สวยใสด้วย ทุเรียน

สวยใสด้วย ทุเรียน


ทุเรียน "ราชาผลไม้" มีเอกลักษณ์เฉพาะ
 
ทั้งรูปร่าง สีสัน กลิ่นและรสชาติ จึงสามารถครองหัวใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นับเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง….


หากเรามองแค่เปลือกก็น่ากลัวอยู่ไม่น้อย

แต่ถ้ามองเข้าไปถึงเนื้อในแล้วละก็....ช่างน่ากินซะเหลือเกิน แต่อย่ากินเยอะเกินไปนะเดี๋ยวจะอ้วนแบบไม่รู้ตัว และอาจจะเป็นที่มาของโรคต่างๆ อีกด้วย


เนื้อสีเหลือง

นักชิมทั้งหลายหลงใหล จะมีรสหวานร้อน สามารถทานแก้โรคผิวหนัง ทำให้ฝี-หนอง แห้ง และที่สำคัญเนื้อทุเรียนมีฤทธิ์ขับพยาธิได้อีกด้วย


ส่วนเปลือกหนาม
จะมีรสเฝื่อน แต่หากเมื่อเรานำมาสับ แล้วแช่ในน้ำปูนใส แล้วใช้ชะล้างแผลที่เกิดจากน้ำเหลืองเสีย แผลพุพอง เผาทำถ่าน บดจนเป็นผง คลุกในน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันงา ลดความบวมพองจากคางทูม และเผาเอาควันไล่ยุงและแมลงได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย


ใบของทุเรียน
จะมีรสเย็นและเฝื่อน ใช้ต้มน้ำอาบแก้ไข้ แก้ดีซ่านและเป็นส่วนผสมในยาขับพยาธิ

รากจากต้น

ยังมีประโยชน์สามารถตัดเป็นข้อๆ ต้มให้เดือด ดื่มบรรเทาอาการไข้และรักษาอาการท้องร่วงได้ แต่ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงามแล้วละก็ คุณอาจจะไม่เคยคิดเลยว่า ทุเรียนจะสามารถทำให้คุณสวยได้ ....

วิธีการ

ไม่ยากเลยเพียงแค่....นำเนื้อทุเรียนสุกพอห่ามๆ ไม่ต้องสุกมาก มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ สักกำมือหนึ่ง ปั่นรวมกับดินสอพอง 1/4 ช้อนโต๊ะ จนเป็นเนื้อข้นๆ ทาไปเลยทั่วผิว เว้นรอบดวงตาและปาก หรือบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงล้างออก ธาตุกำมะถันในทุเรียนจะทำให้สิวแห้งเร็วขึ้น


สรรพคุณมากมายอย่างนี้ สาวๆที่ไม่ชอบทุเรียนอาจจะต้องหันกลับมาสนใจทุเรียนมากขึ้นแล้วละ เพราะทุเรียนมีดีกว่าที่คิด จริงไหมคะ!!!....


ขอขอบคุณ ที่มา : สสส.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์