ปรับผิวใสพร้อมแต่งหน้า

ปรับผิวใสพร้อมแต่งหน้า


สาว ๆ หลายคนคงมีปัญหาเรื่องการแต่งหน้าในวันที่มีอากาศร้อนอบอ้าว เพราะหน้านั้นมันเยิ้ม ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ แถมเครื่องสำอางที่แต่งไปยังทำให้หนัก ไม่สบายหน้า และอุดตันตกร่องอยู่ตามรูขุมขน



โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ปรับสภาพผิวก่อนการแต่งหน้า อย่างครีมรองพื้นทั้งหลาย แต่จะให้ออกไปไหนต่อไหนโดยไม่ได้แต่งหน้าเลยก็รู้สึกไม่มั่นใจ เพื่อ ที่จะแต่งเติมสีสันลงบนใบหน้าได้อย่างมั่นใจว่า หน้าจะไม่เยิ้มเหนอะหนะน่ารำคาญ วันนี้เลยนำวิธีการเตรียมผิวหน้าแบบใส ๆ เบาสบายเหมาะกับวันที่มีอากาศร้อนอบอ้าวมาฝากกันค่ะ

แต่ก่อนอื่นเราต้องเตรียมผิวให้สดชื่นสดใส พร้อมที่จะรับการแต่งเติมสีสันเสียก่อนค่ะ

--แช่ครีมบำรุงผิวในตู้เย็น

นำครีมบำรุงผิวต่าง ๆ ที่คุณใช้แช่ไว้ในตู้เย็น จะใช้เมื่อไหร่จึงไปเปิดหยิบออกมา เนื้อครีมเย็น ๆ จะช่วยคืนความสดชื่นสดใสให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

--กระดาษซับมัน

ซับ ความมันส่วนเกินออกจากใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณทีโซน พกกระดาษซับมันไว้ใกล้มือ ซับทั้งก่อนและหลังแต่งหน้า หรือเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหน้ามัน

--สครับผิวหน้าเผยความสดใส

การส ครับผิวหน้าของคุณให้ได้ 1-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะกำจัดเซลล์ผิวเก่าออก ช่วยเผยผิวที่สดใสกว่า และทำให้ใบหน้าคุณยามแต่งหน้าดูสดใสกว่าเก่าด้วยค่ะ


เตรียมผิวกันเรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาดูวิธีการปรับผิวหน้าให้พร้อมรับการแต่งแต้มสีสันกันเลย


--ขั้นตอนที่ 1 ทำความสะอาดผิวหน้า

เริ่ม จากการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรคูลลิ่ง หรือสูตรที่ให้ความเย็นสดชื่น การทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อคืนความสดชื่น กำจัดสิ่งสกปรก และความมันส่วนเกินออกไป เป็นการเตรียมผิวหน้า เพื่อรับการบำรุงผิวและแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปได้เป็นอย่างดี


--ขั้นตอนที่ 2 บำรุงผิว

ใช้ ครีมบำรุงผิวที่ได้แช่ไว้ในตู้เย็น เพื่อบำรุงผิวหน้าในขั้นตอนนี้ค่ะ ปล่อยให้เนื้อครีมได้ซึมลงสู่ผิวสักพัก แล้วจึงซับความมันที่อาจหลงเหลืออยู่ด้วยกระดาษทิชชู่ ขั้นตอนบำรุงผิวนี้สำคัญมากนะคะ สาว ๆ ควรจะแต่งหน้าลงบนใบหน้าที่แห้งไร้ความมัน แต่ได้รับการบำรุงให้มีความชุ่มชื้นค่ะ


--ขั้นตอนที่ 3 รองผิวด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์แบบมีสี

เพื่อ ให้ได้ใบหน้าที่มีลุคบางเบา ไม่หนักเหนอะหนะ เปลี่ยนจากการใช้ครีมรองพื้นที่คุ้นเคย มาเป็นการใช้มอยซ์เจอไรเซอร์แบบผสมสีหรือทินท์มอยซ์เจอไรเซอร์ แต่หากคุณยังกังวลเรื่องการปกปิดริ้วรอย ลองมองหาทินท์มอยซ์เจอไรเซอร์ ประเภทที่ให้ความปกปิดได้ตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางดูนะคะ


--ขั้นตอนที่ 4 ปกปิดร่องรอยจุดด่างดำด้วยคอนซีลเลอร์

ปก ปิดรอยแดง จุดด่างดำ และความหมองคล้ำใต้ดวงตาด้วยคอนซีลเลอร์ โดยแต้มลงไปบริเวณที่ต้องการปกปิด แล้วใช้ปลายนิ้วแตะย้ำเบา ๆ เพื่อกดให้คอนซีลเลอร์กลมกลืนไปกับผิว


--ขั้นตอนที่ 5 ใช้แป้งฝุ่นเกลี่ยซ้ำทั่วใบหน้า

แทน ที่จะใช้แป้งอัดแข็งอย่างเคย สำหรับวันที่มีอากาศร้อนลองเปลี่ยนมาใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสง ซึ่งจะให้ความบางเบา สบายผิวหน้ามากกว่า ทั้งยังช่วยให้เมคอัพที่จะเติมลงไปภายหลัง เกาะติดผิวหน้าได้เช่นเดียวกับแป้งอัดแข็งด้วยค่ะ
 

       หลัง จากเตรียมผิวใส ๆ ไม่หนักหน้าได้แบบนี้แล้ว ขั้นตอนต่อไปสาว ๆ สามารถแต่งหน้าอ่อน ๆ ตามสไตล์ของตัวเองออกไปสดใสสู้กับอากาศร้อนได้แล้วค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์