คุณใจง่าย ด่วนรักไปไหม

คุณใจง่าย ด่วนรักไปไหม


คุณเคยเกิดความรักแบบสายฟ้าแลบบ้างมะ อ๋อ ก็หมายถึงความรักที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วปุ๊บปั๊บ คล้ายรักนี้เกิดขึ้นง้ายง่าย จนไม่น่าเชื่อนั่นแหละ 

แต่พูดก็พูดเหอะว่า เกือบทุกคนเวลาจะรักใครขึ้นมา ก็รักง่ายและรักเร็วไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันนักหรอก เพียงแต่ "รักสายฟ้าแลบ" ของบางคนอาจต้องใช้สมองและการไตร่ตรองเพิ่มขึ้นอีกนิด มากกว่าปล่อยอารมณ์รักให้เลยเถิด และกล้าเดินหน้าชนจนตามจีบ "คนที่ตัวเองหมายปอง" ไว้น่ะซี

งั้นมาดูกันดีกว่าว่า การรักใครง่ายๆ นั้นให้ผลดีหรือผลเสียกับ "คนใจง่าย" ...เอ๊ย คนที่มีรักปรู๊ดปร๊าดแบบหุนหันพลันแล่นมั่งอ่ะ? ขอยกตัวอย่างเป็นแซมเปิ้ลให้ฟังในด้านดีก่อนละกัน เช่น....

1. การถูกใจหรือรักใครเร็ว ก็ดีไปอย่าง เพราะทำให้คุณมีเป้าหมายแน่นอนไง ว่าคุณจะฝากเลิฟกะคนนี้ส่วนคนอื่นไม่สน แล้วทันใดนั้นคุณก็หลงละเมอเพ้อพกไปวันๆ อย่างมีความสุขว่า เค้าจะเล่นด้วยไหมน้า เออ...แล้วเค้าจะเล่นด้วยกะ "น้า" เอ๊ย "หนู" ไหมล่ะ อิอิ

2. การถูกใจใครสักคนอย่างรวดเร็ว (จนใจของตัวเองก็ห้ามไม่ทัน) มีแนวโน้มที่จะทำให้มีคู่เร็วตามไปด้วยน่ะซี ดังนั้น จึงยากที่จะเป็นโสดขึ้นคาน โอ๊ย...เรื่องนี้แทบเลิกคิดไปได้เลย 

3. การถูกใจใครเร็วหรือยังไม่ทันไรก็รักเค้าปุ๊บปั๊บเข้าไปแล้ว ทำให้ไม่ต้องปวดเศียรเวียนเกล้า หรือคิดมากว่าจะเลือกใครอีกต่อไปอ่ะดิ่ เพราะตัดสินใจแล้วนี่ ดังนั้น จึงไม่ต้องเครียดกับความลังเลหรือโลเลของหัวใจตัวเอง จะเหลือก็แต่ไป "โมเม" อยากรู้จักมักจี่เค้านี่สิ เอ๊ แล้วสุดท้ายจะลงเอยยังไงจ๊ะ เอาเหอะ ยังไงก็ขอให้เค้าเล่นด้วยละกันนะ จะได้สมปรารถนาซะทีเพี้ยง!

4. รักรวดเร็ว มีแนวโน้มทำให้มีครอบครัวไว และมีลูกทันใช้...เฮๆ แต่เดี๋ยวนี้แน่ใจรื้อว่า ลูกมีไว้ให้ใช้ ไม่ใช่ลูกมาใช้เรา งงแฮะเอ๊ะยังไงแน่
 


ส่วนข้อเจี๋ย หรือ ข้อเสีย เหรอฮ้า ได้แก่...

1. เมื่อถูกใจใครเร็ว หรือรักเค้าง่ายเหลือเกิน จะทำให้ตัวเองนั่นแหละทรมานใจนะยะ เพราะรักปรู๊ดปร๊าดก็คล้ายไปหลงละเมอถึงเค้าข้างเดียวเหมือนกันแฮะ ในกรณีที่ไม่รู้จักกันกับคนที่หมายปองมาก่อนนะ หรือแม้แต่รู้จักกันแล้ว มันก็ไม่แน่อีกนั่นแหละว่า เค้าจะใจตรงกันกะคุณรึเปล่า ฮั่นแน่ หยั่งงี้ต้องรีบไปเลียบๆ เคียงๆ ถามเค้าแล้วละซี แต่ขอให้มีศิลปะในการถามเค้าหน่อย ไม่ใช่ถามโป้งเดียวจอด (ซึ่งก็ดีเหมือนกัน...อ้าว) ว่าเค้ากำลังคบใครอยู่รึเปล่า จะได้รู้กันไปเลย แต่ทำงี้เค้าอาจเขิน หรือไม่แน่ใจว่าคุณจะมาไม้ไหน จึงอาจตอบเพื่อให้ความหวังคุณว่า เค้ายังไม่มีใครก็ได้นี่นา

2. รักสายฟ้าแลบ อาจทำให้คิดเองเออเองว่า เค้าก็สนใจคุณเช่นกัน ดังนั้น ถ้าคุณไม่รีบ "จอง" เค้าซะก่อน เดี๋ยวเค้าก็ไปคว้าคนอื่นมาเป็นแฟนหรอก! แต่เอ๊ะนี่คุณกำลังหลอกตัวเองรึเปล่า เพราะคุณมีสิทธิ์อะไรจะไปจับจองหัวใจเค้าไม่ให้ไปเลิฟใครได้ เค้าเป็นสิ่งมีชีวิตนะไม่ใช่ สิ่งของหรือรถราในงานมอเตอร์โชว์ให้เลือกจองซะหน่อย

3. รักใครง่ายๆ น่ะ ถ้าคนที่คุณไปเลิฟ เค้าเป็นคนดีก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ใช่ล่ะ ลองนึกดูละกันว่า บางทีคุณอาจถูกเค้าหลอกให้ตายใจว่า เค้าพิสมัยคุณ แต่จริงๆ อาจมีกิ๊กหรือแฟนตัวจริงซุกอยู่ก็ได้ แล้วถ้าความจริงแตกดังโพละ คุณก็ช้ำสิ แถมยังจะมองหน้ากันติดเหรอเนี่ย

4. รักสายฟ้าแลบ ทำให้ลืมโลกแห่งความจริงก็ได้ว่าเค้าเหมาะสมกะคุณแน่นะ เพราะคุณอาจติดใจแต่เฉพาะสิ่งที่พบเห็นภายนอก เช่น เค้าโค-ตะ-ระหน้าตาดีเลย คุณจึงหลงแอบมองและเลิฟเค้าก็เพราะเงี้ย ทั้ง ที่ความรักน่ะ ต้องอาศัยการศึกษากันระยะยาว ไม่ควรหุนหันพลันแล่นนะหล่อน โธ่ กะอีแค่หน้าตาและคำพูดหวานๆ ไม่ใช่ทุกอย่างของความรัก จำไว้เชอะ

5. ถามตัวเองสิว่า อยากมีความรักมากซะจนขอให้ได้รักใครสักคนก็ได้อ่ะเปล่า อ้าวมีนะฮ่ะ คนที่ดิ้นรนอยากมีแฟนซะจนคิดว่าใครอยู่ใกล้ชั้นก็จะจับมาเป็นแฟนซะให้หมด อู๊ย ขืนเป็นงี้อันตรายนะเฟ้ย เพราะมัวแต่ค้นหาและทุ่มเทให้รักซะจนขาดความเป็นตัวของตัวเอง เฮ่อ สงสารตัวเองมั่งเหอะ หรือไม่งั้นก็สงสารคนที่จะถูกจับมาเป็นเหยื่อละกัน ฮิฮิ

6. มีเปอร์เซ็นต์ของผู้รักง่ายและรักปุ๊บปั๊บจำนวนน้อยที่ประสบความสำเร็จกับความรักแบบหุนหันพลันแล่น เมื่อเป็นงี้แล้วยังอยากริรักกันรวดเร็วปรู๊ดปร๊าดอีกมะ 

เอ๊...แล้วทำไงดี ถ้าไม่อยากรักใครเร็วไป หรืออยากระงับความปรู๊ดปร๊าดใจเร็วของตัวเองให้ได้ ก็มีข้อแนะนำนิดๆหน่อยๆ พอเป็นน้ำจิ้ม งี้นะ... 

เมื่อถูกตาต้องใจใครสักคน อย่าเพิ่งรีบคิดว่า คนนี้แหละคือมหัศจรรย์รักแท้ของคุณ โถ นอกจากรู้จักหน้าตาท่าทางเค้าแล้ว ลองจับตาพฤติกรรมของเค้ามั่งก็ได้ ว่าเหมาะกะคุณไหมไม่ใช่เห็นหน้าตาแบบนี้ไม่น่าจะขี้หลี แต่ขอโทษ โคตรเจ้าชู้เลย ก็ควรศึกษากันก่อน 

ถ้าเค้ามีทีท่าสนใจคุณด้วย โอ๊ะโอ โป๊ะเชะ เยี่ยมไปเลยสิ จะออกเดต (ไปเที่ยวเพื่อดูใจ) อย่างเป็นเรื่องเป็นราวก็ทำซะ แต่แค่ไปเดตพอนะ อย่าเผลอทำอย่างอื่น เช่น อย่าไปเผลอบอกชอบหรือรักเค้าจนเหมือนคุณคลั่งไคล้อะไรสักอย่าง เดี๋ยวเหอะ เค้าจะงงว่า นี่แค่เดตแรก คุณก็เพี้ยนซะแล้ว งี้อีกหน่อยจะมีเดตกันอีกดีรื้อหัดเก็บอาการไว้มั่งฮี่

ถ้าเค้าให้เบอร์โทรศัพท์มาก็อย่าเพิ่งโทร.หากันทั้งที่เพิ่งแยกจากกันไม่ทันเกิน 10 นาทีนะเฟ้ย รอไว้ 3 วัน 7 วัน ค่อยโทร.ไปออเซาะก็ได้ แต่ทางที่ดี อย่าเร่งรีบใจง่ายหน่อยเลยตัว เดี๋ยวเข้าตำรารักง่ายหน่ายเร็ว (เค้าหน่ายเราเร็วนะ) ก็แย่สิยะ


mwake


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์