สถิติโลกบันทึกหนุ่มใจสู้! อายุ 17 กับส่วนสูง 56 ซม.

สถิติโลกบันทึกหนุ่มใจสู้! อายุ 17 กับส่วนสูง 56 ซม.


สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผย ชายหนุ่มที่เตี้ยที่สุดในโลกคนใหม่ จากการบันทึกสถิติล่าสุดของกินเนสส์ เวิร์ล เรคคอร์ดส โดยหนุ่มวัย 17 ปีคนนี้อยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเขามีความสูงแค่เพียง 56 เซนติเมตร

จุนเรย์ บาลาววิง หนุ่มวัยรุ่นชาวฟิลิปปินส์คือชายที่เตี้ยที่สุดในโลกคนล่าสุด โดยหนุ่มคนดังกล่าวมีความสูงเพียง 22 นิ้ว หรือประมาณ 56 เซนติเมตรเท่านั้น ปัจจุบันจุนเรย์อาศัยอยู่กับพ่อแม่และน้องๆ ในจังหวัดแซมโบอันก้า เดล นอร์ท ทางตอนเหนือของประเทศ ถึงแม้เขาจะเป็นพี่ชายคนโตของครอบครัว แต่ตอนนี้น้องสาวคนสุดท้องของเขา ก็ตัวสูงกว่าเขามากแล้ว "เวลาจุนเรย์จะเดินต้องเข้าไปช่วยเขา เขาไม่สามารถลุกขึ้นยืนนานๆ ได้เพราะเขาจะเจ็บมาก" แม่ของเขากล่าว

จุนเรย์ พบว่า มีความผิดปกติเกี่ยวกับการเจริญเติบโตตั้งแต่เขาอายุเพียงขวบเศษ โดยพบอาการหลังค่อมผิดปกติและมีอาการเจ็บป่วยอยู่เป็นประจำ กระทั่งครอบครัวนำไปรักษาก็ไม่อาจจะช่วยเยียวยาใดๆ ได้ ต่อมาเมื่อเขาอายุได้ 12 ปี แพทย์จึงแนะนำให้ซื้อวิตามินเสริมมาให้เขาทาน แต่พวกเขาก็ไม่มีเงินพอที่จะซื้อให้ลูกชายคนนี้ทานได้ นอกจากนี้ถึงแม้จุนแรย์จะไม่มีโอกาสได้ไปโรงเรียน แต่เขาก็ยังมีน้องๆ ที่มักจะเล่าเรื่องราวที่ได้เรียนรู้มาจากที่โรงเรียนให้พี่ชายคนโตได้ฟัง

อย่างไรก็ตาม จุนเรย์ กลายเป็นสถิติใหม่ของชายเตี้ยที่สุดในโลก ซึ่งทำลายสถิติเดิมของ กาห์เจนดร้า ธาปา มาการ์ หนุ่มชาวเนปาลวัย 18 ปีที่เพิ่งถูกบันทึกสถิติไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา กับความสูง 27 นิ้ว หรือราว 68 เซนติเมตร สำหรับในเวลานี้ จุนเรย์ ชายที่เตี้ยที่สุดในโลกดูเหมือนจะมีความสุขและดีใจกับสถิตินี้ โดยจุนเรย์จะได้รับการบันทึุกสถิติอย่างเป็นทางการภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งถืิอเป็นวันที่เขาอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์พอดี



ขอบคุณข้อมูลจาก : FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์