วิธีเศร้าอย่างไรให้สมเกียรติ !!


 แน่นอน..
ตามปกติ ชีวิตคนเราก็หลากอารมณ์ ความรู้สึก  สุข ทุกข์ เบื่อหน่าย ดีใจ เศร้าโศกเสียใจ... ซึ่งแต่ละอารมณ์ความรู้สึกก็มีการแสดงออกที่แตกต่างกัน   ฉะนั้น.. เรามาดูตัวอย่างของการเศร้าโศกเสียใจ ว่าเราเศร้าแบบไหน  เหมาะกับเรามั้ย หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนท่าทางการเสียใจ  จะเอาแบบไหนดี?

วิธีเศร้าอย่างไรให้สมเกียรติ !!


1 เสียใจแบบสาวคิขุ
     การเสียใจแบบคิขุอาโนเนะ เป็นการเสียใจที่ดูน่ารัก น่าถนุถนอม  น่าปลอบประโลมมากที่สุด   วิธีการคือ ขณะที่คุณเสียใจ..น้ำตาคุณกำลังหลั่งไหล  ให้เอานิ้วชี้ทั้งสองข้างมาประคองตาทั้งสองลูก  หลังจากนั้นให้เช็ดน้ำตาเบาๆ   

       การเสียใจแบบนี้เหมาะกับผู้หญิงมากกว่าชาย .. คุณลองคิดดูแล้วกัน ว่าถ้าผู้ชายทำอย่างนี้มันจะดูน่าสงสารหรือน่าเขกกระโหลกด้วยความทุเรศลูกกะตา

2 เสียใจแบบ SoCool
     การเสียเหมือนในมิวสิควิดีโอเพลงย้อมใจ ของวงโซคูล และเหมือนในหนังเรื่องเรื่องสายลับจับบ้านเล็ก เป็นการเสียใจที่เท่ไม่หยอก ..แต่วิธีค่อนข้างวุ่นวาย   คือคุณต้องประดิษฐ์แว่นตากันแดดชนิดพิเศษขึ้นมา  วางสายยางลำเลียงน้ำเส้นเล็กๆไว้รอบขอบแว่นจากนั้นเวลาเสียใจ  ให้คุณปล่อยน้ำให้ไหลตามท่อ  แล้วน้ำจะไหลออกจากท่อแล้วตกลงมาตามขอบแว่นตา.. จนดูเหมือนว่า  คุณกำลังร้องไห้ฟูมฟายภายใต้แว่นดำ


3 เสียใจแบบเพื่อนสนิท
การเสียใจแบบเป็นหมู่คณะเหมาะกับคนที่รักการเข้าสังคม  อยู่คนเดียวไม่เก่ง  จะไปไหน  ทำอะไร  ต้องมีเพื่อนร่วมวงด้วยตลอด   และการเสียใจก็เหมือนกัน

วิธีการคือ.. ทุกครั้งที่คุณเสียใจ อยากระบาย อยากร้องไห้ .. อย่า! อย่าเพิ่งแสดงออกมา  เก็บมันไว้แล้วรอจนกว่าเพื่อนจะมาหา หรือหาเพื่อนจนเจอสักคนหรือหลายคน   จากนั้นให้วิ่งไปซบที่อกเพื่อน แล้วร้องไห้พร้อมระบายทุกอย่างให้เพื่อนฟัง  น่าสงสารเพื่อนจริงๆ..  เพื่อน..กูรักมึงว่ะ

4 เสียใจแบบเตียงนอน หมอนข้าง
    การเสียใจแบบที่ต้องมีอุปกรณ์ช่วย ซึ่งก็คือเตียงนอน  หมอนข้าง  หรือถ้าไม่ทันก็เอาตู้ โต๊ะ   เก้าอี้  โซฟา  ก็ได้.. 
การเสียใจแบบนี้คล้ายกับเสียใจแบบเพื่อนสนิท แต่เพียงเปลี่ยนจากคนเป็นส่งของ   เพราะสิ่งของหรืออุปกรณ์เหล่านี้เหล่านี้    จะช่วยให้คุณเสียใจอย่างได้อารมณ์มากขึ้นเพราะนอกจากจะมีสิ่งของเอาไว้ยึดเหนี่ยวแล้ว  ยังช่วยปกปิดน้ำตาและความเศร้าหมองของใจไม่ให้ได้รู้อีกด้วย

    ข้อสำคัญสำหรับวิธีนี้คือ ต้องฟุบตัวลงนอนบนหมอนและที่นอนที่สะอาด  ไม่งั้นเดี๋ยวหน้าตาจะเป็นสิว ..จะเศร้าหนักกว่าเดิม


5 เสียใจแบบคาราโอเกะ
      คนที่มักจะเสียใจแบบนี้แปลว่ามีดนตรีอยู่ในหัวใจ    ทุกครั้งที่เสียใจ  คุณจะต้องมองหาไมค์  มองหาซีดีเพลง  มองหา MP 3 Player  มองหาตู้คาราโอเกะ  หรือมองหาอะไรก็ได้ที่จะทำให้ได้ยินเพลงเศร้า  จะได้ร้องตาม   เพื่อเป็นการระบายอารมณ์ 

       คนที่เสียใจจากการถูกหักอกจะเหมาะเจาะอย่างยิ่งกับวิธีนี้  เพราะตั้งแต่อดีตจนถึงสมัยนี้.. มีเพลงแนวอกหักเยอะแยะยั้วเยี้ยเหลือเกิน..  เชิญร้องกันได้ตามสบาย
(ก่อนร้อง ขอแนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำอุ่นบ่อยๆ จะทำให้เสียงดียิ่งขึ้น)


6 เสียใจแบบไม่ยอมก้มหัวให้ใคร
   การเสียใจแบบนี้เหมาะกับคนที่เย่อหยิ่ง ทนงตัวเป็นอย่างยิ่ง   เป็นการเสียใจแบบที่เห็นได้ชัดว่าเสียใจเสีย  แต่ไม่ค่อยมีใครสงสาร หรืออยากเข้าไปปลอบ  เพราะยังดูเย่อหยิ่งและน่าเกรงขาม   เอาเป็นว่าอย่าย่ามกรายเข้าไปพวกนี้ดีกว่า  วิธีการก็คือ..ทุกครั้งที่เศร้าโศกเสียใจ  ให้คุณยืนตัวตรง   แอ่นอกพร้อมกับทิ้งแขนทั้งสองไปด้านหลัง  เงยหน้า..จากนั้นก็ร้องไห้ฟูมฟาย โศกเศร้าเหงาเดียวดายได้เต็มที่  

    วิธีนี้มีข้อสำคัญอยู่ที่เราต้องเงยหน้าตลอดเวลา ..ก็อย่างที่บอกไง ว่าหยิ่งซะจนไม่ยอมก้มหัวให้ใคร   เง้อ...

7 เสียใจแบบแมนๆ
  ลูกผู้ชายจะเสียใจทั้งทีต้องปกปิด มิดชิด  ไม่ให้ใครได้รู้   ถ้าเสียใจมากขนาดที่ว่าต้องหลั่งน้ำตา  .. ไม่มีทางเด็ดขาดที่น้ำตาลูกผู้ชายจะหยดลงมาตกแหมะลงพื้น

    การเสียใจแบบแมนๆ ต้องทำหน้าให้นิ่ง เก็บอาการให้มากที่สุด.. จนไม่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ไม่ว่าจะเศร้าโศกเสียแค่ไหน  คุณต้องเก็บมันเอาไว้.. เข้มแข็งเอาไว้นะลูกผู้ชายทุกคน!


8 เสียใจแบบยังยิ้มได้
เป็นการเสียใจที่ดูดีที่สุด ใช้ได้ทั้งชายและหญิงเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย   ทุกเวลา  ทุกสถานที่ราชการ   วิธีนี้นอกจากจะดูดีแล้ว ยังทำให้จิตใจเราดีตามไปด้วย .. โอ้ว..ดีขนาดนี้เชียว  วิธีการก็คือ ทุกครั้งที่คุณเสียใจให้คุณ "ยิ้ม"  ยิ้มเข้าไว้...
 
ถ้าเสียใจเล็กน้อยให้ยิ้มเล็กๆ ตรงมุมปาก ถ้าเสียใจมากให้ฉีกยิ้มกว้างๆ   ยิ้มเข้าไว้..
เพราะยิ้มเท่านั้นที่ทำให้โลกหม่นหมองกลับสดใส 

......สุดท้ายขอจบแบบเศร้า ๆ ..ว่า

บางที..เวลาที่ใครบางคนยิ้มแย้มแจ่มใส ตอนนั้นเขาอาจจะเศร้าโศกเสียใจอยู่ก็เป็นได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์