เชื่อเถอะ .. โลกนี้ไม่มีคาน

เชื่อเถอะ .. โลกนี้ไม่มีคาน


ไม่ว่าจะอายุ 35 40 45 หรือ 50 หากคุณยังสนุกสนานกับการใช้ชีวิต คุณก็ยังมีสิทธิ์ที่จะโลดแล่นหาความสุข และมีความรักได้ตลอดเวลา อายุ 35 ปีแล้ว ยังไม่มีแฟนเลย ใครๆ เตือนให้ระวังจะขึ้นคาน กลัวจังเลยค่ะ


"ขึ้นคาน" คำคำนี้เป็นคำบาดใจผู้หญิงมาหลายยุคหลายสมัย มีผู้หญิงที่น่าสงสารจำนวนมากถูกสังคมตราหน้าว่า "ขึ้นคาน" และมีผู้หญิงอีกจำนวนมากถูกหลอกให้หวาดกลัวการขึ้นคาน

ความจริงแล้วการขึ้นคานเป็นเรื่องสมมติ เป็นเรื่องเล่าสยองขวัญเหมือน Urban legend หรือเรื่อง "ผีป๊อกครึ่ดด" ที่เอาไว้ขู่ให้คนกลัวเล่น เป็นความเชื่อผิดๆ ที่ล้าสมัย เป็นมายาภาพ เหมือนกับ Matrix ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อหลอกให้ผู้หญิงหลงใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองไม่ต้องการ เพราะกลัวการขึ้นคาน ถ้าหากคุณเป็นผู้หญิงที่ทันสมัย มีจิตใจแข็งแกร่ง และมีวิญญาณรักอิสระ คุณจะสามารถเอาชนะ หรือทำลายภาพลวงตาอันนี้ลงได้ แล้วเมื่อนั้นคุณจะพบความจริงว่า...โลกนี้ไม่มีคาน

เคยมีคนแอบคิดเล่นๆ ว่า การขู่ให้ผู้หญิงกลัวขึ้นคานน่าจะเกิดมาจากผู้ชายที่หวังร้าย อยากให้เรากลัวการอยู่คนเดียวเสียจนยอมแต่งงานกับผู้ชายง่ายๆ ซึ่งจะทำให้ผู้ชายเป็นฝ่ายได้เปรียบ และเป็นที่ต้องการมากขึ้น หรือไม่ก็มาจากพวกผู้หญิงที่แต่งงานไปแล้วอยากจะยกตนข่มคนที่ยังไม่ได้แต่งงาน เหมือนในนิทานเรื่องหมาจิ้งจอกหางด้วนนั่นไง

ลองคิดดูซีคะว่า คุณเกิดมาตัวคนเดียว และอยู่คนเดียวดิบดีมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก แล้วทำไมพออายุเกิน 35 ปี เข้าหน่อยการอยู่คนเดียวกลับกลายเป็นเรื่องผิดปกติ ผู้ชายที่อายุเยอะแล้ว ยังไม่ได้แต่งงาน เรากลับเรียกเขาว่าพ่อพวงมาลัย ลอยไปลอยมา ฟังดูน่ารัก แต่พอเป็นผู้หญิงบ้างกลับกลับกลายเป็นสาวทึนทึก ขึ้นคงขึ้นคานอะไรไปโน่น ไม่เอ๊า!

เราไม่ได้อยู่ในยุคโบร่ำโบราณที่ผู้หญิงจะต้องรีบแต่งงานตั้งแต่เริ่มแตกสาว เพื่อจะได้รับออกลูกออกเต้าให้ทันใช้งาน สมัยนี้การแต่งงานเป็นการหาเพื่อนร่วมชีวิต ที่จะอยู่เป็นคู่คุยคู่คิดกันมากกว่า หากคุณยังไม่พบคนที่น่าใช้ชีวิตด้วย ก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องรีบร้อน

ในทางกลับกัน ถึงแม้คุณจะอยากแต่งงานจนเนื้อเต้นริกๆ แต่ไม่มีผู้ชายหน้าไหนทำท่าว่าจะหลงกล คุณก็อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ว่าตัวเองนั้น "ขึ้นคาน" เพราะการคิดอย่างนี้จะทำให้คุณเฉื่อยเนือย ยอมรับสภาพ จนในที่สุดคุณจะพ่ายแพ้แก่ matrix คุณจะนึกว่า "คาน" นั้นมีจริง และตัวคุณกำลังนั่งกินลมชมวิวอยู่บนนั้น หนึ่งปีต่อมา คานเล็กๆ เตี้ยๆ ก็กลายเป็นคานคอนกรีตเสริมเหล็กสูงเสียดฟ้า ปูด้วยหินแกรนิตอย่างดี แล้วคุณคงจะคิดว่าคงต้องอยู่บนนั้นไปตลอดชีวิต

เปลี่ยนความคิดเสียใหม่เถิดค่ะ หากวันเวลาผ่านไปคุณยังหาแฟนไม่ได้ซะที แทนที่จะคิดว่าขึ้นคานลองคิดใหม่ว่าตัวเองคงไม่เอาไหน ไร้เสน่ห์ สิ่งที่ต้องทำคือเร่งมองหาข้อบกพร่อง แล้วปรับปรุงตัวเองอย่างเร่งด่วน เพื่อที่คุณจะได้หลุดพ้นจากสภาวะหมาหมินเช่นนี้โดยเร็ว

ในโลกนี้เราแบ่งผู้หญิงเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทที่เป็นที่ต้องการ และประเภทที่ไม่เป็นที่ต้องการ ผู้หญิงที่ไม่เป็นที่ต้องการของใครต่อใครนั้น โดยมากจะไม่เป็นที่ต้องการมาตั้งแต่อายุน้อยๆ แต่คนที่น่ารักมีเสน่ห์นั้น ถึงอายุจะมากขนาดไหนก็ยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอยู่เหมือนเดิม ดังนั้น ถ้าหากคุณเชื่อว่าคานมีจริง คุณก็คงขึ้นไปอยู่บนนั้นตั้งแต่ 5 ขวบแล้ว ไม่ใช่เพิ่งขึ้นตอนอายุ 35 นี้หรอกค่ะ

เพราะโลกนี้ไม่มีคาน จึงไม่มีใครต้องขึ้นคาน ไม่ว่าจะอายุ 35 40 45 หรือ 50 หากคุณยังสนุกสนานกับใช้ชีวิต คุณก็ยังมีสิทธิ์ที่จะโลดแล่น และมีความรักได้ตลอดเวลา


ไม่มีใครจะกักขังคุณเอาไว้บนคานได้หากในใจคุณไม่มีคาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์