ความหมายของ ของขวัญ

ความหมายของ ของขวัญ


คงไม่เคยมีใครที่ไม่เคยให้ของขวัญใคร หรือไม่เคยได้รับของขวัญแน่
แต่คุณจะรู้มั้ยว่า...ของขวัญแต่ละอย่างก็มีความหมายในตัวของมัน
มาดูกันดีกว่า ว่าของขวัญที่คุณได้รับหรือให้กับใครไป บอกอะไรได้บ้าง...

+++++

- ดนตรี -
ไม่ว่าจะเป็นเทปเพลง แผ่น CD เครื่องดนตรีทั้งหลาย มีความหมายถึงจิตใจที่อยากจะส่งมาให้

ถ้าคุณเป็นผู้ให้... แปลว่า คุณอยากจะให้ผู้รับรู้ถึงความรู้สึกในจิตใจที่ไม่อาจบอกได้ แต่เป็นความรู้สึกที่แสนดี และคุณก็เป็นคนโรแมนติก หวานแหว๋วไม่ใช่เล่น แถมขี้อายเล็กๆด้วย

ถ้าคุณเป็นผู้รับ... ถ้าดนตรีหรือเทปเพลงที่ส่งมาเป็นเพลงรัก คุณกำลังถูกบอกรักแล้วล่ะ ผู้ให้เป็นคนน่ารัก อบอุ่น เซ็นซิทีฟ อ่อนโยน ช่างฝัน และกำลังรอคำตอบอยู่ด้วยล่ะ...ตัว 

กล้องถ่ายรูป - ภาพถ่าย -

ความหมายของกล้องถ่ายรูปหรือภาพถ่าย รวมทั้ง Postcard ด้วย บอกถึงความรู้สึกที่ห่างกันแล้วนะ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้... หากคุณส่งภาพถ่ายหรือเอาใส่กรอบให้ใคร คุณอยากจะให้เขาคิดถึงคุณเสมอ กลัวว่าเขาจะลืมคุณ แม้กระทั่งกล้องถ่ายรูป ก็อยากให้ถ่ายรูปส่งมาให้กันบ้างนั่นแหละ มีอาการน้อยใจเล็กๆด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่บอกได้ว่า คนที่ให้เป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว รักการผจญภัย กล้าเสี่ยง และมีอารมณ์ขัน ไม่อยู่ในระเบียบ ไม่อยู่ในกฏเกณฑ์ รักอิสระเหนือสิ่งใด

ถ้าคุณเป็นผู้รับ... ความหมายคล้ายๆกัน ถ้าคุณได้รับของขวัญเป็นกล้อง ภาพถ่าย ผู้ให้อยากจะบอกว่าคิดถึงมาก อยากมาอยู่ใกล้ชิด คล้ายๆกับภาพแทนใจทำนองนั้น หรือกำลังบอกว่า คุณเข้าถึงยาก อยากให้เปิดใจให้มากกว่านี้หน่อยก็ได้

+++++

ความหมายของ ของขวัญ


- เสื้อผ้า -

ไม่ว่าเป็นเสื้อผ้า กระโปรง กางเกง แสดงให้รู้ถึงความรู้สึกแสนพิเศษที่ลึกลงไปอีกหน่อย

ถ้าคุณเป็นผู้รับ... คนให้เขาอยากให้รู้ว่า มีความรักความห่วงใยอย่างล้นเหลือให้ และยังแสดงให้รู้ว่าต้องการจับจองเป็นเจ้าของหัวใจด้วย ถ้าเป็นชุดชั้นในหรือชุดนอนล่ะก็ แปลว่า นอกจากรักและห่วงใยแล้ว ยังอยากเป็นเจ้าของทั้งตัวทั้งหัวใจเลย (หนุ่มไหนซื้อให้...ก็ระวังไว้ให้ดีเชียว)

ถ้าคุณเป็นผู้ให้... คุณต้องการจะดูแล และห่วงใยคนที่คุณให้ ด้วยความรู้สึกที่ไม่ธรรมดา อยากให้คนรับรู้ว่า คุณมีความรู้สึกที่ลึกซึ้งเอามากๆทีเดียวนะ นอกจากนี้ คนที่ให้เสื้อผ้ายังเป็นคนทันสมัย ตามโลก คล่องแคล่ว และสะอาดรักสวยรักงามอีกด้วย

+++++

- ต้นไม้ -
โอ๊ะโอ๋! รู้มั้ยว่า การมอบต้นไม้น่ะ แสนจะหวานเลยนะ เพราะสื่อความหมายว่า อยากให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขามั่นคง แตกหน่อเติบโตต่อไป หวานม่ะ!

ถ้าคุณเป็นผู้ให้... บอกได้ว่าคุณเป็นคนสุภาพ อ่อนโยน ติดดิน และรักธรรมชาติ คุณอยากจะเป็นคนดูแล และชอบเอาอกเอาใจ คุณเป็นคนอ่อนหวาน ช่างฝัน โรแมนติก เรียบร้อย และคุณอยากจะบอกว่า ความรู้สึกของคุณนั้นจริงจังและทุ่มเทมากด้วยนะ

ถ้าคุณเป็นผู้รับ... คนให้มีความรู้สึกที่จริงใจและมั่นคง และอยากให้ความสัมพันธ์เจริญเติบโตงอกงามเหมือนต้นไม้ นอกจากจะห่วงใยอาทรแล้ว ยังพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อคุณได้อีกด้วย บอกถึงนิสัยผู้ให้ว่าเป็นคนจริงจัง หัวโบราณ แต่ก็มั่นคง อบอุ่น และน่ารัก แม้จะจืดไปบ้างเล็กๆ

++++

- ตุ๊กตา -
ของขวัญยอดฮิต ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาอะไรก็มีความหมาย ถ้าความรักใคร่ที่ปนมากับความเอ็นดู และอบอุ่นอ่อนโยน

ถ้าคุณเป็นผู้ให้... บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ขี้อ้อนเล็กๆ ใจดี มีเมตตา น้ำใจดี อ่อนโยน และอ่อนหวาน คุณชอบเล่นบทแม่ที่ดูแลลูก ช่างฝันและอ่อนไหว ตุ๊กตาที่คุณให้บอกให้รู้ว่า คุณอยากให้ความสัมพันธ์นี้ดีไปตลอด จะทะนุถนอมความรู้สึกของผู้รับเสมอ

ถ้าคุณเป็นผู้รับ... คุณคงรู้แล้วสินะว่า มีคนเขารักและห่วงใยคุณขนาดไหน ยามใดที่คุณมีทุกข์ ผู้ให้ก็พร้อมจะมาดูแลคุณ ปลอบโยนคุณเสมอ

+++++

ความหมายของ ของขวัญ


- ดอกไม้ -
มาถึงดอกไม้ ดอกไม้เป็นความรู้สึกที่หวานซึ้งและร้อนแรง ต่างกับต้นไม้ตรงที่สวยอยู่ได้ไม่นานก็ร่วงโรย มักจะบอกถึงอารมณ์ที่วูบไหวแบบสายฟ้าฟาดทำนองนั้น

ถ้าคุณเป็นผู้ให้... คุณเป็นคนที่ชอบเรื่องรักใคร่ โรแมนติก อารมณ์วูบไหวง่าย อาจตกหลุมรักง่ายและหน่ายเร็ว ขยันและแอ็คทีฟ รสนิยมดี เข้าสังคมเก่ง ใจร้อน ดอกไม้ที่ให้ความหมายถึงความรู้สึกที่ว่า รักร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตกหล่น เป็นความรู้สึกดีๆที่มีอย่างเต็มล้น

ถ้าคุณเป็นผู้รับ... ผู้ให้กำลังจะบอกว่า เขามีความรู้สึกดีๆที่จะให้เต็มปรี่ สุดแล้วแต่ผู้รับจะคิดยังไงก็ได้ ไม่หวังจะได้สิ่งตอบแทน คุณเป็นคนพิเศษสำหรับผู้ให้เสมอ

สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์