● ทำไมพวกผู้ชายถึงไม่ได้ดั่งใจเลย ●

● ทำไมพวกผู้ชายถึงไม่ได้ดั่งใจเลย ●



 

ทำไมพวกผู้ชายถึงไม่ได้ดั่งใจเลย พวกเขาคิดอะไรกันอยู่หนอ! 


 


คุณเข้าใจผู้ชายหรือเปล่า? ลองอ่านบทความที่น่าสนใจนี่ดู เพื่อจะรู้จักและเข้าใจผู้ชายได้ดีมากขึ้น


 


หลายปีมานี้ ผู้หญิงเราอาจจะมีประสบการณ์มากมายในการพยายามทำความเข้าใจผู้ชายเพื่อที่จะรู้จักผู้ชายได้ดีมากขึ้น บ่อยครั้งที่ผู้หญิงมักจะพบว่า ผู้ชายมักจะพูดสิ่งหนึ่งแต่กลับทำอีกสิ่งหนึ่งเสมอ เช่นส่งข้อความที่มีเนื้อหาผสมปนปน ซึ่งทำให้คุณรู้สึกสับสนและงุนงง


 


บางทีถ้าผู้หญิงเริ่มคิดเหมือนผู้ชาย อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างชายกับหญิงเป็นเรื่องง่ายขึ้นก็ได้ ดังนั้น ครั้งต่อไปที่ผู้ชายของคุณทำอะไรสักอย่างที่ทำให้คุณหงุดหงิดไม่พอใจ ให้ลองใช้วิธีเอาใจเขามาใส่ใจเรา


 


จากแนวคิดของหนังสือเรื่อง ผู้ชายมาจากดาวอังคารและผู้หญิงมาจากดาวศุกร์ชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงชอบที่จะพร่ำเพ้อปัญหานานาของตน เพราะอยากให้ทุกคนรับรู้ ขณะที่ผู้ชายจะบ่นเรื่องปัญหาเพราะต้องการหาทางแก้ไขหรือขอคำตอบ ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่า มีความแตกต่างมากมายในเรื่องของมุมมองระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย รวมถึงวิธีที่เขาและเธอแสดงออกมาเมื่ออยู่ภายใต้ความกดดัน


 


มีผู้ชายไม่มากนัก ที่คิดเรื่องเขียนจดหมายหวานแหวว ส่งการ์ดสักใบ หรือส่งดอกไม้ให้เรา และเมื่อคุณหัวเสียเรื่องที่ผู้ชายของคุณไม่โรแมนติก จำไว้เลยว่าผู้ชายคิดตรงกันข้ามกับผู้หญิงตลอดเวลา พวกเขาจะมัวแต่สงสัยว่าเพราะอะไรเรื่องเซ็กซ์ของตนจึงไม่ดีเยี่ยม ซึ่งเหตุผลที่พวกเขาเป็นเช่นนี้ก็เพราะความคิดเรื่อง โรแมนติกของเขากับเราแตกต่างกัน ให้ใช้วิธีพูดคุยกับคู่รักของคุณ เช่น คุณอยากให้มีดอกไม้ส่งไปให้ที่ทำงาน อย่าโมโหถ้าเขาไม่ตอบสนองทันที เพราะบางทีเขาอาจจะคิดอย่างอื่นที่แตกต่างออกไป


 


อย่างไรก็ตาม มีผลการสำรวจซึ่งจัดโดยเว็บไซต์ WomanSavers.com โดยการสุ่มตัวอย่างสุภาพสตรีกว่า 500 คน ระบุว่า กว่า 40% ของผู้หญิงคิดว่า ผู้ชายในตอนนี้มีบุคลิกลักษณะและคุณค่าแย่กว่าเมื่อห้าปีก่อน ขณะที่มีเพียง 2% เท่านั้นเชื่อว่าบุคลิกลักษณะของผู้ชายเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น


 


ผู้ชายของคุณแสดงท่าทางไม่สนอกสนใจตอนที่คุณกำลังพยายามเล่าให้ฟังเรื่องที่สำคัญต่อตัวคุณหรือเปล่า? และผู้ชายของคุณมีความกระตือรือร้นน้อยลงตอนที่คุณยืนกรานว่าต้องคุยกันเกี่ยวกับอะไรสักเรื่อง ตอนนี้และเดี๋ยวนี้? นั่นเป็นเพราะ บ่อยครั้งผู้ชายมักอยากจะเก็บปัญหาไว้กับตัวและครุ่นคิดอยู่สักระยะหนึ่ง นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้ชายไม่สามารถสื่อสารกับคุณ แค่เขาอยากขบคิดถึงสถานการณ์นั้นอย่างถี่ถ้วน ก่อนจะพูดอะไรออกไป ยิ่งกว่านั้น เขาอยากได้ข้อสรุปที่ชัดเจน หรือทางแก้ที่เฉพาะเจาะจงต่อปัญหา มากกว่าจะปรึกษากับคุณและได้ทางออกที่หลากหลายเกินไป


 


และแม้ว่าผู้หญิงจะชอบพูดถึงปัญหา และอยากปรึกษา พูดคุยเพื่อหาทางให้กับปัญหาในทุกแง่มุม นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายจะต้องทำอย่างเดียวกัน เมื่อถึงเวลาที่จะต้องสื่อสาร เหลือพื้นที่ว่างไว้ให้กับผู้ชายของคุณบ้าง และเมื่อตอนที่เขาพร้อมจะพูดกับคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ จงยอมให้เขาเข้ามาหาคุณ คอยเตือนตัวเองว่า ความเป็นจริง คุณสองคนถูกสร้างขึ้นมาให้มีลักษณะการสื่อสารที่ต่างกัน


 


อย่าฉุนเฉียวเมื่อไม่ได้รับการตอบสนองอย่างที่คาดหวังหรือต้องการ การทำความเข้าใจผู้ชายนั้นไม่ยากอย่างที่คิด ครั้งต่อไปที่คุณผิดหวังกับผู้ชายของคุณ ลองคิดหรือมองในเรื่องนั้นโดยใช้มุมมองจากฝ่ายของผู้ชายดูบ้าง เบื้องต้นคุณต้องยอมรับว่าผู้ชายคิดต่างจากสิ่งซึ่งคุณคาดหวัง อย่าไปหัวเสียเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะนั่นไม่ได้หมายความว่าเขาไม่สนใจคุณ แค่เขาคิดต่างจากคุณเพียงเท่านั้น..


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์