Tips เลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับหน้า

Tips เลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับหน้า




Tips เลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับหน้า

1.สาวหน้าเหลี่ยม รูปหน้าแบบนี้จะค่อนข้างยากสัก นิด แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีแว่นที่เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยมนะคะ แค่มองหาแว่นที่มีกรอบมนเล็กน้อย เพื่อให้ใบหน้าดูละมุนตา ช่วยลดความกว้างของหน้าผากและขากรรไกรลง และควรให้ส่วนบนสุดของแว่นอยู่สูง พอที่จะลดความชัดของแนวขากรรไกร หรือจะเลือกแว่นตาทรงกลมหรือทรงรีก็ได้ แต่ต้องมีกรอบขนาดเล็ก และสีสันอ่อนๆ เพราะจะช่วยทำให้หน้าไม่ดูแข็งจนเกินไป

2.สาวหน้ากลม ปัญหาหนักอกของใครหลายๆ คน รวมทั้งตัวเราด้วย คนรูปหน้าแบบนี้เค้าแนะนำว่า ให้เลือกกรอบแว่นที่เป็นแนวตรง หรือเลือกกรอบแว่นด้านบนมีแนวโค้งช่วยลดความกลมของใบหน้า แก้ม และคางได้ หรือจะเป็นกรอบทรงเหลี่ยมก็ได้ แต่ต้องไม่มีขนาดใหญ่เกินไป และข้อห้ามสำคัญของสาวหน้ากลมคือ ห้ามใส่แว่นที่มีทรงเดียวกับรูปหน้า ห้ามเลือกแว่นขนาดเล็ก เพราะมันจะทำให้หน้าเรากลมเด้งกว่าเดิมเป็น 2 เท่า

3.สาวหน้ารูปหัวใจ/ใบหน้าสามเหลี่ยม  สังเกตง่ายๆ เลยคือ หน้าผากกว้างและคางแหลม ควรเลือกแว่นกรอบเล็กบาง และมีรูปทรงในแนวตั้ง กรอบแว่นไม่อยู่สูงจนเกินไป เพราะจะเน้นทำให้คางแคบ และส่งให้หน้าผากกว้างยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงแว่นกรอบใหหญ่ ทรงเหลี่ยม แกนหนา และสีสด

4.สาวหน้ารูปไข่ รูปหน้าแบบนี้เค้าเรียกว่าเพอร์เฟ็กต์ ใส่อะไรก็สวย จะมีก็เพียงแค่ข้อพิจารณาเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ถ้าเป็นคนจมูกโต ควรเลือกแว่นที่มีกรอบโต แต่ถ้าเป็นคนจมูกยาวเลือกแว่นที่มีก้านเกาะจมูก 2 เส้นบนจมูกและมีขาแว่นสูง หรือสะดุดตาหน่อยส่วน จมูกเล็กก็ควรเลือกกรอบที่มีก้านระหว่างจมูกสูงและสีอ่อน

5.ใบหน้าแคบยาว ต้องเลือกแว่นที่ช่วยลดความยาวบนใบหน้า เช่นกรอบสี่เหลี่ยม และต้องระวังไม่ให้กรอบตกลงมาระดั้งจมูกมากเกินไป (อาการมองลอดแว่น) เพราะจะทำให้ดูหน้ายาวไปกันใหญ่ กรอบแว่นทรงมนใส่แล้วดูดี ใบหน้าแบบนี้ควรเลือกแว่นตาที่กรอบปิดช่วงล่างของใบหน้าได้มากที่สุด เพราะจะช่วยลดความยาวของใบหน้าได้

Source : jeban


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์