เทรนด์ฯ สกัดไวรัสแอนดรอยด์

เทรนด์ฯ สกัดไวรัสแอนดรอยด์


เทรนด์ไมโคร เผยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ค่ายกูเกิล ตกเป็นเป้าโจมตีบรรดา"แฮกเกอร์-ไวรัส"  ล่าสุดส่งโซลูชัน เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี สำหรับแอนดรอยด์สู่ตลาด ชูจุดเด่นพื้นที่ติดตั้งน้อย ออกแบบมาสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์โดยเฉพาะ

นายสตีฟ ชาง ประธาน บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์  เปิดเผยว่า
ขณะนี้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิล กำลังตกเป็นเป้าหมายการโจมตีจากบรรดาแฮกเกอร์และไวรัสต่างๆ จะเห็นได้ว่านับตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ภัยคุกคามโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จะเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าวายร้ายดังกล่าว    และในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กูเกิล ได้นำแอพพลิเคชันสำหรับแอนดรอยด์รุ่นที่ติดมัลแวร์ AndroidOS_LOTOOR.A ออกจากตลาดแอนดรอยด์   หรือ  แอนดรอยด์มาร์เก็ต แล้วเกือบ 50 รายการ โดยโค้ดอันตรายดังกล่าวได้ขโมยข้อมูลของอุปกรณ์เคลื่อนที่และทำให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาตสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ที่ติดเชื้อมัลแวร์ดังกล่าวได้ ทั้งนี้ระบบแอนดรอยด์เป็นระบบพื้นฐานสำหรับอุปกรณ์มือถือที่ปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ด้วยอัตราการขยายตัวกว่า 850%

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโซลูชัน  เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตีสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์
ซึ่งเป็นโซลูชันที่จะตรวจสอบแอพพลิเคชันที่ดาวน์โหลดมาด้วยการสแกนหามัลแวร์และช่วยให้เกิดประสบการณ์ในการท่องอินเตอร์เน็ตที่ปลอดภัย โดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางธนาคารออนไลน์และการช็อปปิ้งผ่านอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยระบบรักษาความปลอดภัยนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อระบุและหยุดอาชญากรไซเบอร์และภัยคุกคามออนไลน์ก่อนที่จะทำการโจมตีได้

นายสตีฟ ชาง กล่าวต่ออีกว่า
ด้วยความต้องการพื้นที่ติดตั้งเพียงเล็กน้อยและสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์  ทำให้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี สามารถป้องกันและให้อิสระแก่ผู้บริโภคที่จำเป็นต้องท่องอินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่อยู่เสมอ โดยปัจจุบันเทรนด์ ไมโคร รายเดียวเท่านั้นที่มีการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยแบบคลาวด์สำหรับการป้องกันอุปกรณ์แอนดรอยด์จากภัยคุกคามล่าสุด    โดยรายการการกรองแบบกำหนดเองจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถคัดเลือกหรือบล็อกการโทร.หรือข้อความที่ไม่ต้องการได้ ขณะที่การตรวจสอบประวัติเว็บและการควบคุมโดยผู้ปกครองจะช่วยให้ทุกคนสามารถท่องอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือได้อย่างปลอดภัย

ด้านนายบริค เฟอร์กูสัน ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและการวิจัยด้านการรักษาความปลอดภัย บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์   กล่าวว่า
มีร้านค้าแอพพลิเคชันจำนวนมากที่พร้อมให้บริการ ดังนั้นแอพพลิเคชันที่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้จึงเกิดขึ้นได้ภายในเวลาไม่กี่นาที การเปิดกว้างอย่างมากของสภาพแวดล้อมการทำงานของนักพัฒนาได้บ่มเพาะให้เกิดบรรยากาศที่สร้างสรรค์ แต่จากประสบการณ์ที่เราพบจาก Facebook จะเห็นได้ว่าสภาพแวดล้อมดังกล่าวเป็นเป้าหมายที่น่าดึงดูดใจอย่างมากจากบรรดาอาชญากร"

และด้วยการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐาน เทรนด์ ไมโคร สมาร์ท โพรเท็คชั่น เน็ตเวิร์ค และประวัติที่ยาวนานกว่า 20 ปีในด้านการป้องกันผู้บริโภคจากการขโมยข้อมูลส่วนตัว การสูญเสียข้อมูล และภัยคุกคามทางเว็บอื่นๆ ทำให้ผู้ใช้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี จะได้รับการป้องกันในทันทีและในเวลาจริงไม่ว่าพวกเขาจะใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่แอนดรอยด์ที่ใดก็ตาม

เทรนด์ฯ สกัดไวรัสแอนดรอยด์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์