10 วิธีเปลี่ยนเพื่อนให้เป็นแฟน

10 วิธีเปลี่ยนเพื่อนให้เป็นแฟน


เมื่อน้ำตาลกับมดอยู่ใกล้กัน บางครั้งน้ำตาลอาจจะเป็นฝ่ายหลงรักมดน้อย แต่ก็ไม่กล้าที่จะบอกออกไปตรงๆ มันน่าอึดอัดมากกับการหลงรักคนที่สนิทสนมกันมากๆ จะทำอย่างไรดีหละ


 

1. ยอมรับกับตัวเองก่อน คุณอาจบอกใครต่อใครว่ารักเขาแบบพื่น้อง แต่ความจริงเป็นอย่างไร หัวใจมันก็คอยฟ้องอยู่ ดังนั้น ขั้นแรกสุด คุณต้องยอมรับเจ้าความรู้สึกนี้ และยอมรับว่าคุณยังไม่พอใจกับสิ่งที่เรียกว่า "มิตรภาพ" เราขอเตือนไว้ก่อนนะคะ ในขณะที่คุณเอาแต่มอง ผู้หญิงคนอื่นเขาก็มาเล็มมาตอด "เพื่อนรัก" ของคุณไปไหนถึงไหนแล้ว และก็มีแต่คุณนั่นแหละที่หัวเสีย จะทนกับสภาพแบบนี้ต่อไปอีกนานแค่ไหนล่ะคะ

2. พูดจาภาษาดอกไม้ เรารู้ว่ามันติดปาก แต่เลิกเรียกเขาว่า "เพ่" "แก" หรือชื่อที่พ่อแม่เขาไม่ได้ตั้งให้อย่าง อ้วน เตี้ย แล้วก็ต้องหยุดพูดคำสมัยพ่อขุนรามกับเขาด้วยนะคะ ภาษาแบบนี้เขาเอาไว้ใช้กับเพื่อน และก็ไม่ได้รื่นหูหรือทำให้หัวใจเขาสั่นสะเทือนเลย

3. แต่งตัวแบบสาวหวาน เป็นผู้หญิงอินเลิฟก็ต้องแสดงออกบ้างนะ จริงอยู่ที่คุณอาจมีสไตล์ และก็เป็นตัวของตัวเองมาก แต่ลองทำความรู้จักกับสาวหวานที่อยู่ในกระจกกันหน่อย ลองเปลี่ยนจากกางเกงยีนส์ตัวเก่งมาเป็นกระโปรงหวานๆ สักตัว คำแนะนำนี้อาจเชยไปนิด แต่เรารับรองได้ ผู้ชายเป็นสัตว์ประเสริฐที่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เขาเห็น รับรองว่าพ่อหนุ่มน้อยต้องสังเกตความเปลี่ยนแปลงของคุณแน่ๆ ค่ะ

4. อย่าปิดหัวใจ เผื่อทางเลือกไว้นิดนึง การคบกับหนุ่มคนอื่นที่จริงใจสักคนไม่ใช่เรื่องเสียหายถ้าไม่มีอะไรเกินเลย เกิด "เพื่อนรัก" ของคุณเขาถามถึงหนุ่มคนนั้น ก็เป็นโอกาสดีที่จะเช็คว่าเขากังวลเรื่องคู่แข่งรึเปล่านะ เอาน่า... แข่งนิดแข่งหน่อยดีต่อสุขภาพนะจ๊ะ หุหุ

5. อย่าเอาแต่นั่งฝันหวาน สมมติว่ามีเพื่อน B ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลยมาพูดข้างหูทุกวันว่า "เธอกับ A ถ้าคบกันคงดีนะ" คุณจะรู้สึกยังไง? รำคาญสุดๆ เลยล่ะ มองในอีกแง่หนึ่ง คุณก็คงดีใจอยู่ที่ B เห็นอย่างที่เราเห็น แต่ A ต่างหากที่เป็นคนสำคัญ และเขาจะไม่หันมาคบกับคุณเพียงเพราะเสียงซุบซิบของคนในวงนอก คำถามอยู่ที่ว่าคุณกับเขาเคมีตรงกันแค่ไหน มีใจตรงกันรึเปล่าล่ะคะ?

6. เฟลิร์ตสนุกๆ ถ้าอยู่ดีๆ สาวห้าวนิดๆ กระโตกกระตากหน่อยๆ จะมานั่งทำตัวหวานแหววคอยให้ท่าเขามันก็คงจะดูประหลาดและน่าสงสัยพิลึก ไม่ต้องถึงขนาดนั้นตัวร้ายในละครหลังข่าวหรอกค่ะ ขอให้ลองยิ้มให้มากขึ้นและหัวเราะอย่างเป็นธรรมชาติ หาโอกาสแอบแตะแขนเขาบ้าง ถ้าผมยาวสลวยก็ลองสะบัดผมดูสักนิด น่านะ ยั่วหน่อยเถอะค่ะ เราไม่ได้บอกให้คุณทอดสะพาน แต่ถ้าผู้ชายคนนี้ทำให้เรารู้สึกเหมือนมีผีเสื้ออยู่ในท้องจริงๆ ทั้งดวงตาและรอยยิ้มของคุณจะเปล่งประกายอยู่แล้วน่ะ

7. ชวนเดตสิคะ เรื่องที่เศร้าที่สุดสำหรับการคิดถึงใครสักคนก็คือ การที่คนๆ นั้นนั่งอยู่ข้างๆ เรานั่นแหละ คุณอาจจะแฮงเอาต์กับเขาฉันเพื่อน แต่ความจริงแล้วอยากเอามือลูบไล้เส้นผมไม่ได้หวีของเขาใจจะขาด อิอิอิ ได้เวลาชวนเขาเดตเป็นเรื่องเป็นราวแล้วล่ะ อย่าทรมานตัวเองเลยนะ

8. หาข้อมูล อยากบอกเขาตรงๆ แต่กลัวว่าคุณจะเฮิร์ตเสียเองใช่มั้ยล่ะคะ? ลองถามเพื่อนๆ ว่าเขามีปฏิรกิริยาอย่างไรกับเรื่องของคุณ หมั่นอ่านภาษากายเขาหน่อย เขาทีท่าทางอยากเป็นมากกว่าเพื่อนรึเปล่า หาเรื่องจับมือเราบ้างมั้ย แววตาที่เขามองเราแปลกไปจริงเหรอ แต่ขอร้องว่าอย่าจินตนาการไปคนเดียว ถามคนอื่นด้วยนะคะ!

9. พูดตรงๆ เมื่อผ่านข้ออื่นมาหมดแล้ว แต่เขาก็ยังไม่รู้สักที การบอกตรงๆ อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด มองหาที่ส่วนตัวเงียบๆ บอกความรู้สึกของคุณให้เขารู้ ค่อยๆ บอกให้เป็นลำดับขั้นตอน เป็นเหตุผลหน่อย (ผู้ชายตอบสนองกับเหตุ-ผลมากกว่าอารมณ์ ถึงเขาจะเป็นเพศที่อารมณ์เป็นใหญ่ก็ตามเถอะ) หลังจากนั้น ถามความรู้สึกเขาแล้วฟังให้ดีๆ ล่ะ

10. รอ ใจเย็นๆ นะ คนที่ใช่ต้องมาพร้อมกับเวลาที่เหมาะ แม้ว่าในที่สุดคุณจะตระหนักได้ว่าตัวเองมีความรู้สึกอย่างไร แต่เขาอาจจะคบกับคนอื่นอยู่ ในกรณีนี้ก็รักษามิตรภาพไว้ให้ดี ใครจะรู้ ในอนาคตอาจกลายเป็นอย่างอื่น คู่กันแล้วไม่แคล้วหรอกค่ะ



แหล่งที่มา : Lisa


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์