เขียน...ขับไล่น้ำหนัก

เขียน...ขับไล่น้ำหนัก

คนซึ่งต้องการลดน้ำหนักด้วยการจดการกินของตัวเองมีแนวโน้มมากกว่าที่จะลดน้ำหนักได้ นี่เป็นการค้นพบของผู้เชี่ยวชาญจาก Kaiser Permanente Center for Health Research ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออเรกอน ประเทศสหรัฐฯ เหตุผลก็คือ การจดอาหารการกินเผยให้เห็นตัวบ่อนทำลายไดเอ็ตของคุณอย่างชัดเจน หยิบปากกาขึ้นมาเพื่อเรียนรู้ว่า อะไรที่ขวางทางคุณกับความสำเร็จ

     1. จด

        จดทุกอย่างที่คุณกินเป็นเวลาสี่วัน รวมทั้งวันหยุดด้วย โดยไม่ต้องเปลี่ยนการกินของคุณในตอนเย็นของแต่ละวัน มองดูอาหารแต่ละอย่างที่คุณจดลงไป และนับแคลอรีรวมกัน การได้เห็นปริมาณทั้งหมดจะทำให้ตาสว่างทันที

     2. วิเคราะห์

        ขีดกากบาทช่วงเวลาที่ผ่านไปมากกว่า 4 ชั่วโมงโดยไม่ได้กินอะไรเลย วงกลมรอบอาหารแคลอรีสูง ไฮไลต์ผักและผลไม้ที่กินเข้าไป และขีดเส้นใต้อะไรก็ตามที่ทำให้รู้สึกผิดหลังจากที่กินเข้าไป

     3.  ดัดนิสัยการกิน

        ตั้งแต่วันที่ห้าและหลังจากนั้น เปลี่ยนอาหารการกินตามที่คุณสังเกตเห็น แทนที่ช่วงซึ่งกากบาทไว้ด้วยของว่าง 150 แคลอรี เพื่อที่จะลดปริมาณอาหารที่วงกลมเอาไว้ได้ ไม่มีรายการที่ไฮไลต์ในวันที่สองงั้นหรือ ไปซื้อผักและผลไม้มากินซะ

     4. ทำให้มันยั่งยืน

         หาวิธีการจดอาหารการกินที่เหมาะกับชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนในสมุด ในคอมพิวเตอร์ หรือในแบล็กเบอร์รี่ เมื่อคุณทำได้ตามเป้าหมายของคุณแล้ว กลับไปดูไดอารี่ของคุณเป็นครั้งคราว เพื่อเช็กว่ามีแคลอรีคืบคลานขึ้นมาตรงไหนหรือเปล่า






ที่มา Lisa

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์