รูปปั้นพระเยซูที่สูงที่สุดในโลกที่โปแลนด์

รูปปั้นพระเยซูที่สูงที่สุดในโลกที่โปแลนด์


ผู้แสวงบุญกว่า 15,000 คนทั่วโลก เดินทางสู่เมืองสวีบอสซิน โปแลนด์ ในการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ รูปยืนพระเยซูที่สูงที่สุดในโลก

ภาพที่ปรากฏกับสายตา ถึงแม้จะเป็นชิ้นส่วนที่ยังไม่ได้เติมเต็มเป็นองค์จริง แต่ความใหญ่โตของประติมากรรมของพระศาสดาของศาสนาคริสต์ ก็ตั้งตะหง่านอย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยขนาดที่สูงกว่ารูปปั้น รีดีมเมอร์ ที่นครรีโอเดอร์จาเนโร ของบราซิลถึง 3 เมตร รวมความสูงของรูปปั้นทั้งสิ้น 36 เมตรจากพื้นดิน และมีน้ำหนักมากถึง 440 ตัน

สองสัปดาห์ที่แล้วก่อนที่รัฐบาลโปแลนด์ จะเปิดให้สาธารณชนได้เข้าชมการประกอบรูปปั้น ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับคริสตศาสนิกชนทั้งในประเทศและระแวกใกล้เคียง เพื่อมีโอากาศสักครั้งในชีวิต ที่จะได้ยลโฉมรูปปั้นพระเยซูสีขาวบริสุทธิ์ ประทับยืนกางแขน และสวมมงกุฎสีทองบนพระเศียร

สาธุคุณ ซิลเวสเตอร์ ซาวาดสกี นักบวชผู้ก่อสร้างรูปปั้นพระเยซูกล่าวว่า รูปปั้นมีความสูง 108 ฟุต ขณะที่ทีมก่อสร้างระบุว่า ความสูงที่แท้จริงคือ 167 ฟุต เมื่อวัดจากเนินดินที่เป็นฐานจนถึงยอดมงกุฎ

ชาวเมืองสวีบอด ซินต่างให้การต้อนรับรูปปั้นดังกล่าวเ ป็นอย่างดี โดยพวกเขาเชื่อว่ารูปปั้นนี้จะทำให้เมืองเล็กๆ ที่มีประชาชนราว 22,000 คนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแสวงบุญของชาวคริสต์น นิกายโรมันคาทอลิก และสร้างรายได้สำหรับบูรณะอาคารเก่าที่ทรงคุณค่าทางประะวัติศาสตร์ย่านใจกลางเมือง

"ผมภูมิใจมากครับ" ดานูตา กอร์ดเซลิวสกา ชายชราวัย 60 ปี ซึ่งยืนสังเกตการณ์ขณะที่พระเศียรถูกยกขึ้นประดิษฐาน บนตัวรูปปั้นเผย

กอร์ดเซลิวสกา เป็นคนหนึ่งที่บริจาคเงินสมทบทุนก่อสร้างรูปปั้นพระเยซู ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากองค์กรคริสตศาสนาในแคนาดา "มันวิเศษจริงๆที่ได้เห็นการก่อสร้างบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งจะเป็นมรดกถึงลูกหลานต่อไป"



ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.voicetv.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์