โปรดอ่าน ก่อนเข้าสู่สนามลดน้ำหนัก

โปรดอ่าน ก่อนเข้าสู่สนามลดน้ำหนัก



ผู้อ่านหลายท่านที่กำลังอยากจะลดน้ำหนักส่วนเกินของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร และมีวิธีอย่างไรบ้าง ลองอ่านทางนี้ อาจช่วยให้คุณตัดสินใจเริ่มต้นได้ง่ายขึ้น

วิธีลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

วิธีลดน้ำหนักเหล่านี้ สามารถใช้ได้ผลจริง และได้ในทันที มาดูว่ามีอะไรบ้าง

1.การฉีดฮอร์โมนเข้าไปในร่างกาย
วิธีนี้จะทำให้ไปมีผลโดยตรงต่อระบบการเผาผลาญพลังงานจากไขมัน แต่วิธีนี้ส่งผลกระทบต่อร่างกายค่อนข้างมาก เนื่องจากอาจมีผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอวัยวะสำคัญบางส่วน และมีราคาค่าใช้จ่ายที่สูงมากด้วย

2.การผ่าตัดมัดกระดูกขากรรไกรเข้าด้วยกัน ปากของคน ๆ นั้นจากไม่สามารถทานอาหารได้ตามปกติ จะทานได้แต่ของเหลวอย่างเดียวเท่านั้น

3.การผ่าตัดเพื่อลดขนาดของกระเพาะ วิธีนี้นิยมทำกันมากในต่างประเทศ แพทย์จะผ่าตัดให้เฉพาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องความอ้วนมาก ๆ เท่านั้น บางรายไม่สามารถลดได้ด้วยตนเอง เพราะขาดแรงจูงใจ บางรายถ้าไม่ผ่าตัดอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เป็นต้น

4.การผ่าตัดหรือดูดไขมันหน้าท้องออก เป็นการจำกัดไขมันออกบางส่วน สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าท้องมีไขมัน ทำให้ดูหน้าท้องยื่นและหย่อนคล้อย วิธีนี้จะสอดท่อเข้าใต้ชั้นไขมัน แล้วดูดเอาไขมันส่วนเกินออกมา ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ใช้เวลาน้อยกว่าและเจ็บตัวน้อยกว่า ที่เรียกว่า
คาร์บ็อกซี่ เทอราปี ซึ่งสามารถทำได้หลายครั้ง และให้ได้ผลดีในการดูดไขมันเช่นกัน


วิธีต่าง ๆ ข้างต้น ส่วนมากแล้วจะนิยมทำกันในต่างประเทศ โดยเฉพาะวิธีที่ 1 และ 3 ซึ่งสามารถทำให้ได้ผลรวดเร็วทันใจก็จริง แต่ก็เป็นวิธีที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากและยังเจ็บตัวอีกด้วย

จริง ๆ แล้วการลดน้ำหนักให้ได้ผล และลดได้อย่างมีคุณภาพ อยู่ที่การดูแลตัวเอง และการลดน้ำหนักอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทั้งจำกัดปริมาณ และแคลอรี่อาหาร บวกกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ลดได้อย่างตั้งใจ และมีหุ่นที่ตัวเองต้องการ

มาดูกลวิธีที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณ เป็นไปได้อย่างที่คุณตั้งใจดีกว่า

1.ทานของดีครบ 5 หมู่
ไม่ว่าคุณจะลดไปเท่าไหร่ สารอาหารก็ยังเป็นสิ่งจะเป็นสำหรับร่างกาย เพียงแต่ลดปริมาณของอาหารและแคลอรี่ลง ลดอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล และไขมัน ไม่ควรงดมื้อใดมื้อหนึ่ง โดยเฉพาะมื้อเช้า เพราะจะทำให้คุณทานมากขึ้นในมื้อถัดไป และพยายามทานอาหารประเภทผักใบเขียว เพราะมีกากใยอาหารสูง ช่วยลดการดูดซึมของไขมันได้

2.ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร เพื่อถ่วงเวลากระเพาะอาหาร ทำให้ทานอาหารในมื้อได้น้อยลง ถ้าไม่ดื่มน้ำ อาจเลือกทานเป็นผักหรือผลไม้ที่มีกากใยสูง ก่อนมื้ออาหารซักครึ่งชั่วโมงแทนก็ได้

3.สร้างผลทางจิตวิทยา โดยใช้ภาชนะเล็กลงแต่ปริมาณอาหารเท่าเดิม จะได้รู้สึกว่าอาหารมีปริมาณมากขึ้น ใช้ช้อนคันเล็กลง และพยายามเคี้ยวอาหารช้า ๆ ทำให้ทานได้น้อยลง และรู้สึกอิ่มเร็วมากขึ้น

4.หาที่ออกกำลังกายดี ๆ จะเลือกเป็นฟิตเนส เพื่อให้มีวินัยการออกกำลังกาย จ้างเทรนเนอร์ดูแลตัวเองโดยเฉพาะ หรือถ้าอยากชื่นชมธรรมชาติ ก็ไปวิ่งตามสวนสาธารณะก็ได้ การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ช่วยให้การลดน้ำหนักเห็นผลเร็วที่สุด เพราะจะเผาผลาญพลังงานโดยเฉพาะไขมันสะสมให้ลดลง และยังทำให้ร่างกายหลังสารเอ็นดอร์ฟิน หรือสารแห่งความสุขอีกด้วย

5.สร้างสิ่งจูงใจให้ตัวเอง เช่น การวางเป้าหมายถึงชุดสวย ๆ ที่เคยใส่ได้ในสมัยก่อน หรือนึกถึงหุ่นและน้ำหนักที่ตัวเองพอใจ เพื่อเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีให้กับตัวเอง ในการมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จตามเป้าหมาย

6.นอน หรือพักผ่อนให้เพียงพอ สำคัญมาก เพราะถ้าหากนอนดึก จะทำให้หิวตอนกลางคืน หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงอดนอน จะทำให้ระบบเผาผลาญร่างกายทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ระหว่างวันร่างกายสั่งให้ต้องการน้ำตาลมากขึ้น ดังนั้นผลของการพักผ่อนไม่พอ ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้ผล หากคุณอยากมีหุ่นที่ดูดี สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง การนอนและพักผ่อนจึงเป็นสิ่งจำเป็น

หากอยากมีหุ่นที่ดี ไม่อ้วน ไม่มีไขมันส่วนเกิน และมีระดับน้ำหนักที่ไม่มากเกินไป การควบคุมปริมาณอาหาร และการออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ต้องทำเพื่อใคร แต่ทำเพื่อตัวคุณเอง



ขอบคุณ : never-age.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์