Google เตรียมเปลี่ยนหน้าเว็บใหม่?

หน้าแรกแบบใหม่ของ Google ที่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่หน้าแรกแบบใหม่ของ Google ที่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่


           Google ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอินเตอร์เน็ตของโลกกำลังปรับปรุงบริการค้นหาข้อมูลของตัวเองอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนหน้าตาของหน้าเว็บเสียใหม่ให้ดูเป็นโทนเดียวกันมากขึ้นจากเดิมที่จะมีสีสันแตกต่างกันไปในแต่ละบริการซึ่งจะเห็นได้จากไอคอนประจำบริการต่างๆที่ดูมีสีสันแตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่มาครั้งนี้ Google จะปรับให้มีโทนสีส้มแดงและเทาสำหรับไอคอนบริการบนเมนูด้านซ้าย และมีการยกเลิกปุ่ม “I’m Feeling Lucky” ออกไปด้วยจากหน้าแรกเพราะมันมีการใช้งานที่น้อยมากและดูจะไม่ค่อยมีประโยชน์มากนักสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และที่น่าสนใจในการออกแบบใหม่นี้คงจะอยู่ที่ปุ่มค้นหาที่มีการทำให้มันโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิมด้วยสีฟ้าสดใสและมีไอคอนแว่นขยายอยู่ตรงกลาง

การทดลองในครั้งนี้คาดว่าน่าจะได้แรงบรรดาลใจมาจากบริการของ Bing นั่นเองที่ปรับการใช้งานหน้าแรกให้น่าสนใจกว่าของ Google ในปัจจุบันมาก แม้ว่าหน้าการค้นหานี้จะเป็นการทดลองเท่านั้นซึ่งจะเห็นไฟล์ไอคอนต่างๆนี้จากไฟล์ที่อยู่บน Server ของทาง Google Experiment


ไอคอนต่างๆที่ปรากฏอยู่บน Google Experimentไอคอนต่างๆที่ปรากฏอยู่บน Google Experiment


             โดยหน้าแสดงผลลัพธ์นั้นบริเวณด้านบนที่เป็นช่องกรอก Keyword นั้นจะมีพื้นสีเทาคาดอยู่ด้วย และเมนูบริการอื่นด้านบนนั้นก็จะมีฟ้อนเป็นสีฟ้าโดยเมนูที่ Active อยู่จะแสดงเป็นฟ้อนสีดำและมีเส้นสีฟ้ากำกับอยู่ด้านบน ถ้าผลการทดสอบของ Google นี้ผ่านไปด้วยดี(ได้รับ feedback ในเชิงลบน้อยกว่าเกณฑ์ที่กำหนด) เราก็จะได้เห็นการปรับหน้า Google Search ใหม่นี้แน่นอนซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าเราจะได้เห็นหน้าตาแบบที่เรานำมาให้ชมกันนี้ต่างไปจากนี้มากแค่ไหน

หน้าแสดงผลลัพธ์ของ Google Search แบบใหม่หน้าแสดงผลลัพธ์ของ Google Search แบบใหม่


Cr: veedvil.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์