ประโยชน์ของอาหารมื้อต่างๆ

ประโยชน์ของอาหารมื้อต่างๆ


การจะมีกำลังสมองดี คิดวิเคราะห์คล่องแคล่ว เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ก่อความรู้สึกสดชื่นและเบิกบาน ท่ามกลางชีวิตเร่งรีบและความกดดันในการทำงาน...อาหารสำคัญอย่างยิ่ง
 

อาหารเช้า สมองปลอดโปร่ง
วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ทำให้ละเลยการรับประทานอาหารเช้าไป หรือรับประทานน้อย ทั้งๆ เป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน อาหารเช้าเป็นการเปิดรับพลังงานให้ร่างกาย เพราะร่างกายไม่ได้ทานอาหารมาตลอดทั้งคืนไม่น้อยกว่า 6 - 8ชั่วโมง เมื่อตื่นนอนก็ต้องมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน ร่างกายจึงต้องการใช้พลังงานจากอาหารเช้าเพื่อแปรเปลี่ยนไปเป็นน้ำตาลกลูโคส เพื่อไปเลี้ยงสมองอย่างเพียงพอการได้รับอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในมื้อเช้า ย่อมทำให้มีพลังในการทำกิจกรรมต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ สมองแจ่มใส อารมณ์ไม่หงุดหงิด สมาธิดี

อาหารกลางวัน เพิ่มพลังชีวิต
เทคนิคการเลือกอาหารกลางวันที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ในหนังสือ The Nature Doctor: A Manual of Traditional and Complementary Medicine แนะนำว่ารับประทานสลัดหรือเมนูผัก เพื่อเติมแร่ธาตุ วิตามินให้กับร่างกาย รับประทานอาหารที่มีถั่วเหลืองหรือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากถั่วเหลืองเป็นส่วนประกอบ เพื่อรับโปรตีนบริสุทธิ์จากพืชทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์รับประทานข้าวกล้องหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของธัญพืชซึ่งไม่ได้ผ่านการขัดสี เช่น ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ เพื่อเพิ่มโปรตีน แร่ธาตุ และวิตามิน ทำให้สมองปิ๊ง พร้อมสู้งานต่อตลอดบ่าย

อาหารเย็น สบายท้อง พร้อมพักผ่อน
อาหารเย็นเป็นมื้อที่ควรบริโภคให้น้อยที่สุด แต่ในปริมาณน้อยนั้นก็ต้องคำนึงถึงคุณภาพด้วย แนะนำว่าควรเลือกเมนูอาหารเบาๆ จะสบายท้อง นอนหลับสบายรับประทานอาหารธรรมชาติ ปราศจากการแปรรูป แม้จะบริโภคไม่มาก แต่ร่างกายก็จะได้รับสารอาหารเต็มที่ แถมยังทำให้ไม่หิวในช่วงกลางคืน สมองปลอดโปร่ง พร้อมรับเช้าวันใหม่


ขอบคุณข้อมูลจาก: kbeautifullife.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์