9 เรื่องที่วัยรุ่น อยากดีลีททิ้งไปจากโลกนี้

9 เรื่องที่วัยรุ่น อยากดีลีททิ้งไปจากโลกนี้


ถ้าเรื่องแย่ๆ น่าเวียนเฮดทั้งหลายในโลกนี้ สามารถทำให้หายไปได้ง่ายๆ เหมือนการกด Backspace หรือ Delete จะดีแค่ไหนหนอ เอาแค่ 9 เรื่อง ที่ไอไลค์โพลคัดมาในฉบับนี้ถ้าหายไปได้หละก็... วัยรุ่นทั้งโลกก็คงแฮปปี้ดี๊ด๊ากระชุ่มกระชวยขึ้นอีกหลายสิบเท่าเลยทีเดียว


1. สิว


ไม่เข้าใจเลยว่า...ในเมื่อธรรมชาติสร้างวัยรุ่นให้มีใบหน้าใสๆ ก่อนโรยราไปตามสังขาร แล้วเหตุไฉนถึงต้องสร้างสิวมาให้สถิตตามใบหน้าด้วย พอเอาเม็ดนี้ออกไปได้เม็ดนี้จะสูญหายไปได้อย่างถาวร จะเป็นอะไรเวรี่กู้ดมากๆ เลยคร่า


2. ประจำเดือน


เป็นผู้หญิงก็ลำบากแฮะ ไหนจะต้องคอยดูแลทั้งหนังหน้า สารร่าง และเส้นผมบนหนังกบาลแล้ว ก็ต้องมีเรื่องที่ทำให้จุกจิกกวนตัวอยู่ทุกเดือนอีก ถ้าวิวัฒนาการทางการแพทย์ก้าวไกล สามารถคิดค้นวัคซีนป้องกันการเป็นเมนส์ได้ละก็...เอิ่ม...อ่า...ก็คงเป็นอะไรที่ฝืนธรรมชาติน่าดูเลยแฮะ(มนุษยชาติถึงคราวสูญพันธุ์ก็ตรงนี้แหละวุ้ย)


3. สมุดพกที่ได้เกรด 0


อยากรู้จริงๆ ว่าผู้ได๋เป็นผู้ตั้งกฎว่าการวัดผลการเรียนควรแบ่งเป็นเกรด 4 3 2 1 และ 0 เขาหรือเธอผู้นั้นจะรู้ไหมว่าเป็นต้นเหตุนำไปสู่การทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต้องเคี่ยวเข็ญแอนด์เข้มงวดลูกหลานเกินความจำเป็น ยิ่งถ้าเป็นเกรดรูปไข่ติดมาในสมุดพก...มีหวังโดนบ่นจนหูชาแน่


4. หนี้


หนี้...เนี่ยไม่ว่าจะเป็นหนี้ไหนๆ ก็ล้วนแต่ทำให้ลูกหนี้กุมขมับนอนก่ายหน้าผากเลยทีเดียว หนำซ้ำยังมีดอกเบี้ยติดมาด้วย แหม้มมม...ถ้าเป็นดอกเบี้ยหัวใจแล้ว จะไม่กลุ้มใจเลยสักนิด (เฮ้ย มั่วแล้ววุ้ย) เอาเป็นว่า...ขอสรุปเลยแล้วกัน ถ้าต้องปลดหนี้ด้วยการเป็นทาสรับใช้เศรษฐีหนุ่มหล่อ อย่างในละครเวทีละก็...ยินดีคร่า (เอ่อ..ชักมั่วยิ่งกว่าเก่าอีกนะไอ้คนเขียน)


5. แฟนของคนที่เราแอบชอบ


เรื่องหัวใจมันกะเกณฑ์ไม่ได้จริงๆ คนที่ควรชอบก็ไม่ชอบ ดั๊นนน...ไปหลงรักคนที่มีแฟนแล้ว จะให้ใจกล้าหน้าด้านแย่งแฟนชาวบ้านมาครอบครองก็ทำไม่ลง เพราะเสน่ห์และคารมมีไม่พอ...หุหุ ก็ได้แต่วาดฝันลมๆ แล้งๆ ไปว่า ถ้ามีพรวิเศษจริง ก็ขอให้แฟนของคนที่เราชอบหายลับหายไปสักทีเทิ้ด


6. การบ้านกองโต


ชีวิตวัยรุ่นร่าเริงลั้นลาเนี่ย  มักจะมาจอดสนิท  เหี่ยวเฉาสุดๆ ก็เมื่อเจอการบ้านเนี่แหละ  แถมส่วนใหญ่มักจะเป็นการบ้านกองโตเสียด้วย  สาเหตุมาจากพฤติกรรมดินพอกหางหมูนี่แหละ  เมื่อไหร่นะ ? เมื่อไหร่ที่คุณครูจะเลิกแจกการบ้านให้นักเรียนสักที? วันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่กัน??? (คงเป็นวันที่โลกแตกนั่นแหละ)


7. ครูที่จุกจิกจู้จี้ 


ก็เข้าใจว่าที่ครูคอยจุกจิกจู้จี้พร่ำบ่นพวกเราน่ะ ก็ด้วยความเป็นห่วงหวังดีอย่างจริงใจ  แต่คุณครูขา...พวกหนูเป็นพวกโสตประสาทระดับต่ำกว่ามาตราฐาน เวลาฟังอะไรซ้ำๆ นานๆ เข้า ก็มักจะเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาไม่ได้ซึมเข้าไปในเซลล์สมองค่ะ คุณครูเปลืองน้ำลายเปล่าๆ ปลี้ๆ อยากบอกให้รู้อ่ะค่ะ แหะๆ


8.  สัตว์เลื้อยคลานที่น่ารังเกียจ


งูเหลือม งูหลาม  จิ้งจก  ตุ๊กแก  กิ้งก่า  จิ้งเหลน และอีกสารพัดสัตว์เลื้อยคลานน่าหยึกหยึย แค่นึกภาพในหัวก็ขยะแขยงไปถึงขั้วหัวใจแย้ว  ก็ดูสิ...ทั้งรูปร่าง สี หรือผิวหนัง  แบบว่าอั๊กลี่มากกกกไม่รู้ธรรมชาติสร้างขึ้นมาได้ไง  อี๋ๆๆ  ถ้าหายไปจากโลกนี้ไม่ได้ด้วยเหตุผลทางนิเวศวิทยา  ก็ขอให้น่ารักสักเศษเสี้ยวของหนูแฮมทาโร่ ก็ยังดี


9. ไขมัน


ไอ้นี่แหละ คือตัวการที่ทำหลายคนต้องสูญเสียความสวย ความมั่นใจ  ความภาคภูมิ ศักดิ์ศรี เสรีภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย แถมมันยังติดเหนียวหนึบตามบอดี้ยิ่งกว่าหมากฝรั่งติดพื้นรองเท้าเสียอีก กว่าจะแกะออกไปได้ ก็ช่างยากเย็นหนักหนา แต่นี่น่ากลัวกว่านั้นก็ตอนที่มันหวนกลับคืนมาน่ะสิ  คราวนี้ล่ะติดหนึบยิ่งกว่ากาวตราช้างสิบหลอดรวมกันเสียอีก



แหล่งที่มา : นิตยสาร I LIKE

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์