เกาะพยาม ระนอง มัลดีฟเมืองไทย

เกาะพยาม ระนอง มัลดีฟเมืองไทย


      เกาะพยาม ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะพยาม ห่างจากปากน้ำระนองประมาณ 33 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือ 1-2 ชั่วโมง เกาะพยามเป็นแหล่งปลูกมะม่วงหิมพานต์ หรือกาหยู ที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัด บนเกาะมีพื้นที่ประมาณ 35 ตารางกิโลเมตร มีป่าที่สมบูรณ์เป็นที่อยู่อาศัยของนกเงือกที่พบเห็นได้ง่าย

 

           มีชายหาดที่สวยงามขาวสะอาดหลายแห่ง ได้แก่ อ่าวใหญ่ และอ่าวเขาควาย ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหลายแห่ง ส่วนอ่าวแม่ม่ายซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก เป็นท่าเทียบเรือ มีร้านค้าต่าง ๆและเกสท์เฮ้าส์มีมอเตอร์ไซค์ให้เช่าและมีเรือเช่าเที่ยวรอบเกาะ ไปดำน้ำเกาะขามซึ่งอยุ่ใกล้กัน

          การเดินทาง จากท่าเรือไปเกาะพยาม ตำบลปากน้ำ ใกล้กับสะพานปลา มีบริการเรือโดยสารขนาด 60 คน ไปยังเกาะพยามวันละ 2 เที่ยว

  • เที่ยวเช้าเวลาประมาณ 9.00 น.
  • เที่ยวบ่ายเรือออกเวลา 14.00 น. ค่าเรือโดยสารคนละ 150 บาท
  • เที่ยวกลับเรือออกจากท่าเรืออ่าวแม่ม่ายบนเกาะพยามเวลา 9.30 น.และ 14.30 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
  • นอกจากนี้ยังมีเรือเร็วบริการใช้เวลาประมาณ 40 นาทีค่าโดยสารคนละ 400 บาท จากระนองเรือออกเวลา 10.00 และ 14.00 น. ขากลับจากเกาะพยาม เรือออกเวลา 9.00 และ13.00 น. หรือติดต่อกับรีสอร์ทบนเกาะพยาม

         ส่วนการคมนาคมบนเกาะมีเพียงเส้นทางสำหรับมอร์เตอร์ไซค์เท่านั้น นอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียงกับเกาะพยามยังมีเกาะอีกหลายแห่ง ซึ่งเป็นแหล่งตกปลา เช่น เกาะสินไห เกาะช้าง นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเช่าเหมาเรือจากปากน้ำระนอง ท่าเรือสะพานปลาได้เช่นเดียวกัน

 ข้อมูลจาก : mochit.com และ รูปภาพจาก : Google


เกาะพยาม ระนอง มัลดีฟเมืองไทย


เกาะพยาม ระนอง มัลดีฟเมืองไทย


เกาะพยาม ระนอง มัลดีฟเมืองไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์