เลือกแปรงสีฟันใหม่อย่างไรดี

เลือกแปรงสีฟันใหม่อย่างไรดี


ได้เวลาเปลี่ยนแปรงสีฟันอันใหม่แล้ว แต่ที่ร้านมีให้เลือกมากมาย จะหยิบอันไหนดี...แปรงสีฟันเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่มีความจำเป็นมาก ต้องใช้กันประจำทุกวัน ช่วยทำให้ฟันขาวสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่น เวลาไปพูดคุยกับใคร ก็จะได้ไม่อายเขา แต่เคยไหมที่ไปยืนเลือกอยู่ตั้งนาน ก็ตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะหยิบอันไหน เพื่อสุขภาพปากและฟันที่ดี วันนี้ เดลินิวส์ ออนไลน์ มีสิ่งที่ควรคำนึงถึง ในการเลือกซื้อแปรงสีฟันมาฝากกัน

ไม่มีใครนอกจากตัวเราเองที่สามารถบอกได้ว่า แปรงสีฟันอันไหนเหมาะกับเรามากที่สุด  หลักในการเลือกให้ลองใช้ดูจากหลายๆ รูปร่าง หลายๆ ขนาด ที่วางขายอยู่ตามท้องตลาด แปรงสีฟันที่คุณควรใช้ควรมีด้ามจับที่เหมาะมือ เพื่อที่จะทำให้คุณแปรงฟันได้อย่างนุ่มนวลและทำมุมได้เหมาะสม

หัวแปรงและปลายขนแปรงควรมีลักษณะมน ถ้าสังเกตจากสลากคือมีคำว่า End Rounded และหัวแปรงต้องมีขนาดพอเหมาะคือความยาวครอบคลุมฟัน 2 ถึง 2 ซี่ครึ่ง เพื่อให้สามารถเข้าไปทำความสะอาดในช่องปากได้อย่างทั่วถึง

อีกประการหนึ่ง ควรเลือกขนแปรงชนิดอ่อนนุ่ม ขนแปรงชนิดที่ทำจากไนลอนสามารถขัดหรือทำความสะอาดฟันได้ง่าย ควรหลีกเลี่ยงขนแปรงชนิดแข็ง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อเหงือกและทำลายสารเคลือบฟันได้ และอายุการใช้งานควรจะอยู่ที่ประมาณ 3-4 เดือน ไม่ควรรอให้ขนแปรงเปลี่ยนรูป เพราะแม้ขนแปรงยังรูปร่างดีอยู่ แต่วัสดุที่ใช้ทำก็อาจเสื่อมสภาพไปแล้ว





ที่มา ThaiHealth

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์