● 5 เหตุผล เพื่อตัดใจ ไม่ให้แฟนยืมตังค์ ●

● 5 เหตุผล เพื่อตัดใจ ไม่ให้แฟนยืมตังค์ ●


เป็นแฟนกัน การให้แฟนยืมเงินบ้าง ตามกำลังทรัพย์ ที่คุณพอจะมี ถือเป็นเรื่องที่ได้แสดงความมีน้ำใจต่อกัน แต่ก่อนที่จะให้แฟนยืมเงินใช้ จะมีเหตุผลอะไรบ้าง ที่ควรจะคิดพิจารณาดูให้ดีก่อนว่า เมื่อให้แฟนยืมเงิน ไปแล้ว มันจะคุ้มกันมั้ยนะ เพราะโอกาสที่จะได้เงินคืนนั้น นับว่า มีอยู่เพียงน้อยนิด  


1. แฟนติดอบายมุข


เช่น แฟนของยืมเงิน เพื่อนเอาไปเล่นการพนัน ขันต่อ เล่นน้ำเต้าปูปลา แทงม้า ไฮโล ฯลฯ ถ้าแฟนยืมเงิน เพื่อเอาไปเล่นการพนันแล้วไซร้ โอกาสที่ทั้งคุณและแฟน จะมีแต่เสีย กับ เสีย นั้นสูงมาก ไม่ว่า จะเสียทั้งเงิน เสียอนาคต และเสียใจ


ถ้าแฟนยืมเงินไปเล่นการพนัน ทำใจแข็งๆ เข้าไว้ ให้ไปแล้วไม่คุ้มกันแน่ๆ


 


2. เพิ่งเริ่มคบกัน ไม่ทันไร


ถ้าเพิ่งเริ่มคบกัน ได้ไม่กี่วัน หรือไม่ทันถึงเดือน แฟนก็ขอยืมเงินซะแล้ว ยังงี้ ก็ต้องระมัดระวังกันสักนิด เพราะอาจจะโดนเอาไปทั้งเงิน ทั้งหัวใจ และเขาหรือเธอ ก็ตีจาก หายตัวไปจากชีวิตคุณได้   บางที แฟนที่เพิ่งคบกัน อาจจะพูดจาดี น่าเชื่อถือ สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ จนคุณให้ยืมเงิน ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งต้องระมัดระวังกันนิดนึง นอกจากในเรื่องอารมณ์ความรู้สึกแล้ว ใช้เหตุผล มาประกอบการตัดสินใจด้วย


 


3. กำลังจับได้ ว่าแฟนมีกิ๊ก


แฟนไม่มีเวลาให้ นัดกันก็บอกว่า ไม่ค่อยว่าง เซนส์ของคุณบอกว่า แฟนแอบนอกใจแน่ๆ และพอมาเจอหน้ากัน อ๊ะ! อะไรกัน มาขอยืมเงิน อย่างนี้ ต้องทำใจร่มๆ ไว้ และบอกนิ่งๆ ไปว่า ไม่มี” (พลางคิดใจว่า ฝันไปเหอะมึง) รอให้แฟน กลับมามีใจหนึ่งเดียว เหมือนเดิมก่อน ตอนนั้นก็จะถึงเวลาเหมาะสม ที่จะหยิบยื่นน้ำใจ ช่วยเหลือกัน


 


4. จับโกหกแฟนได้ เป็นอาจิณ


ถ้าแฟนของคุณ ทำให้คุณเซ็ง จากการจับโกหกได้ทุกวี่ ทุกวัน ก็ต้องปราบแฟนซะบ้าง อย่าไปให้ยืมง่ายๆ เพราะแฟนอาจจะบอกว่า ไม่มีเงิน แต่กลับมีเงินเก็บเอาไว้ในธนาคารก็เป็นได้ บอกแฟนตรงๆ ไปนั่นล่ะ ว่าไม่มี พร้อมตีหน้าตา น่าสงสาร ให้เห็นว่า กำลังจนเหมือนกัน.... อย่างไรก็ตาม รอดูสถานการณ์ไปสักพัก ถ้าแฟนไม่มีเงินจริงๆ ก็ค่อยให้ยืมสักเล็กน้อยก็ได้


 


5. ใกล้จะเลิกกันแล้ว


เมื่อรู้ว่า ไปด้วยกันไม่ได้ กำลังจะจากกันอยู่แล้ว เศร้าพออยู่แล้ว เก็บเงินติดตัวไว้ดีกว่า เผื่อเอาไว้ใช้เป็นการส่วนตัวต่อไป แต่ถ้าจะเล่นบทพระเอก หรือนางเอก ให้แฟนยืมเงิน ก็ใช่ว่าจะช่วยให้เธอหรือเขากลับคืนมา กลายเป็นว่า เป็นการให้แฟนเดินจากไป และให้เงินแฟน เอาไปใช้ด้วยอีก ทีนี้ โอกาสที่จะเจอกันก็น้อยลง ก็อาจจะทำให้ไม่สะดวก ที่จะได้เงินคืนอย่างง่ายๆ


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์