10 อันดับที่ทำให้สูญเสียลูกค้าออนไลน์


บ่อยครั้งที่นักการตลาดฉวยโอกาสนำเสนอสินค้า และบริการให้กับลูกค้าออนไลน์ จนสร้างความรู้สึกรำคาญ ทีมงาน Toptenthailand.com จะพาไปดูใน "10 อันดับที่ทำให้สูญเสียลูกค้าออนไลน์" เชิญชมได้เลยครับ 

10 โฆษณา

เว็บไซต์ที่แสดงโฆษณาป๊อปอัพหรือโฆษณาแบนเนอร์มากเกินไป 

9 บุกรุกข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้ามากเกินไป

โดยเฉพาะการให้ป้อนข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริการและสินค้าที่เว็บไซต์นำเสนอ เช่นการถามเลขที่บัตรประชาชน เป็นต้น 

8 กังวลในโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องกับตนเอง

    
ลูกค้าออนไลน์ยินดีที่จะรับข่าวสารหรือโฆษณาประชาสัมพันธ์ จากบริษัท เพียงแต่ว่าโฆษณาเหล่านั้นจะต้องตรงกับความต้องการของตัวเองด้วย บางทีการไม่ส่งข่าวสารประชาสัมพันธ์กลับกลายเป็นการแสดงความไม่ใส่ใจใน บริการไปเสียอีก ดังนั้น หากมีข้อมูลข่าวสารหรือบริการใหม่ที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าแล้วละก็ อย่ารอช้าที่จะส่งอีเมลไปเตือนเป็นเด็ดขาด 

7 ใช้เวลาในการลงทะเบียนมากไป

ลูกค้าจะรู้สึกรำคาญ บางเว็บไซต์จะเจ้าเล่ห์ให้ลูกค้าลงทะเบียนนานๆ และหลายๆ หน้าเพื่อให้โฆษณาแบนเนอร์ปรากฏบ่อยๆ 

6 ไม่มีเทคโนโลยีในการติดตามพฤติกรรมลูกค้า

อย่าอาศัยการถามลูกค้าเพียงอย่างเดียว คุณควรจะหาวิธีในการติดตามพฤติกรรมของลูกค้าเองโดยลูกค้าไม่สงสัย เช่น โปรโมชั่นที่ลูกค้าสนใจจากการคลิกในอีเมล เป็นต้น เพราะจะทำให้คุณนำเสนอสินค้าและบริการให้ตรงความสนใจมากขึ้นนั้นเอง 

5 ไม่ทราบถึงวิธีการติดต่อลูกค้าที่สะดวกที่สุด

ลูกค้าแต่ละรายต้องการให้คุณติดต่อในหลากหลายวิธี อย่าพยายามใช้วิธีเดียวกันหมดกับทุกลูกค้า เช่น บางรายต้องการให้ติดต่อทางอีเมลมากกว่าการโทรศัพท์ เป็นต้น 

4 ไม่มีนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลในเว็บไซต์

    
อย่าไปคิดว่าลูกค้าจะไม่อ่าน หรือว่าอ่านไปก็เท่านั้น การที่เรากำหนดนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลจะช่วยให้ลูกค้ามีความมั่นใจมากขึ้นใน ความตั้งใจจริงในการรักษาความลับข้อมูลส่วนบุคคลของเขา


3 ลูกค้ามีปัญหากับสินค้าและบริการ

หัวใจสำคัญของธุรกิจก็คือลูกค้าจะต้องพึงพอใจในสินค้าและบริการ หากสินค้าและบริการไม่ดี โอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาใช้บริการอีกครั้งคงจะยาก 

2 สร้างรายได้จากข้อมูลลูกค้ามากเกินไป

บางเว็บไซต์อาจจะหารายได้จากการขายข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า โดยการแลกเปลี่ยนให้กับบุคคลภายนอก จนสร้างความรำคาญและความไม่ไว้วางใจต่อเว็บไซต์นั้นๆ 
  
1 ลูกค้าไม่มีสิทธิที่จะปฏิเสธ

ลูกค้าไม่มีสิทธิที่จะปฏิเสธการให้ข้อมูลส่วนบุคคล บางครั้งลูกค้าต้องการให้ยกเลิกการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล แต่ไม่สามารถทำได้ อย่างน้อยเว็บไซต์จะต้องมีส่วนที่ให้ลูกค้ายกเลิกการรับบริการได้ด้วย (Unsubscribe)


หมาย เหตุ ข้อมูลทั้งหมดที่ทาง Toptenthailand.com นำเสนอได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติ ด้วยขั้นตอนที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของหัวข้อนั้นๆ ทางเว็บไซต์ Toptenthailand.com มิได้มีเจตนาที่จะนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อชี้นำ หรือ ก่อให้เกิดความแตกแยกใดๆ ในสังคมทั้งสิ้น เราและทีมงานเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลทางสถิติที่เรารวบรวมเพื่อเป็นสาระ และเป็นการสะท้อนอีกด้านหนึ่งของสังคม ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และประชาชนทั่วไปรับชมเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม และบริโภคข้อมูลจาก Toptenthailand.com) และหรือในบางกรณี
www.Toptenthailand.com จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการรวบรวม และนำเสนอข้อมูลในการจัดอันดับที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ ทั้งทาง Internet และสิ่งพิมพ์ โดยเราจะอ้างอิง ให้เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป 

FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์