เสียงดัง ....จากลูกอ๊อด

เสียงดัง ....จากลูกอ๊อด

ดิฉันเป็นชาวอีสาน เกิดที่ อ.หนองพอก ร้อยเอ็ด สมัยเมื่อยังเป็นเด็กเล็ก ๆ ดิฉันได้ก่อกรรมเอาไว้ชนิดไม่รู้ตัวเลย พ่อแม่ก็ไม่เคยบอกว่าเป็นบาป ท่านกลับพาทำและสนับสนุนเสียอีก...

ย่างเข้าหน้าฝน ตามท้องไร่ท้องนาเจิ่งนองไปด้วยน้ำ

ลูกกบเขียดหรือที่เรียกกันว่า ลูกอ๊อด (ภาษาอีสานเรียกว่า ฮวก) พากันแหวกว่ายในน้ำอย่างสนุกสนาน แต่สนุกสนานได้ไม่นาน ชาวบ้านก็เอาสวิงมาช้อนไปทำอาหารเสียแล้ว

ดิฉันเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบไปจับ
 
หามาได้ทีละมาก ๆ ได้มาแล้วก็จัดการบีบท้องลูกอ๊อดให้แตก เพื่อเอาไส้ออกให้เหลือแต่ตัว บางตัวขาหลังกำลังงอก แต่ยังมีหางอยู่ ดิฉันยิ่งชอบบีบมาก พอบีบก็มีเสียงดังยิ่งรู้สึกชอบอกชอบใจ บีบท้องแตกไส้ทะลักออกมาแล้ว มันยังเดินได้อยู่แต่ดิฉัน ไม่เคยสนใจว่ามันจะเจ็บปวดทรมานแค่ไหน รู้แต่ว่าดิฉันได้แกงหม้อใหญ่ ได้หมกเป็นหม้อใหญ่ก็พอใจแล้ว ทำเรื่อยมาจนโตจึงเลิก

เมื่อต้นปี 2532 ดิฉันเริ่มมีอาการผิดปกติที่ท้อง
 
ดิฉันได้รับความเจ็บปวดทรมานจนต้องไปตรวจ หมอบอกเป็นเนื้องอกในมดลูกต้องผ่าตัด ดิฉันกลัวมากในวันที่จะผ่า จนความดันสูงผิดปกติหลังฟื้นจากการสลบ พอมีสติ ดิฉันรู้ว่ามันเจ็บทรมานมากแทบจะทนความเจ็บปวดนั้นไม่ได้

ต่อมาอีก 2 ปี ดิฉันก็ปวดท้องอีก

ปวดมาก ๆ จนคิดว่าตัวเองจะต้องตายแน่นอน คราวนี้สามีพาไปส่งที่โรงพยาบาล หมอบอกไส้ติ่งอักเสบต้องผ่าตัดด่วน ความกลัวทำให้ดิฉันเกือบสิ้นสติในวินาทีที่หมอบอกจะต้องผ่าตัด ดิฉันยังไม่ลืมความเจ็บในครั้งก่อน แต่จำเป็นต้องผ่าตัด

พอผ่าตัดแล้วจนทุกวันนี้ดิฉันกลายเป็นคนมีโรคประจำตัว
 
คือ ปวดท้อง บางครั้งปวดเอาดื้อ ๆ ไม่มีสาเหตุ ปวดมากเสียด้วยมันเป็นเพราะผลกรรมที่ดิฉันได้ทำไว้กับลูกอ๊อด คิดว่าอาจตลอดชีวิตนี้ของดิฉัน กรรมนี้ต้องชดใช้ ดิฉันจึงขอฝากบอกเด็ก ๆ และทุกคนที่นิยมกินลูกอ๊อด ขอให้เลิกก่อกรรมเสียที ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นเหมือนดิฉันที่ทุกข์ทรมานมาก

ทุกวันนี้พอถึงฤดูฝน ดิฉันไปตลาดเห็นลูกอ๊อดที่ถูกบีบท้องเอาไส้ออกแล้วมีแต่ตัว เขานำมาขาย ดิฉันสงสารลูกอ๊อดมาก มันคงจะเจ็บปวดเหมือนที่ดิฉันเป็นอยู่นั่นเอง

ดิฉันเลิกทำเลิกกินลูกอ๊อดนานแล้ว แต่วิบากกรรมที่บีบท้องลูกอ๊อด ยังคงตามดิฉันอยู่ไม่รู้สร่างซา


จากผู้ได้รับกรรมจากลูกอ๊อด

เสียงดัง ....จากลูกอ๊อด


ขอบคุณที่มา

สังคมธรรมะออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์