เหตุผล8 สิ่งที่จะทำให้คุณดูแก่กว่าวัย

เหตุผล8 สิ่งที่จะทำให้คุณดูแก่กว่าวัย


1. ผมสีเทา
แน่นอนว่า คนที่มีอายุมากแล้ว ย่อมมีผมสีเทาหรือขาวเข้ามาแซมบนเรือนผม แล้วถ้าคุณยังรักที่จะเป็นวัยรุ่นจีดจ๊าดอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำให้ไปย้อมสีผมด่วนค่ะ

2. แว่นคงแก่เรียน
ข้อนี้นี่ต้องยกให้บางคนนะคะ ที่ใส่แล้วเข้ากัน ดูดี แต่สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว แว่นอ่านหนังสือ จะกระชากวัยคุณไป 5-10 ปีเลยล่ะค่ะ ข้อนี้ก็มีทางแก้ไขคือการใส่คอนแทกเลนส์ไปเลย หรือไปทำเลสิกค่ะ

3. กระเป๋าใบโต
ถ้ากระเป๋าใบโต ๆ ใบนั้น มีสีสันสดใส หรือรูปแบบที่กำลังนิยมกันก็ถือเป็นข้อยกเว้นค่ะ แต่ถ้ากระเป๋าใบโต ๆ ของคุณ สีดูทึม ๆ เก่า ๆ รูปแบบไม่ทันสมัย ก็เตรียมรับอายุเพิ่มได้เลยค่ะ อิอิ

4. กางเกงในทรงคุณป้า
จริงอยู่ว่ากางเกงในมันอยู่ใต้ร่มผ้า แต่ถ้าบางครั้งคุณใส่กางเกงเอวต่ำหรือกระโปรงสุดแนบเนื้อ มันก็ต้องมีบ้างที่คนอื่นจะรู้ว่าคุณใส่กางเกงในทรงไหน ถ้าไม่อยากพลาด ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ว่าแต่ละวันจะใส่ชุดอะไร แล้วดูชั้นในให้เหมาะกับชุดนั้น ๆ นะคะ

5. สูบบุหรี่
นี่เป็นเหตุผลทางสุขภาพค่ะ เขาว่ากันว่า การสูบบุหรี่จะทำให้หน้าเหี่ยวและแก่ไว เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากแก่ไว ก็งดสูบบุหรี่เสียนะคะ

6. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลทางสุขภาพ ที่กระชากวัยของคุณไปเช่นกัน การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก ๆ จะทำร้ายผิวสวยของคุณ แต่ถ้าจิบเล็ก ๆ น้อย ๆ พอให้แก้มมีเลือดฝาดสักอาทิตย์ละหนก็ไม่ว่ากันค่ะ

7. ดื่มน้ำโดยใช้หลอด
หลาย ๆ คนคงไม่ทราบว่าการดื่มน้ำโดยใช้หลอดจะทำร้ายเราได้ แต่การดูดน้ำหนึ่งครั้ง เราต้องใช้กล้ามเนื้อใบหน้าเกร็งเพื่อดูดน้ำขึ้นมา ซึ่งมีผลเสียแน่ ๆ คือการเพิ่มริ้วรอยบนใบหน้านั่นเอง

8. การขัดผิว
ใคร ๆ ก็รู้ว่าการขัดผิวนั้นเป็นเรื่องที่ดี เผื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า ให้ผิวใส ๆ ได้ออกมาอวดโฉมแทนที่ แต่บางคนคงจะตั้งใจมากไปหน่อย ขัดเสียแรงจนผิวทนไม่ได้ ขัดเสียจนผิวหมดความชุ่มชื่น อย่างนี้ก็เป็นการทำร้ายผิวของคุณเป็น อย่างมาก และที่สำคัญ ก่อนจะขัดผิว ควรดูด้วยนะคะ ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ตรงกับลักษณะของผิวคุณหรือเปล่า ไม่ใช่คุณผิวแห้ง แต่ไปซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมันมา อย่างนี้ก็จบข่าวเลยค่ะ

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของสิ่งที่จะทำให้คุณดูแก่กว่าวัย หากเพื่อน ๆ มีข้อไหนอยู่ ก็จะได้รู้ตัวและปรับปรุงตัวทันเพื่อผิวสวย ๆ ของเราในอนาคตนะคะ


ที่มา : fwmail.teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์