● ทำไมผู้หญิงปากไม่ตรงกับใจ ●

● ทำไมผู้หญิงปากไม่ตรงกับใจ ●



 

เพราะพูดตรงๆแล้วมักโดนด่า เลยต้องลีลา หน้าตูด พูดอ้อมไปอ้อมมา จนผู้ชายเหนื่อย (ใจ) ก่อนปากกับใจไม่ตรงกันเพราะอารมณ์มันพาไปเอง ไม่ได้ตั้งใจแต่อย่างใด


เพราะถ้าพูดอย่างที่คิด = การแตกหักขั้นเทพ


อยากให้ผู้ชายใช้ความพยายามในการInvestigateบ้างอะไรบ้าง เลยลองปากไม่ตรงกับใจดู ดูสิว่าจะคิดออกไหม


เพราะอยู่ในอารมณ์โกรธ/น้อยใจเลยพูดไม่ตรงกับใจ


เพราะอยากรู้สึกว่าคนรักใส่ใจ ไม่ใช่ต้องมาบอกตลอดว่าเธอทำแบบนี้ชั้นชอบ/ไม่ชอบนะ บลาๆๆ แต่พอผู้ชายถาม เลยเกิดอาการโมโห สำหรับผู้หญิงบางคนอาจอยากสงบสติ  อารมณ์คนเดียว อย่าเพิ่งตื้อขอคืนดี เดี๋ยวโกรธหนักกว่าเดิม


แค่ไม่อยากพูดทุกอย่างที่คิด ส่วนมากเริ่มแล้วจบยาก” (ผู้ชายเองก็ปากไม่ตรงกับใจเหมือนกันแหล่ะ แต่ใช้คำว่าปากแข็งแทน)


ปากไม่ตรงกับใจ เพราะไม่กล้าแสดงออกในความรู้สึก หรือไม่ก็ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะบอก


 


จากปากคำของคุณผู้หญิงทั้งหลายสามารถสรุปสาเหตุของอาการปากไม่ตรงกับใจได้ดังนี้


 


1.อารมณ์ของผู้หญิง โดยเรื่องของอารมณ์นั้นยังสามารถแบ่งได้อีกเป็นสองเรื่องคือ


 


         *  อารมณ์ ณ เวลานั้น คุณสองคนกำลังทะเลาะกันอยู่ อารมณ์ไม่ดี หรือผู้หญิงอาจมีปัญหาจากที่ทำงาน ปัญหาครอบครัว เพื่อนร่วมงาน เพื่อนสนิท สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุทำให้อารมณ์ไม่ดีได้


         *  อารมณ์แปรปรวนจากฮอร์โมน ช่วงวันนั้นของเดือนอารมณ์ของผู้หญิงมักไม่ค่อยปรกติ มากน้อยเกินระดับ เป็นสิ่งที่นอกเหนือการควบคุม


 


2.ไม่อยากมีเรื่อง ถ้าพูดแล้วเรื่องจะบานปลาย เพราะรู้นิสัยใจคอของคุณ 


         


           เนื่องจากฝ่ายหญิงรู้นิสัยใจคอของคุณ ถ้าเธอพูดสิ่งเธอคิดหรือพูดความจริง ณ ตอนนั้น จากเรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่สามารถทำให้ทั้งคุณและเค้าทะเลาะกันได้


 


3.ต้องการความรักความใส่ใจเป็นพิเศษ


 


           เกิดจากความรู้สึกของผู้หญิงที่ต้องการความรักและการใส่ใจเป็นพิเศษ เหมือนอาการงอนนั่นเอง  แล้วบรรดาคุณผู้ชายจะรับมือหรือแก้ไขสถานการณ์ได้ยังไง ไม่ยาก เมื่อคุณสังเกตหรือรับรู้ได้ว่าอีกฝ่ายกำลังแสดงอาการปากไม่ตรงกับใจ นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ดี  สิ่งที่ควรทำคือทำใจให้เย็นที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ต้องไปคาดคั้น บีบเค้น ถามความจริงจากอีกฝ่าย แต่ให้วิเคราะห์ดูว่า ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับแฟนคุณที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เธอมีพฤติกรรมแบบนี้ หรือถ้ามันยุ่งยากเกินกว่าหาเหตุผลอะไรมาอธิบาย วิธีง่ายที่สุดคือเอาใจเยอะๆ ง้อเยอะๆ (ทั้งๆที่ยังไม่รู้สาเหตุ) แสดงให้เห็นว่าคุณรักเค้า ถ้ายังไม่ได้ผลวิธีสุดท้ายคือนิ่ง นิ่งๆเฉยๆ ไม่ต้องคิดอะไรครับ เดี๋ยวพออีกฝ่ายเย็นลง เค้าจะบอกความจริงว่าเค้าคิดอะไร หรือเค้าจะกลับมาเป็นปรกติเองแหล่ะ อีกแง่มุมที่ไม่ควรมองข้ามคือ นิสัยส่วนตัวของคุณเป็นสาเหตุทำให้เค้าไม่กล้าพูดความจริง ทำใจเป็นกลางอย่าเข้าข้างตัวเองหรือหรือมองว่าเป็นความผิดของอีกฝ่ายเท่านั้น อย่างคำตอบด้านบนแหล่ะว่า


          ผู้ชายก็เป็นเหมือนกัน แต่เรียกว่า ปากแข็งแทนไง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์