10 เคล็ดลับหุ่นเฟิร์มช่วงหน้าร้อน

10 เคล็ดลับหุ่นเฟิร์มช่วงหน้าร้อน


ฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่สาวๆ จะได้อวดผิวสวย หุ่นเฟิร์ม แต่ถ้ายังไม่มั่นใจกับรูปร่างของตัวเอง มีเคล็ดลับเพื่อช่วยให้หุ่นเฟิร์มโดยแทบไม่ต้องเสียเหงื่อ

ข้อแรกคือปิดทีวีและออกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ขณะทานอาหาร เพราะทีวีและคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องดึงดูดความสนใจไปจากอาหารที่ทานอยู่ ดังนั้นหากทานอาหารไปด้วย ดูทีวีหรือใช้คอมพิวเตอร์ไปด้วย คุณก็จะจำไม่ได้ว่าทานอะไรไปมากแค่ไหน และจะทำให้หิวเร็วขึ้น

ดื่มอย่างระมัดระวัง ยิ่งอากาศร้อนใครๆ ก็อยากดื่มอะไรเย็นๆ ชื่นใจกันทั้งนั้น โดยเฉพาะพวกน้ำหวานต่างๆ ทั้งชาเย็น กาแฟเย็น โกโก้เย็น หรือน้ำอัดลมที่ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นคลายร้อน แต่ก็มีน้ำตาลและแคลอรี่ที่สูงตามมาด้วย ดังนั้นจึงควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่น้อย เช่น น้ำผักผลไม้ที่ไม่ใส่น้ำตาลหรือใส่น้ำตาลน้อยๆ หรือดื่มน้ำเปล่าเย็นๆ จะดีที่สุด

พักผ่อนให้เพียงพอ โดยควรนอน 6 ชั่วโมงต่อวัน และต้องเป็นการนอนที่มีคุณภาพ คือนอนหลับสนิท โดยเฉพาะผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก การพักผ่อนอย่างเพียงพอจะช่วยทำให้ไขมันลดลง และรู้สึกหิวน้อยลงด้วย

ทานอาหารเผ็ดๆ เพราะจะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญอาหาร นอกจากนี้การทานอาหารเผ็ดๆ ยังทำให้รู้สึกอิ่มเร็วกว่าทานอาหารที่มีรสชาติอ่อน ๆ

วางแผนการทานอาหารอย่างจริงจัง กำหนดว่าจะทานอาหารเมื่อไหร่ และทานอะไรบ้าง เพื่อจะได้มีเป้าหมายในการทาน ที่สำคัญไม่ควรทานขนมหวาน แต่ให้ทานผลไม้แทน

สวมชุดที่เปิดเผยเนื้อตัวบ้าง เพราะจะได้ช่วยให้ตระหนักว่ารูปร่างตัวเองเป็นอย่างไร จำเป็นต้องลดน้ำหนักมากแค่ไหน และการสวมชุดที่รัดรูปหรือเปิดเผยเนื้อตัวก็จะทำให้ทานอาหารได้น้อยลง เพราะต้องระวังว่าเนื้อจะล้น หรือต้องคอยแขม่วพุงนั่นเอง

อย่าให้รองเท้าออกกำลังกายแทน เนื่องจากรองเท้าดีๆ มักจะช่วยผ่อนแรงในการออกกำลังกาย และการเผาผลาญแคลอรี่ก็จะน้อยลงเมื่อเทียบกับการสวมรองเท้าสำหรับวิ่งธรรมดาๆ ออกกำลังกายในเวลาเท่ากัน ดังนั้นควรเลือกแค่รองเท้าที่ช่วยลดแรงกระแทกก็เพียงพอ 

หลีกเลี่ยงอาหารสำหรับลดน้ำหนัก ที่มีตัวอักษร "ol"อยู่ท้ายส่วนประกอบ เช่น "sorbitol" เพราะจะทำให้ท้องอืด นอกจากนี้หมากฝรั่งแบบชูการ์ฟรี หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ก็ต้องระวังดูส่วนประกอบไม่ให้มี "ol" ท้ายชื่อเช่นกัน

ดื่มกาแฟ เนื่องจากคาเฟอีนจะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ แต่ห้ามดื่มกาแฟที่ใส่น้ำตาลมากๆ และมีคาราเมลหรือวิปครีม เพราะจะยิ่งทำให้น้ำหนักขึ้นมากกว่าเดิม

เป็นเรื่องง่ายที่จะเลิกควบคุมอาหารและออกกำลังกาย แต่การอดทนลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จกลับเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงต้องเพิ่มแรงจูงใจให้กับตัวเอง โดยตั้งเป้าหมายว่าต้องมีหุ่นที่เฟิร์ม

แต่แบบไหนถึงจะเรียกว่าเฟิร์มล่ะ? วิธีเช็คไม่ยาก แค่ถอดเสื้อผ้าออกให้หมด แล้วกระโดดขึ้นลงหน้ากระจก ถ้าเท้าสัมผัสพื้นแล้วส่วนที่ไม่ควรกระเพื่อมเช่น หน้าท้อง ต้นแขน ยังกระเพื่อมอยู่ คุณต้องฟิตหุ่นได้แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์