เอวหนาอุปสรรคเกมรักสุขไม่สุด

เอวหนาอุปสรรคเกมรักสุขไม่สุด


หากคุณผู้อ่านที่น้ำหนักตัวมากเกินมาตรฐาน ตัวอ้วนอวบกลม เกรงว่าในอนาคตจะป่วยได้หลายโรค 'มุมสุขภาพ' ขอแนะให้เพิ่มเรื่องน่ากังวลไปอีกสักประการ เพราะนอกจากโรคภัยไข้เจ็บแล้ว อารมณ์ทางเพศถูกยังหางเลขไปด้วย

ตามผลการวิจัยของ ดร.เทริลส์ ออสต์บี และทีมงานจากมหาวิทยาลัยดุ๊ค ในนอร์ทแคโรไลนา เมืองมะกัน บอกว่า จากการทำแบบสอบถามของชายอ้วน 91 คน และหญิงอ้วน 134 คน ก่อนที่จะเข้าโปรแกรมลดน้ำหนัก พวกเขาได้ตอบคำถามตอนหนึ่งที่เกี่ยวเนื่องเรื่องเซ็กซ์ 9 ประเด็นใหญ่ๆ ทั้งความสนใจทางเพศ ความใคร่อยาก การกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ การถึงจุดสุดยอด ความพึงพอใจจากการมีเซ็กซ์ พฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ ความสัมพันธ์กับคู่นอนหรือคนรัก การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง และปัญหาทางเพศ

คำตอบที่ได้ชี้ให้เห็นว่า ความพึงพอใจในการมีเซ็กซ์ของคนอ้วนนั้นอยู่ในระดับต่ำ โดยเฉพาะผู้หญิงอ้วนต่ำกว่าผู้ชายเสียอีก นอกจากนี้หากนำคำตอบในข้อคำถาม
"ระดับความสุขจากการมีเพศสัมพันธ์" ของหญิงอ้วนไปเปรียบเทียบกับผู้ที่เพิ่งหายป่วยจากโรคมะเร็ง ยังพบว่า คนทั้งสองกลุ่มนั้นไม่สุขสุดๆ จากการมีสัมพันธ์สวาท

เห็นเป็นเช่นนี้ ดร.เทริลส์ จึงขอสรุปผลวิจัยของเขาและทีมงานว่า ความอ้วนบั่นทอนสมรรถภาพทางเพศ โดยเฉพาะผู้หญิงอ้วนจะได้รับผลกระทบมากกว่าผู้ชายอ้วน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์