แนะไอเดียลดปริมาณขยะและอาหารเหลือ


 



3 วิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการลดความฟุ่มเฟือยของอาหาร ที่จะทำให้เราสร้างขยะให้กับโลกน้อยลง

ทุกวันนี้นิสัยการกินอาหารของคนเรามีหลากหลายกันไป แต่นิสัยการกินอาหารแบบเหลือทิ้งกินไม่หมด หรือไม่รู้จักบริหารทรัพยากรอาหาร ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำร้ายโลกเราเหมือนกัน วันนี้จึงขอนำเสนอ 3 วิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากเว็บไซต์ How to ชื่อดัง

1.ทำอย่างไรไม่ให้มีอาหารเหลือทิ้ง

เคล็ดลับในการทำให้ในแต่ละมื้อคุณจะกินอาหารให้เหลือทิ้งน้อยลง คุ้มค่ามากขึ้น โดยรวมไปถึงตั้งแต่ขั้นตอนการจับจ่ายซื้อของ ซึ่งคุณควรทำรายการซื้อของและมีวินัยกับมัน ไม่ทำให้การซื้อของบานปลายโดยไม่จำเป็น การทำอาหารในปริมาณพอดีๆ ไม่มากจนทำให้รับประทานเหลือ และการเก็บอาหารที่รับประทานเหลือไว้ใช้ในมื้อถัดไป


2.ทำอย่างไรให้ไม่สร้างขยะและของเหลือทิ้งเพิ่ม

วิดิโอนี้จะช่วยทำให้ตระหนักถึงการสร้างขยะเพิ่มขึ้น ซึ่งเรามักคาดไม่ถึง ตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ของอาหารไปจนถึงการมองอาหารแบบทิ้งขว้าง จึงเป็นที่มาของการปรับกระบวนการคิดใหม่ ให้มองอาหารเป็นเหมือนแหล่งทรัพยากร และการเลือกผลิตภัณฑ์และอาหารที่มีหีบห่อบรรจุภัณฑ์ที่จะไม่สร้างขยะเพิ่มขึ้นมาก


3.เคล็ดลับการเปลี่ยนถังขยะให้เป็นถังหมักปุ๋ยแบบทำเอง

อีกหนึ่งวิธีการที่จะช่วยให้ไม่เกิดสิ่งของเหลือใช้ที่ไร้ประโยชน์ นี่จะเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ถังขยะจะไม่เป็นสิ่งเหลือใช้อีกต่อไป ด้วยการเปลี่ยนหน้าที่เป็นถังหมักปุ๋ย โดยในวิดิโอนี้จะแสดงถึงวิธีการอย่างละเอียดที่ทำได้ง่ายๆ รวดเร็ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์