สารซิลิโคน ก่อนตัดสินใจ ฉีด

สารซิลิโคน ก่อนตัดสินใจ ฉีด


สารซิลิโคน ก่อนตัดสินใจ "ฉีด" 


 ในปัจจุบันนั้นมีการฉีดสารซิลิโคนเพื่อเสริมความงามกันมาก? โดยมีการประชาสัมพันธ์ต่อๆ กันมา? ว่ามีดารา นักร้อง นักแสดงนิยมไปฉีดกันทำให้เกิดมีกระแสผู้คนหลงเชื่อตามไปรับการฉีดสารซิลิโคล และมีการเกิดปัญหาตามมาหลายราย? สารซิลิโคนจำนวนมากที่เข้าสู่ร่างกาย เช่น เสริมจมูก, คาง, แก้ม, หน้าผาก นั้น เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง (Malpractice) เพราะสารซิลิโคนแม้จะเป็นสารที่มีปฏิกริยาต่อร่างกายน้อยแต่ก็จะแทรกซึมปน อยู่ในเนื้อเยื่อของคุณอย่างแยกกันไม่ออก? ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา เช่น การอักเสบจะไม่สามารถผ่าตัดเอาสารนี้ออกมาได้หมดและยังต้องตัดเอาเนื้อดีที่ อยู่ใกล้เคียงออกมาพร้อมกันด้วย? และการอักเสบเรื้อรังที่ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็อาจกลายเป็นเนื้อร้ายตามมาในภายหลังได้

            ในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทยด้วยห้ามมีการนำสารนี้มาใช้ในการฉีดเสริมสวย? ซึ่งแพทย์ส่วนใหญ่จะทราบถึงอันตรายจากการฉีดนี้? ที่มีการทำกันในปัจจุบันมักจะไม่ใช่แพทย์เป็นผู้ทำมักจะเป็นบุคลากรที่เป็น ผู้ช่วยแพทย์ดำเนินการลักลอบฉีดให้? บางแห่งมีบริการถึงบ้านซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายและพระราชบัญญัติ การประกอบวิชาชีพเวชกรรม

ถ้ามีผู้มาชักชวนให้คุณไปรับการฉีดเสริมสวยโปรดพิจารณาคำแนะนำนี้ก่อนตัดสินใจ 

           
1. การฉีดทำได้ง่ายมาก สวยทันใจ ทำไมแพทย์ท่านอื่นๆ ไม่นำมาใช้บ้าง? และทำไมไม่ทำกันโดยเปิดเผยเป็นกิจลักษณะ
           
2. การที่ท่านเห็นว่ามีผู้ฉีดมามากแล้วไม่มีอันตราย? คุณแน่ใจหรือว่าตัวคุณเองเมื่อฉีดแล้วจะไม่เกิดอาการอักเสบหรือแทรกซ้อนดัง ที่กล่าวมาแล้ว? และถ้าเกิดขึ้นแล้วจะแก้ไขได้อย่างไร

            ถ้าการฉีดนี้ดีจริงไม่มีอันตราย? คงมีแพทย์อีกหลายท่านทำตามกันอีกมากไม่ปล่อยให้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์บางคน สามารถประกอบกิจกรรมที่มีคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์มาเข้าแถวรอฉีกกันมากมาย เช่นที่เป็นอยู่ในบางแห่ง




ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์