3 วิธี เพิ่มความดูดีในยุครัดเข็มขัด

3 วิธี เพิ่มความดูดีในยุครัดเข็มขัด


 1. อย่าทำให้ความสุขใจลดลง 

        หากอยากคงความดูดีเอาไว้ อย่าปล่อยให้ความสุขใจเหือดแห้งลง เพราะความสุขใจเป็นต้นทุนสำคัญของความดูดี ความสุขใจทำให้ใบหน้าอิ่มเอิบ มีประกายของความสุขหล่อเลี้ยง จึงเป็นใบหน้าที่น่ามอง เพราะมักจะมีรอยยิ้มชื่นประดับอยู่ มีดวงตาที่มีประกายสุกใส ไม่หดหู่ ไม่เศร้า ไม่เบื่อ ไม่กังวล ทำให้เวลาสบตาแล้วสบายใจ ซึ่งความสุขใจที่แท้จริงแล้วคือ "สง่าราศี" ของเรานั่นเอง มันเป็นกำลังภายในที่สามารถแผ่พลังออกมาให้คนอื่นสัมผัสได้ ทำให้เกิดบุคลิกภาพที่ดี มีพลัง ดังที่เรียกกันว่ามีชีวิตชีวานั่นเอง ฉะนั้น อย่าแอบอมทุกข์ หรือเก็บความกังวลไว้คอยก่อกวนใจ เพราะมันจะฉายพลังลบคือ "ความวิตกกังวล" ออกมา ทำให้ชีวิตชีวาลดลง ความน่ามอง น่าใกล้ชิดที่เคยมีแต่ก่อนมา ก็จะเสื่อมถอย และพลอยส่งผลกระทบถึงคนรอบข้างด้วย 

  
2. บริหารจัดการความงาม 

        ความงามไม่ต้องขึ้นอยู่กับทุนทรัพย์เสมอไป แต่อยู่ที่การบริหารจัดการมากกว่า เช่น อยากมีรูปร่างสมส่วน กระชับ ก็ต้องกำหนดเวลาออกกำลังกายให้แก่ตัวเอง ไม่ใช่เอาแต่อดอาหาร ซึ่งในยุคนี้ยิ่งสมควรเป็นอย่างมากที่จะต้องออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ได้ แถมระบบโลหิตและฮอร์โมนต่างๆ ไหลเวียนดี มีผิวพรรณที่กระชับและเปล่งปลั่ง แต่การออกกำลังกายในยุครัดเข็มขัด ก็ไม่จำเป็นต้องไปใช้บริการฟิตเนส แค่วิ่งรอบๆ บ้านก็เรียกเหงื่อได้แล้ว ทางที่ดีถ้าอยากสวย อยากหุ่นดี ขอแค่กินอาหารได้ครบ 3 มื้อ ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่อาหาร ในปริมาณที่พอเหมาะต่อร่างกาย และกินให้หลากหลายไม่ซ้ำซากจำเจแล้ว เราก็งดงามและแข็งแรงได้ 

  
3. เลือกในสิ่งที่จำเป็น 

        อย่าเอาความกลัวกับความกังวลมาตัดทอนโอกาสที่ร่างกายจะได้รับอาหารเสริมดีๆ เสื้อผ้าสวยๆ เครื่องสำอางดีๆ ทั้งหลาย ลองจัดบัญชีค่าใช้จ่ายดูใหม่ บางทีเราไม่ต้องใช้เงินมากกว่าเก่า แต่ยังคงมีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อความดูดีได้เท่าเดิม ทางที่ดีอย่าเอาความกลัวหรือความกังวลมาบังคับชีวิต ยิ่งเกิดวิกฤตเศรษฐกิจหนักเท่าใด ยิ่งต้องมีอารมณ์และความคิดที่มั่นคง เพื่อจะแยกแยะได้ว่าอะไรที่ให้ความสุขแก่ชีวิต เช่นเดียวกับเสื้อผ้าชุดใหม่ๆ ยังมีได้ แต่อย่ามีมากจนเกินรายได้ แต่ควรเลือกที่จะสามารถหยิบนำมิกซ์แอนด์แมตช์กับหลายๆ ชุด ที่เรามีอยู่ด้วย ดีกว่าที่จะมานั่งกลัดกลุ้มแล้วก็ไม่ยอมดูแลความดูดีที่เราทุกคนมีสิทธิจะมี พอตัวเองดูเหี่ยว แห้ง หมองคล้ำ ก็กลับมาทุกข์หนักซ้ำเข้าไปอีก เพราะเรายังมีสิทธิที่จะมีสุข เรายังมีสิทธิที่จะดูดี มีอะไรต่อมิอะไรที่ช่วยเสริมความมั่นใจ และความมีชีวิตชีวาของเราได้เสมอ 

        
โดยสิ่งสำคัญที่จะต้องมี คือ สติปัญญาที่จะฝ่าข้ามเศรษฐกิจที่กำลังรัดเข็มขัดแบบนี้ ไปด้วยความสุขและพอเพียง ไม่ใช่อมทุกข์แล้วหยุดทุกอย่าง เพราะหากมีการจัดการกับชีวิตอย่างรอบคอบรอบด้านได้ เราทุกคนก็ยังดูดีได้ และมีบุคลิกภาพที่ดีเลิศเหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง


FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์