ก็ ควรเข้ากับสีผิวคุณด้วย และที่สำคัญก็หมั่นดูแลสุขภาพเส้นผมไม่ให้แห้งเสีย หยาบกระด้าง เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้คุณยิ่งดูดีขึ้นอีกด้วยค่ะ


เห็นไหมคะว่าการที่เราจะแต่งตัวให้ดูดีมีเสน่ห์นั้น ทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณใส่ใจกับตัวคุณเองสักนิด เลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวคุณและมั่นใจในความเป็นคุณ เพียงแค่นี้ คุณก็จะมีภาพลักษณ์ที่งดงามแล้วล่ะค่ะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์