ชมวิว 3 หาดงาม สัมผัสน้ำทะใสใกล้กรุง

ชมวิว 3 หาดงาม สัมผัสน้ำทะใสใกล้กรุง


ชมวิว 3 หาดงาม สัมผัสน้ำทะใสใกล้กรุง



           ทะเลนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าจะพบทะเลสวยๆได้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลยังเกาะต่างๆเท่านั้น เพราะที่ จังหวัดชลบุรี มีความงามของหาดทราย 3 แห่งที่ซ่อนน้ำทะเลสีใสเอาไว้

           เริ่มต้นทริปการเดินทางที่ หาดเตยงาม ชายหาดสวยที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือ ทำให้ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อย่างสมบูรณ์ ชายหาดสวยและน้ำสีใสที่ได้เห็นครั้งแรกแทบไม่เชื่อเลยว่าจะอยู่ใกล้แค่ สัตหีบ

นอกจากจะได้เล่นน้ำในบรรยากาศแสนสบายและเป็นส่วนตัวแล้ว เกาะไก่เตี้ย ที่อยู่ด้านหน้าซึ่งบริเวณเกาะแห่งนี้นับเป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมแห่ง หนึ่ง อีกทั้งยามน้ำลดทะเลจะแหวกจนเราสามารถเดินข้ามไปถึงเกาะได้อีกด้วย

ทะเลและธรรมชาติไม่ใช่สิ่งเดียวที่เราสามารถทำให้เราผ่อนคลายได้ที่นี่ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ก็มีให้ทุกคนเข้าไปศึกษาอยู่หลาย แห่ง ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์ทหารนาวิกโยธิน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงวัตถุต่างๆอันเกี่ยวกับทหารนาวิกโยธิ ทั้งประวัติศาสตร์ อาวุธ เเครื่องแบบ ฯลฯ

อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติและร่วมรำลึกถึงทหารนาวิกโยธินที่ได้เสียชีวิต ในการสู้รบในสมรภูมิต่างๆ และเมื่อถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดินของทุกเย็นจะมี พิธีเชิญธงลงจากยอดเสา ซึ่งเป็นการปฏิบัติมีมาช้านานของทหารเรือ และคงไม่พบบ่อยนักถ้าไม่ได้มาเที่ยวที่นี่

รถมุ่งหน้ามาต่อสักพักก็มาถึง หาดนางรำ บรรยากาศของชายหาดร่มรื่นไปด้วยแนวต้นสน และดอกลั่นทม ที่ชายหาดจะมี ร้านอาหารรสเลิศไว้คอยบริการผู้ที่ต้องการมาสังสรรค์กับเพื่อน หรือครอบครัว รับรองได้ในรสชาติสุดแซ่บ

เดินเลาะเลียบไปตามชายหาดมุ่งสู่หาดทางด้านทิศใต้ อาจทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปใน ดินแดนแห่งวรรณคดีไทย ในเรื่องพระอภัยมณี ด้วยภาพที่อยู่เบื้องหน้าที่เห็นเป็นรูปปั้นตัวละครสำคัญ ทั้ง สุดสาครกับม้านิลมังกร ผีเสื้อสมุทร พระอภัยมณี ชีเปลือย เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของคนผ่านไปมาเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องไปไกลถึงระยองก็สัมผัสได้

            จากนั้นมาต่อกันที่ หาดสอ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจทางทะเลที่สงบและสวยงาม มีปะการังหลากหลายชนิด น้ำทะเลใสสะอาด นอกจากนี้ยังมีชายหาดทรายขาวเป็นแนวยาว กรมสรรพาวุธทหารเรือ ได้ประกาศให้เป็นเขตอนุรักษ์ทางทะเล และดำเนินกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ต่างๆ

            เมื่อเข้ามายังหาดสอแล้วจะรู้สึกได้ถึง บรรยากาศชายทะเลที่เป็นส่วนตัว ภายใต้ท้องทะเลยังมีแหล่งปะการังน้ำตื้น ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เช่น ปะการังเขากวาง กัลปังหา ดอกไม้ทะเล หอยมือเสือ ฯลฯ

โดยจะมีกิจกกรมคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมายทั้ง การดำน้ำชมปะการังแบบผิวน้ำ การเรียนหลักสูตรดำน้ำลึก การท่องเที่ยวดำน้ำเชิงอนุรักษ์ตามสถานที่ต่างๆ นั่งเรือชมทัศนียภาพตามเกาะ เรียกได้ว่าถ้าใครได้มาแล้วจะเพลิดเพลินจนลืมเวลากลับบ้านแน่นอน

หาดทั้ง 3 แห่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ยังคงสมบูรณ์อย่างมาก ในอำเภอสัตหีบ คนที่อยากมายลความงามใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วงโมงจากกรุงเทพฯก็จะมาถึง ยิ่งถ้านำรถมาเองสามารถชมความงามไล่ไปทีละหาดก็ยังได้ เพราะแต่ละหาดอยู่ใกล้กันมาก แต่ถ้าอยากพักผ่อนริมชายหาดในบรรยากาศสบายๆ ทั้ง 3 หาดก็มีพื้นที่ของบ้านรับรอง และจุดกางเต็นท์ไว้คอยบริการอีกด้วย

โปรแกรมเที่ยวทะเลครั้งหน้า ไม่ต้องขึ้นเครื่องบินหรือเดินทางไกลไปสัมผัสบรรยากาศทะเลใต้ แค่แพ็กกระเป๋าและนั่งรถชมวิวมาที่สัตหีบ รับรองว่าทะเลสวยและความเงียบสงบของที่นี่ จะทำให้คุณประทับใจจนลืมไม่ลง

หาดเตยงาม ใช้เส้นทาง ทางเข้าของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0 3833 4188 หาดนางรำ ใช้เส้นทาง ที่จะไปท่าเรือน้ำลึกสัตหีบ ก่อนถึงจุดรักษาการณ์ของท่าเรือน้ำลึกสัตหีบก็จะเจอป้ายบอกทาง หาดสอ อยู่ภายในบริเวณ กรมสรรพาวุธทหารเรือ (สัตหีบ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0 3843 8457 ต่อ63326-8



ที่มา : healthcorners.com


ชมวิว 3 หาดงาม สัมผัสน้ำทะใสใกล้กรุง


ชมวิว 3 หาดงาม สัมผัสน้ำทะใสใกล้กรุง


ชมวิว 3 หาดงาม สัมผัสน้ำทะใสใกล้กรุง


ชมวิว 3 หาดงาม สัมผัสน้ำทะใสใกล้กรุง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์