ปรับเปลี่ยนทิศทางห้องทำงานให้การงานไหลลื่น


        ทำไมบางท่านทำงานจึงราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใด ๆ หรือหากมีปัญหาอุปสรรค ก็มีคนให้ความช่วยเหลือ จนงานผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่ก็มีคนอีกจำนวนมาก  ที่ทำงานแล้วมีปัญหามากมายเสียเหลือเกิน  แก้ปัญหาได้ก็ดีไป  หากเป็นเรื่องใหญ่ ปัญหาใหญ่ แล้วแก้ด้วยตนเองไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ตัวเราก็มีอำนาจตัดสินใจ  หรืออุปสรรคปัญหานั้นไม่มีคนให้ความช่วยเหลือเลย และต้องทำงานเพียงลำพัง แบบนี้แย่แน่ๆ ช้าก่อน ท่านอย่าเพิ่งคิดตัดสินใจ ลาออกจากงานที่ทำเราช่วยเหลือท่านได้ หากท่านใดมีห้องทำงานส่วนตัว ไม่ว่าจะมีที่บ้าน  หรือที่ทำงาน ควรจะจัดวางโต๊ะทำงานแบบไหน  ควรหันหน้าไปทางทิศใดจึงจะดี และสิ่งของที่จะเข้าไปอยู่ในห้องทำงานควรมีอะไรบ้าง เบื้องต้นเลย ลองเปิดประตูห้องทำงานของท่าน แล้วให้สังเกตสิ่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้


ปรับเปลี่ยนทิศทางห้องทำงานให้การงานไหลลื่น


          1.ประตูห้องทำงานท่านมีอะไร  แตก  หัก  บิ่น  เสียหายหรือไม่   
          2.ประตูห้องทำงานท่านมีเสียงผิดปกติหรือไม่  เช่นหากเปิดประตูมีเสียงดังมาก   ให้ท่านมองหาจุดที่ทำให้เกิดเสียงนั้น
          3.ประตูห้องทำงานเปิดได้จนสุดขอบที่ตั้งไว้หรือไม่
          4.ยืนหน้าห้องทำงานท่านแล้วเห็นสิ่งใดบ้าง  ให้ท่านจดบันทึกไว้ให้หันหน้าไปซ้าย  ขวา  บน  ล่าง   แล้วท่านเห็นอะไรบ้าง   ให้จดบันทึกไว้   
          5.โต๊ะทำงานท่านปัจจุบันหันหน้าไปในทางทิศใด
6.ให้สังเกตบริเวณโดยรอบ  ของโครงสร้างอาคาร   โดยให้ท่านยืนมองจากในห้องทำงานของท่าน แล้วมองออกไปด้านนอกห้องทำงาน   ว่าท่านเห็นอะไรบ้าง   แล้วจดบันทึก
     
          ....นี่คือหลักการอันดับต้น ๆ ที่ส่งผลต่อการทำงานของท่าน....

          ทีนี้เรามาดูว่า  ทั้ง  6  ข้อข้างต้นนี้  จะทำให้เกิดปัญหาอะไรบ้าง  เพราะอะไร  แล้วจะแก้ไขอย่างไรเป็นข้อ ๆ ไป
          1.ประตูห้องทำงานท่านหากมีอะไร  แตก  หัก  บิ่น  เสียหาย  จะทำให้วาสนาในเรื่องงาน ท่านเสียหายได้เช่นกัน  แก้ไขตามจุดที่เสียหาย  หรือมีความเสียหายหลายจุดก็ควรเปลี่ยนเลยครับ   
          2.ประตูห้องทำงานท่านมีเสียงผิดปกติหรือไม่  เช่นหากเปิดประตูมีเสียงดังมาก   ให้ท่านมองหาจุดที่ทำให้เกิดเสียงนั้น  ให้หาน้ำมันมาใส่  ให้หล่อลื่นขึ้น  กำจัดเสียงนั้นให้หายไป  
          3.ประตูห้องทำงานเปิดได้จนสุดขอบที่ตั้งไว้หรือไม่  หากเปิดได้ไม่สุด  ก็จะทำให้ชีวิตการทำงานท่านติดขัดเช่นกัน  ให้ดูหาสาเหตุว่าทำไม  เช่น  เปิดประตูไปแล้วติดตู้โชว์ หรือ เปิดไปติดโต๊ะทำงาน   ก็ให้ท่านขยับสิ่งของเหล่านั้น  ให้พ้นจากจุดปิด-เปิดประตู
          4.ยืนหน้าห้องทำงานท่านแล้วเห็นสิ่งใดบ้าง  เช่น  หากเห็นรูปพระมหากษัตริย์     และมีม้าตั้งอยู่   จะทำให้หน้าที่การงานท่านมีเกียรติ  หรือทำมาหากินเก่ง  ซื้อขายคล่องตัวหรือที่ให้ท่านหันหน้าไปซ้าย  ขวา  บน  ล่าง   แล้วท่านเห็นอะไรบ้าง  เช่น   โต๊ะทำงาน ตั้งอยู่    แล้วมีคานอยู่ด้านบน    ก็ให้ท่านขยับโต๊ะทำงานท่านไปตั้งวางตรงจุดอื่นแทน
          5.โต๊ะทำงานท่านปัจจุบันหันหน้าไปในทางทิศใด  เช่นโต๊ะทำงานท่านหันหน้าไปทางทิศเหนือ   มีแต่เรื่องเดือดร้อนมาหา   หรืองานมีอุปสรรค 

วิธีแก้ไข
          -  ให้ขยับโต๊ะทำงานไปทางทิศอื่น แล้วมั่นจดบันทึก หากทิศใดทำให้ท่านรู้สึกถึงความสงบ งานเรียบร้อยดี ราบรื่น อุปสรรคในการทำงานลดน้อยลงไป แสดงถึงว่าทิศทางนั้น เป็นทิศที่ดีต่อการทำงานท่าน
          -  หรือให้ท่านซื้อโต๊ะทำงานที่มีลักษณะที่ท่านสามารถหันไปทำงานทิศไหนก็ได้  

          6.ให้ท่านยืนมองจากในห้องทำงานของท่าน แล้วมองออกไปด้านนอกห้องทำงาน ว่าท่านเห็นอะไรบ้าง เช่น  เสาเหลี่ยมของตึกนี้  อาคารนี้ทิ่มเข้าห้องทำงานท่านหรือไม่ ลักษณะแบบนี้  จะทำให้งานทุกชิ้น  ทุกเรื่อง  มีปัญหาไปเสียทั้งหมด  หรือไม่สามารถนั่งทำงานในห้อง  ต้องมีเหตุไปนั่งตรงจุดอื่นแทน  การแก้ไข  ให้ท่านหลบหลีกหนีจากเหลี่ยมนั้นเป็นต้น



ขอบคุณข้อมูลฮวงจุ้ยจากhoroworld.
โดย
อ.เรวัต  ศิษย์เลี่ยมเพ็ชรรัตน์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์