ตะลึง! ต้นไม้แมงมุมในปากีสถาน

ตะลึง! ต้นไม้แมงมุมในปากีสถาน


เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดทึ่ง ของต้นไม้ในปากีสถาน ที่ปกคลุมไปด้วยใยแมงมุม จากแมงมุมนับล้านที่มาอาศัยอยู่ในต้นไม้เพื่อหนีน้ำท่วม

โดย ภาพแมงมุมนับล้านชักใยบนต้นไม้ต้นเดียวกัน นับเป็นปรากฎการณ์ที่น่าทึ่งมาก ๆ  เพราะมันคล้ายกับการเปลี่ยนต้นไม้ให้กลายเป็นรังไหมดิบขนาดใหญ่ ที่ถูกรังสรรค์ด้วยแมงมุมนับไม่ถ้วน ซึ่งแมงมุมเหล่านี้ ต่างหนีน้ำท่วมขึ้นมาอยู่บนต้นไม้หลายต้นในปากีสถาน หลังจากที่เกิดมรสุมในเมืองสิงห์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของปากีสถานเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน และส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก และยังไม่ลดระดับลงจนถึงปัจจุบันนี้

แต่อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าแมงมุมนับล้านที่ชักใยอยู่ในต้นไม้เหล่านี้ ก็มีประโยชน์กับชาวบ้านกว่า 2,000 คน ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น เมื่อมันทำหน้าที่เป็นที่ดักจับยุงขนาดใหญ่ ที่ทำให้ประชากรยุงลดน้อยลง และลดความเสี่ยงการติดเชื้อมาลาเรียสู่คน ซึ่งเรียกว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ช่วยเหลือผู้คนได้มากเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีก่อน ได้เกิดลมมรสุมและน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของปากีสถาน ซึ่งทำให้พื้นที่ 1 ใน 5 ของทั้งหมด จมอยู่ใต้น้ำ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 2 ล้านคน และพืชผลทางการเกษตรต่าง ๆ ได้รับความเสียหาย





FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์