บุคลิกดีสร้างได้ ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

บุคลิกดีสร้างได้ ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม


คุณรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจและมักกังวลเรื่องรูปร่าง หน้าตา และสัดส่วนของตัวเองอยู่เสมอ เวลาที่ต้องปรากฏตัวในที่สาธารณะ การนัดเจอลูกค้า หรืองานเลี้ยงพบปะสังสรรค์อะไรก็แล้วแต่ และไม่ว่าคุณกำลังสนใจที่จะทำศัลยกรรมหรือไม่ ข้อมูลที่เรานำมาฝากในวันนี้ น่าจะช่วยให้คุณฉุกคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น

.

ไม่นานมานี้ดิฉันได้มีโอกาสดูเรียลลิตี้โชว์รายการหนึ่งทางเคเบิลทีวี โดยเนื้อหาของรายการพยายามจะสื่อให้เห็นว่าการทำศัลยกรรมก็ไม่จำเป็นเอาเสียเลยสำหรับคนบางคน โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ไม่พอใจในรูปร่างสัดส่วนของตัวเอง ประกอบกับปล่อยให้ความรู้สึกเชิงลบมาบั่นทอนความมั่นใจ กดทับความมีเสน่ห์ของตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง

.

แขกรับเชิญในเทปนั้นมีทั้งหญิงและชาย ทั้งสองคนมีรูปร่างที่เรียกได้ว่าอ้วนตามสัดส่วนของคนอเมริกันทั่วไป ซึ่งก็ไม่ได้อ้วนเพละจนถึงกับดูไม่จืด แต่สิ่งหนึ่งที่สิงคนนั้นมีเหมือนกันก็คือ ความไม่พอใจและไม่มั่นใจในตัวเองมากๆ ผลตอนจบรายการคือแขกรับเชิญทั้งสองคนเปลี่ยนใจ ไม่คิดทำศัลยกรรมอีกเลย ซึ่งวิธีที่เขาแนะนำและทำให้คนเราดูดีขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอก็คือ

.
• หาจุดเด่นและจุดด้อยของตัวเองให้เจอ

จงใช้เวลายืนอยู่ที่หน้ากระจกเงา และลองมองดูคนที่อยู่ในกระจกด้านหน้าเราซิว่า มีภาพลักษณ์อย่างไร ไม่สมส่วน อ้วน โทรม เศร้า เชย หรือเพิ้ง ขนาดไหน มีส่วนที่สวย หล่อ ดูดี ดูได้ อยู่บ้างหรือไม่ ให้จดจุดเด่นจุดด้อยไว้ เพื่อจะได้รู้จักตัวเองให้มากยิ่งขึ้น

.
• ปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเอง

จดข้อดี ข้อด้อยของตัวเองไปแล้ว คราวนี้ลองมาจับจดความรู้สึกพฤติกรรมของตัวเองดูบ้างว่า เวลาที่คุณต้องออกไปพบปะผู้คน หรืออยู่ในที่สาธารณะ คุณประหม่า ไม่มั่นใจ หรือกลัวว่าคนอื่นเขาจะคิด จะมองคุณอย่างไรบ้าง ให้จดมันออกมา เพราะความรู้สึกเหล่านั้นก็คือสิ่งที่คุณเป็นคิดขึ้นมาเอง ไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นคิด รู้อย่างนี้แล้ว อย่าได้ปล่อยให้ความไม่มั่นใจมานั่งทับความมั่นใจในตัวเราอีกต่อไป

.

• มองหาแรงบันดาลใจ เรียกความมั่นใจกลับคืนมา 

มองหาตัวแทนในสิ่งที่เราชื่นชม เช่น (แม้เขาจะรูปร่างไม่ดี) เขาแต่งตัวดูดีได้,  (แม้เขาจะรูปร่างไม่ดี) แต่เขาดูร่าเริง มั่นใจ นั่นคือตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าเราก็สามารถเป็นเช่นนั้นได้ เพียงเรารู้จักที่จะเรียกความมั่นใจเหล่านั้นกลับคืนมาให้ได้

.
• ลองปรับเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่างจริงๆ (โดยไม่อิงความรู้สึกชอบหรือไม่ชอบ)

หลายคนชอบแต่งตัวตามความรู้สึกชอบหรือไม่ชอบ มากกว่าแต่งตามความเหมาะสมกับรูปร่างและสัดส่วน เชื่อเถอะว่าเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับรูปร่างสัดส่วน ทำให้เราดูดีขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ เช่น คนอ้วนควรใส่เสื้อผ้าลายทาง หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าลายขวาง, สีเสื้อผ้าควรเลือกให้เหมาะกับสีผิว, ไม่ใส่เสื้อผ้ารัดรูปมากเกินไป, คนสูงขายาว ไม่ควรใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า เป็นต้น 

.
• ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารและออกกำลังกาย

จงทานมื้อเช้าอย่างคนร่ำรวยไม่กลัวอ้วน มื้อกลางวันทานอย่างพระราชา และทานมื้อเย็นอย่างยาจก แต่ทุกมื้ออาหารจงเน้นทานผักผลไม้ให้มากกว่าแป้งและไขมัน พร้อมกับออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งข้อมูลด้านโภชนาการและการแนะนำนำเรื่องการออกกำลังกายเหล่านี้

.
 ลองปรับเปลี่ยนสไตล์ของทรงผม

ข้อนี้จะทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างเด่นชัดมากๆ (ที่ดูจากในรายการ) เพียงเปลี่ยนทรงผมให้เหมาะกับรูปลักษณ์ใบหน้า บุคลิกก็กลับสดใส โฉบเฉี่ยว ขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ จะลองหาทรงที่เหมาะกับตัวเองไปเรื่อยๆ หรืออาศัยช่างผมมืออาชีพที่เป็นที่ยอมรับในเรื่องของการออกแบบทรงผมจริงๆ ช่วยออกแบบให้ ก็เป็นอะไรที่ขอแนะนำค่ะ

.

ดูแล้วเป็นวิธีที่แสนจะธรรมดามากๆ เลยใช่ไหมคะ แต่ทำไมบางคนกลับข้ามทางเลือกนี้ไป ให้ความสนใจกับการทำศัลยกรรมก่อนเป็นอันดับแรก เพราะตัวการในการสร้างมโนภาพด้านลบๆ แย่ๆ ที่สำคัญที่สุดคือความรู้สึกจากภายในของเรานั่นเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์