ข้อดีของการมีคู่ ..

ข้อดีของการมีคู่ ..


ลองมาดูกันว่าคนที่เค้ามีคู่แล้วเค้าเห็นข้อดีอะไรกันบ้าง ไม่งั้นคนเราก็คงจะอยู่กันเป็นโสดไปทั้งโลกแล้วใช่ไหม เราไปดูว่าตรงใจคุณผู้อ่านกันบ้างรึเปล่า 


มีคนให้ปรึกษาเวลามีปัญหา


                คนเราต้องมีช่วงเวลาที่มีปัญหากันทุกคนไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆหรือเรื่องคอขาดบาดตาย ที่สำคัญคือเรื่องเล็กของคนบางคนอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ของอีกคนก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าคนที่มีคู่ คุณก็จะมีคนให้ปรึกษาเวลาที่คุณมีปัญหา บางครั้งอาจจะทำให้คุณได้มุมมองใหม่ในการแก้ปัญหาหรือคุณอาจจะพบทางออกจากคำตอบของคู่ของคุณก็เป็นได้ เพราะการหาคำตอบในการแก้ปัญหาสามารถทำได้หลายทางขึ้นอยู่กับคุณมองจากมุมไหน


 


มีคนดูแลยามเจ็บไข้


                เวลาที่เราเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นช่วงที่ร่างกายของเราจะอ่อนแอ แล้วพาลจะทำให้จิตใจของเราอ่อนแอตามลงไปด้วย ถ้าช่วงเวลาที่คุณเจ็บป่วยทางร่างกายแต่มีคู่ของคุณมาคอยดูแลห่วงใยใกล้ชิดแล้วล่ะก็ ต่อให้คุณเจ็บป่วยแค่ไหนอย่างน้อยก็จะมีคนที่จะให้กำลังใจอยู่ข้างกายคุณอยู่ตลอดเวลา เวลาที่คุณมีพลังใจในการมีชีวิตต่อก็สามารถทำให้ร่างกายคุณแข็งแรงขึ้นโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็ได้


 


ไม่ได้รู้สึกว่าอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้


                มนุษย์เป็นสัตว์สังคมตามที่เราได้ร่ำเรียนกันมา ครอบครัวและเพื่อนฝูงก็เป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต คู่ของคุณก็เช่นกัน เวลาที่คุณรู้สึกเหงา อ้างว้าง โดดเดี่ยว คู่ของคุณนี่แหล่ะที่จะมาช่วยเติมเต็มความรู้สึกเหล่านี้ให้ ทำให้คุณรู้สึกได้ว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ ยังมีคนที่คอยห่วงใยคุณนอกจากพ่อแม่และเพื่อนของคุณแล้ว คู่ของคุณก็จะทำให้คุณรู้สึกว่าสุดท้ายที่คิดว่าไม่มีใครเข้าใจแต่อย่างน้อยก็มีคนที่คุณจะกลับไปหาและทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นได้


 


                ข้อดีเหล่านี้คือข้อดีหลักๆของการมีคู่ ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตคู่อีกเยอะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวอยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้และยอมรับและเลือกที่มองให้มันเป็นสิ่งที่ดีเพื่อให้มีกำลังใจในการมีชีวิตอยู่หรือว่าจะมองให้เป็นข้อเสียที่บั่นทอนจิตใจของเรา การใช้ชีวิตคู่ในความเป็นจริงก็ต้องพบกับอุปสรรคและก็ปัญหามากมายเช่นกัน แต่ถ้าคุณมีความรัก ความเข้าใจ ความอดทน การให้เกียรติซึ่งกันและกัน การให้อภัยและอีกหลายๆอย่างรวมกัน คุณก็คงใช้ชีวิตคู่ได้อย่างมีความสุข และคงจะมองเห็นแต่ด้านดีๆของการใช้ชีวิตคู่ใช่ไหมล่ะ


ข้อดีของการมีคู่ ..


เครดิต ..  Angel & Demon  จ๊ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์