คู่รัก .. คู่เดือนสมพงศ์กัน



ดูดวงคู่รักที่เดือนสมพงศ์กัน จะคบกันมั่นคงและยาวนานหรือไม่?

คู่รักนั้นสำคัญไฉน? ทำไมถึงต้องจัดเดือน คู่กัน

เมื่อจะเลือกใครสักคนมาเป็นคู่รักของคุณ บางครั้งเมื่อคุณเจอใครสักคน คุณอาจจะรู้สึกว่า เขาหรือเธอ นั่นใช่ สำหรับคุณเหลือเกิน คุณอาจรู้สึกว่า คุณรู้จักเธอมาแล้วตลอดชีวิตและก็รู้สึกว่า คุณถูกลิขิตมาให้เป็นของกันและกัน แต่ความจริงแล้วอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เพื่อช่วยให้คุณแน่ใจว่า คนที่คุณเลือกนั้น ดวงสมพงศ์กัน และจะเป็นคู่แท้ที่จะรักกันมั่นคงหรือไม่ ...? เรามาดูกัน



คู่รัก .. คู่เดือนสมพงศ์กัน


คู่เดือนสมพงศ์ วิธีดูดวง คู่ที่น่าจะคบกันมั่นคงและยาวนาน จับคู่เดือนดังนี้เดือนมกราคม?????? คู่กับ?? เดือนกรกฎาคม เดือนกุมภาพันธ์??? คู่กับ?? เดือนสิงหาคม เดือนมีนาคม???????? คู่กับ?? เดือนกันยายน เดือนเมษายน?????? คู่กับ? เดือนตุลาคม เดือนพฤษภาคม??? คู่กับ? เดือนพฤศจิกายน เดือนมิถุนายน?????? คู่กับ?? เดือนธันวาคม

ดวงคู่รักของคน เดือนมกราคม กับ เดือนกรกฎาคม

คนเดือนมกราคม เป็นคนที่ค่อนข้างจะจริงจัง ซีเรียสกับชีวิตเอามากๆ เลยทีเดียว และเป็นคนที่มีความรับผิดชอบมาก ทั้งยังเป็นคนขี้เหนียวอีกด้วย แชร์ได้แชร์ แบ่งได้แบ่ง กำไรขาดทุนคิดไว้ก่อนเลย ค่อนข้างจะมีบุคลิกเป็นผู้นำ ทะเยอทะยาน แถมชอบที่จะเอาชนะ ยิ่งเกี่ยวกับเรื่องงานแล้วด้วยละก็ ถ้าทำยังไม่สำเร็จ ก็จะทำมันจนสำเร็จ แม้ต้องกลับบ้านดึกๆ ดื่นๆ ก็ตาม แถมยังเป็นคนที่ชอบคิดเล็กคิดน้อยจุกจิก ขี้ระแวงอีกด้วย เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก โดยเฉพาะกับเรื่องงาน

บางครั้งคนเดือนมกราคม ก็เอาแต่ใจตัวเอง บางครั้งก็หงุดหงิด บางครั้งก็ทำขรึม เย็นชาเฉยๆ ซะอย่างงั้น แต่ไม่มีอะไรร้ายแรงหรอก เพราะชาวราศีมังกรเป็นคนขี้อายและชอบเก็บตัว ชอบสร้างกำแพง ดูเหมือนเป็นคนหยิ่ง แต่จริงๆ แล้วไม่มีอะไรค่อนข้างจะหัวดื้อเสียด้วย เขาหรือเธอมัีกจะยุ่งอยู่กับเรื่องของตัวเอง ซึ่งก็คือเรื่องงานเป็นส่วนใหญ่ เลยทำให้เรื่องของความรักดูจืดไป หรือเป็นเรื่องระดับรองของชีวีต ใครที่เป็นแฟนกับคนเดือนมกราฯ ก็ต้องทำใจ คนที่เกิดเดือนมกราคมว่ากันว่าเป็นคนมีบุญมาเกิด? วาสนาดี จะมีความสุขสบายภายหลัง และจะได้คู่ครองที่ดี

มาดูคนที่เกิดเดือน กรกฎาคม และดวงคู่ของเขากันบ้าง คนเดือนนี้มักเป็นคนมีวาสนาปานกลาง เป็นพวกมีเสน่ห์ในตัวเองเลยดูจะมีคู่หลายคน อารมณ์ร้อน และเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา มักจะมีปัญหาหรือมีคำถามอยู่ในใจเสมอ เป็นคนหวาดระแวง ขี้หึง หวงแฟนหรือคนรักมาก แต่เป็นคนรักครอบครัว เป็นพ่อบ้าน หรือแม่บ้านที่ดีได้

คนเดือนกรกฏาคมนั้น บ้านเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของเขา เพราะเขารู้สึกว่าบ้านเป็นที่ ที่ปลอดภัยในชีวิต เป็นที่เขาจะกลับมาอยู่ได้อย่างไม่มีอันตราย เขามักมีโลกส่วนตัว ชอบเก็บตัวมากกว่าที่จะชอบเข้าสังคม เขาชอบความสงบ เขาจึงชอบทำให้บ้านมีแต่สิ่งดีๆ และอบอุ่นอยู่เสมอ มักจะเป็นคนที่ชอบเอาอกเอาใจคนที่รัก มีสัญชาตญาณในการเป็นผู้ให้อยู่เสมอ เมตตาอารี ชอบช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่า มีความว่องไว ระมัดระวังเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเอง แต่มักจะเป็นคนขี้บ่นจู้จี้ เจ้าระเบียบอยู่สักหน่อย ในเรื่องงานจะเป็นคนที่ข้างจริงจัง มีความรับผิดชอบ และเป็นคนที่รู้จักเก็บออมเงินได้เก่ง? ทำกับข้าวก็เก่ง แต่ต้องระวังเรื่องเครียดวิตกจริตคิดมากด้วย

พรหมลิขิตหรือบังเอิญให้มาคู่กัน ?

ที่นี้ มาดูกันว่าทำไมตามสถิติเขาถึงว่า "คนมกราคมกับคน กรกฎาคมควรจะอยู่ด้วยกัน" คงต้องมีอะไรที่คล้ายๆ กัน และความแตกต่างที่เข้ากันได้ เข้าใจเรา เพราะเขาเป็นเหมือนเราไงล่ะ แต่ก็นั่นแหละคนเราถ้าเหมือนกันมากก็ไม่ดี รักที่ดีต้องมีความเหมือน และแตกต่าง อย่าซีเรียสหรือตกใจยกเลิกกับคนเกิดเดือนอื่นๆ นะให้ลองพิจารณาดูเฉยๆ

พวกกรกฎ เป็นพวกที่ชอบเปลี่ยนแปลง กลมกลืนได้เก่ง สามารถเปลี่ยนสภาพตามชาวมังกรได้? พวกเขาจะมีความสุภาพอ่อนโยน ปกป้องรักครอบครัว และชอบความสงบสุข ชอบเก็บตัวเหมือนกัน เวลาอยู่บ้านก็ชอบทำกิจกรรมหลายๆ อย่างคล้ายกัน คนกรกฎ ชอบเอาอกเอาใจคนที่เขารัก อย่างน้อยถ้าคุณมังกรบ้างาน คุณกรกฎก็จะมาค่อยเอาใจใส่ดูแลคุณยังไงล่ะ แต่ถึงเวลาคนกรกฎทำงานก็รับผิดชอบจริงจังกับงานเหมือนคุณมังกรอีกนั่นแหละ แถมยังชอบทำกับข้าว และก็เก็บอออมเงินเก่งด้วย และช่วยกันรับผลประโยชน์อีกด้วย เข้าคอนเซปต์ของคุณมังกรจอมงกเชียวล่ะ แต่ก็ควรระวังเรื่องความเครียด วิตกจริตคิดมากไว้ให้ดี เพราะคุณเป็นคนคิดเยอะเหมือนกันทั้งสองคน

----------------------------------------------------------

ดวงคู่รักของคนเดือนกุมภาพันธ์ กับคนเดือนสิงหาคม

คนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์เป็นคนที่มีหัวริเริ่ม ชอบมีความคิด หรือไอเดียแปลกใหม่อยู่เสมอ เรียกได้ว่าต้องทันโลกทันสมัย ตามสมัยนิยมตลอดเวลา ชอบที่จะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา หรือทำอะไรที่คนรอบข้างมักจะคาดไม่ถึงอยู่เสมอ แบบว่าต้องมีอะไรเซอร์ไพรซ์ไม่ขาดระยะ แถมยังเป็นคนติดเพื่อน ชอบเข้าสังคม อยากรู้อยากเห็น ขี้เล่นร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใสได้ตลอดเวลา ช่างพูดช่างคุย ตลกโปกฮา ทำให้คนอื่นๆ เขาสนุกสนาน เขายังเป็นคนจริงใจตรงไปตรงมา เป็นตัวของตัวเอง และมักยึดมั่นในความคิดของตัวเอง ช่างจดช่างจำ จอมวางแผนแถมรั้น ไม่ชอบอยู่ภายใต้การควบคุมของใคร

อาจมองเห็นดูเหมือนจะเป็นคนมีเพื่อนมาก แต่จริงๆ แล้ว กลับมีเพื่อนแท้น้อยมาก และในความต้องการลึกๆ นั้นมักจะเป็นคนที่รักสงบสันโดษ รักธรรมชาติ ชอบอยู่กับสายลมกับแสงแดด คนเดือนนี้มีวาสนาปานกลาง อยากได้อะไรต้องลงมือทำเองเป็นส่วนใหญ่ ลาภลอยไม่ค่อยมีเท่าไหร่ แต่มักจะได้คู่ที่มีหลักฐานดี แต่นิสัยกับคนรัก และคู่ครองมักไม่คอยลงรอยกัน แถมเป็นคนที่ช่างเลือกเลยหาคนถูกใจยากหน่อย

ส่วนดวงความรักของคนชาวสิงหาคมนั้น ก็ราชสีห์นี่นะ ก็มักจะผยอง ดูหยิ่งจองหองเสี่ยเหลือเกิน แต่ที่จริงแล้ว พวกเขาเป็นคนสุภาพเรียบร้อย มีจิตใจดี โอบอ้อมอารี มีเมตตา รักการเข้าสมาคม โดยเฉพาะสังคมชั้นสูง เป็นคนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นเจ้าโปรเจ็ค และจอมวางแผน เป็นคนรักความยุติธรรม คงเส้นคงวา แต่ค่อนข้างดูดุ และขี้หงุดหงิดอารมณ์รุนแรงอยู่สักหน่อย

โดยส่วนตัวคนสิงหาชอบทำอะไรด้วยตนเอง ไม่ง้อใครถ้าไม่จำเป็น ชอบความอิสระเสรีทั้งเรื่องส่วนตัว และเรื่องงาน ก็เพราะหยิ่งทะนงตน ก็ต้องทำด้วยตัวเองถึงจะถูกใจ คนสิงหาจึงมักจะได้ดีมีวาสนาก็เพราะตัวเอง และเป็นคนที่เจ้าอารมณ์ ไม่ชอบให้ใครมาบ่น มาทำตัวข่ม? ฆ่าได้หยามไม่ได้ เสียเงินเท่าไหร่ไม่ว่าขอให้ข้าได้หน้าเป็นพอ เลยทำให้ไม่ค่อยมีเงินเก็บ ชอบเป็นหัวหน้าจ่าฝูง เด็ดเดี่ยว เรื่องของความรักคนสิงห์เป็นคนโรแมนติก เป็นคนที่รักเดียวใจเดียว ใจดีกับครอบครัวหรือคนที่เขารักเอามากๆ เชียวล่ะ

พรหมลิขิตหรือบังเอิญให้มาคู่กัน ?

คนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์ และเดือนสิงหาคมทำไมถึงต้องคู่กันด้วย ชาวสิงห์น่ะเป็นคนเจ้าโปรเจค มีหัวคิดริเริ่ม เหมือนคนกุมภ์เลยที่ชอบคิดหรือมีไอเดียอะไรแปลกๆ อย่างนี้รับรองได้เลยว่าคุยกันได้นานเลย ชาวกุมภ์เป็นคนที่ชอบเปลี่ยนแปลง แต่ชาวสิงห์เป็นคนที่ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองบมากๆ รักความยุติธรรม คงเส้นคงวา ซื่อสัตย์ และชาตินิยมอย่างน้อยจะได้คุมพฤติกรรมคุณกุมภ์ได้ จะได้ทำอะไรจริงจัง และสำเร็จสักที ก็คุณสิงห์น่ะมักปรารถนาสิ่งใดแล้วต้องได้ ใครขวางโดน? เรียกว่าเป็นเจ้าป่าใครหยามไม่ได้ และในเมื่อคุณกุมภ์เป็นคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะ ต้องเข้าสังคมบ่อย คุณสิงห์แกก็เป็นที่ชอบความหรูหราเข้าสังคมชั้นสูงอยู่เช่นกัน จึงไปด้วยกันได้ ไม่มีใครทิ้งใครให้เหงา และหวาดระแวงกันไงจ๊ะ เวลาที่คุณสิงห์แกนิ่งหยิ่งทะนง ก็ให้คุณกุมภ์แกได้หยอกล้อ ให้หายเครียดได้บ้าง ทั้งคู่เป็นพวกรักอิสระ ชอบธรรมชาติเหมือนกัน แต่ที่ต้องระวัง คือการใช้เงินเพราะท่าทางจะใช้เงินเก่งทั้งคู่นะ

----------------------------------------------------------

ดวงคู่รักของคนเดือนมีนาคม กับคนเดือนกันยายน

ดวงคู่ รักของคุณมีนาคม คุณเป็นคนที่มักจะเจริญก้าวหน้า และมีวาสนาที่ดีกว่าทุกๆ คนในตระกูลของคุณ เป็นคนที่พ่อแม่พี่น้องพึ่งพาอาศัยได้ เพราะคุณมีความกล้าหาญ มีมานะอดทน รักความเป็นระเบียบ จะทำอะไรก็ประณีต เป็นคนช่างฝันมีความโรเแมนติกมาก แต่กลับเป็นคนขี้เหงา และจะชอบรู้สึกว้าเหว่อยู่เสมอ เป็นคนที่ชอบจดจำระลึกถึงแต่วันเก่าๆ เหมือนคนแก่ ชอบจมอยู่กับความหลังฝังใจอยู่นั่นแหละ คุณยังเป็นคนชอบสร้างบุญสร้างกุศลให้ความช่วยเหลือคนอื่นเสมอ แถมชอบรับภาระของเพื่อนๆ มาทำซะเอง แล้วก็ไม่ค่อยดูแลตัวเอง ไม่ชอบการแข่งขันอะไรกับใคร คล้อยตามคนอื่นได้ง่าย ใครว่าใครคุณก็ว่างั้น

ดวงคู่รักของคนมีนาคม กับคนกันยายน เดือนนี้มักเป็นราศีของคนที่มีอารมณ์ที่ค่อนข้างลึกซึ้ง และลี้ลับ บางครั้งตามอารมณ์ไม่ทัน เพราะอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ เหมือนน้ำที่ไหลลงอยู่เสมอ เป็นคนเชื่อเรื่องโชคลาง และสิ่งสักสิทธิ์มาก เป็นคนที่กระแนะกระแหนประชดเก่ง ตลกหน้าตายก็ได้ แต่อารมณ์อ่อนไหวเสียใจง่าย ค่อนข้างจะขี้อายเสียด้วยซ้ำ ขี้ลืมเก่ง เพราะฉะนั้นเขาจึงชอบ? อยากให้มีใครสักคนคอยดูแล และเป็นผู้นำให้กับชีวิต จากอารมณ์ที่ไม่แน่นอน และใจอ่อนทำให้คุณมีนมักเสียเวลา หรือพลาดกับสิ่งดีๆ ที่สำคัญๆ ไปโดยไม่รู้ตัว เรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องแปลกนะ ที่ชาวมีนเป็นคนที่ค่อนข้างกินเก่ง แต่ไม่อ้วนมากสักเท่าไร อันนี้ว่าตามลักษณะของดาวชาวราศีมีนนะคะ หากใครที่เกิดเดือนนี้อย่าลืมหลงไปกินซะจนลืมรักษาหุ่นซะล่ะ

คุณ เดือนกันยายน เห็นสัญญาลักษณ์ของราศีไหม เป็นคุณผู้หญิงเชียวนะ ฉะนั้นคนเดือนกันย์จึงมักจะมีความเป็นผู้หญิงมากหน่อย ละเอียดรอบคอบ ละเอียดลออ จนบางครั้งก็มากเกินไป ช่างคิด ช่างฝัน อยากรู้อยากเห็น ช่างสังเกต ขี้อาย เป็นคนจู้จี้จุกจิกเจ้าระเบียบในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ชอบจับผิดคนอีกต่างหาก แถมยังชอบที่จะแนะนำสั่งสอนคนอื่นเขา แต่ไม่รู้ตัวหรอกจนบางครั้งคนอื่นๆ ไม่เข้าใจ อาจจะรำคาญคุณก็ได้ แต่บางครั้งก็ชอบที่จะเข้าไปช่วยเหลือคนอื่นจนต้องมานั่งแบกภาระแทน

พรหมลิขิตหรือบังเอิญให้มาคู่กัน ?

คนเดือนมีนาคม และเดือนกันยายนเป็นคนขี้หงุดหงิด วิตกจริตเพราะเป็นคนช่างพิถีพิถัน ช่างเลือกไปซะหมด รักความสะอาด เอาใจยากในเรื่องของการกินอยู่ การงาน แต่เรื่องของความรักเป็นคนนุ่มนวล เอาใจคนเก่ง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม และเพศเดียวกัน ดูจะกล้าเรื่องของคนอื่น พอมาถึงตัวเองกลับเป็นคนที่ไม่ค่อยบอกรักใครง่ายๆ ไม่รู้เป็นอะไร จึงมักโดนเอาเปรียบจากคนที่ตัวเองรักเสมอ คือยอมเขานั่นแหละ เป็นคนที่รักใครแล้วรักจนหมดหัวใจเลย

นิสัยที่เสียๆ ของคุณกันย์ ก็คือพูดโกหกเก่ง และยังแก้ตัวได้เก่งด้วย ถึงจะเป็นฝ่ายผิดก็ตาม ก็จะไม่ยอมรับผิดเลย จึงไม่ควรไปต่อล้อต่อเถียงกับเขาเลยเพราะมันเหนื่อยเปล่า

ที่นี้ พอจะเข้าใจไหมค่ะว่า ทำไมชาวมีนถึงควรอยู่กับชาวกันย์ ก็คุณกันย์แกพูดเก่ง แก้ตัวเก่ง ไม่ยอมรับผิดอะไรง่ายๆ คุณมีนเป็นพวกอะไรก็ได้คล้อยตามไปหมด อยู่ด้วยกันได้ไม่ขัดใจแน่ คนเดือน มีนากับคนเดือนกันยามีความเหมือนที่อยู่กันได้ด้วยดี อีกอย่างก็คือ ความมีระเบียบเรียบร้อยที่อยู่กันแบบง่ายๆ สบายๆ นั่นเอง

คนทั้ง 2 เดือนนี้ไม่มีใครรำคาญใคร หรือเบื่อใคร เพราะนิสัยก็คล้ายๆ กัน แต่คนราศีมีนไม่ค่อยกระตือรือร้น ชอบขี้ลืม ไม่ชอบดูแลตัวเอง ปล่อยเนื้อปล่อยตัว ก็บอกแล้วไงว่า ควรจะมีคนราศีกันย์ไว้ใกล้ๆ เพราะเขาจะคอยดูแลคอยเตือน ช่างเลือก พิถีพิถันให้แทนไงล่ะ โดยเฉพาะอาหารการกิน ชาวมีนไม่ค่อยเลือก และกินเก่งอยู่แล้ว แต่ชาวกันย์นั้นอะไรๆ ก็ต้องเลือกสรรมาเป็นพิเศษ เพราะชาวกันย์มักขี้โรค และอ่อนแอ มักมีปัญหาที่กระเพาะอาหาร ชอบปวดท้อง จึงต้องพิถีพิถันเรื่องกินกันหน่อย ชาวกันย์ค่อนข้างไปในทางขี้เหนียว ชาวมีนชอบให้? คุณกันย์ชอบอาสารับใช้ และแบกภาระคนอื่น ส่วนชาวมีนก็เห็นอกเห็นใจคนอื่นเมตตากรุณาช่วยเหลือสังคม อารมณ์แปรปรวนเอาแน่ไม่ได้ด้วยกันทั้งคู่ อย่างนี้ต้องผลัดกันดูแลกันเอง คนหนึ่งร้อนอีกคนก็เย็นไว้ก็แล้วกัน

----------------------------------------------------------

ดวงคู่รักของคนเดือนเมษายน กับคนเดือนตุลาคม

คุณเมษายนมีลักษณะใจร้อน ทะเยอทะยาน มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง อยากรู้อยากเห็นและก็เบื่อง่าย นิสัยเหมือนเด็กๆ กล้าได้กล้าเสีย ไม่ค่อยกลัวอะไร ไม่ค่อยยอมไม่ค่อยฟังใคร ชอบเอาชนะ ตั้งใจทำอะไรมักเอาจริงเอาจังเด็ดเดี่ยว เปรียบเสมือนกับเด็กๆ ไม่เจ็บไม่ยอมจำ

แต่พวก เมษเป็นพวกหน้าคบนะ เพราะเขาเป็นคนตรงไปตรงมา จริงใจมาก เป็นคนที่มีแนวคิดอะไรใหม่ๆ คิดริเริ่มสร้างสรรค์ หน้าตาดูจริงใจจิตใจก็จะดีงามตามไปด้วย ลองสังเกตว่าพวกชาวเมษมักเดินเอาหัวไปก่อนเท้า และเดินรีบร้อนตลอดเวลา เขาว่ากันว่า คนเมษเป็นคนค่อนข้างตรง บางครั้งขาดความรับผิดชอบ ไม่ระมัดระวังตัวเอง แต่ดีที่มีความอดทน โกรธง่ายหายเร็ว เข้าสังคมเก่ง ไม่ค่อยชอบอยู่กับที่ ไม่ค่อยเอาใจใคร ยอใครก็ไม่เป็น พูดตรงๆ ไปเลย ไม่ชอบผูกมัด ชอบอิสระเสรี ชอบให้คนตามใจ รักใครก็ชอบลุ่มหลง แถมขี้หึงมาก สิ่งที่ต้องระวัง คือ เขาเป็นผู้ที่มีความต้องการทางเพศสูง จนบางครั้งกลายเป็นผู้มักมากในกามารมณ์ไปเลยเชียวล่ะ

สัญลักษณ์ ของชาวราศีตุลย์คือ ตาชั่ง คงจะเป็นคนที่เข้าใจง่ายถึงนิสัยสันดานของเขานะว่า เป็นคนตรงรักความยุติธรรม รักสันติ ปากตรงกับใจ และซื่อสัตย์ แต่ค่อนข้างฟุ้งเฟ้อ เจ้าชู้ ชอบเข้าสังคมมาก หรือบางทีก็มีอารมณ์รุนแรงหงุดหงิด โมโหง่ายถ้าไม่สบอารมณ์ หรือถูกบังคับเร่งรัด โดยเฉพาะถ้าเขายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำหรือไม่ทำ ก็จะนิ่งไปซะอย่างนั้น

พรหมลิขิตหรือบังเอิญให้มาคู่กัน ?

พอพูดถึงตาชั่งคุณคงมองเห็นภาพนะว่า กว่ามันจะสมดุลกันทั้งสองข้างก้ต้องเอียงไปเอียงมาก่อน? ฉะนั้นคนตุลย์กว่าจะตรงได้ต้องมีลังเลก่อน ซึ่งนี่ก็เป็นข้อเสียของคนตุลย์อีกข้อ แล้วเขาก็มักเชื่อคนง่ายเสียด้วยซ้ำ ในเรื่องของความรักมักจะโรแมนติกเอามากๆ เป็นผู้ที่มีเสน่ห์มาก สามารถอ่อนโยนกับคนที่ตนเองรักได้ทุกสถานการณ์ แต่ถ้ารู้จักใครมักจะลึกซึ้ง และทุ่มเทแบบไม่ลืมหูลืมตา แต่พออยากจะเลิก ก็เลิกไปเสียดื้อๆ ไม่มีเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น เหมือนลมที่พัดไปเร็วมาก เป็นคนรักความเป็นระเบียบเรียบร้อย รักสวยรักงาม รักงานศิลปะ มีอารมณ์ศิลปิน ชอบทำตัวตามสบายไร้สาระตามอารมณ์อยู่เสมอ

ส่วนคน เกิดเดือนเมษาชอบทำตัวเด็กๆ นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ ใจร้อน ไม่ระวังตัวเองไม่เหมือนพวกตุลย์ที่กว่าจะทำอะไรได้ก็คิดแล้วคิดอีก ตาชั่งก็เอียงไปเอียงมากว่าจะตรงได้ ตามที่กล่าวมาจริงๆ แต่อย่างที่บอกไว้ คือ ตราชั่งตรงเมื่อไรก็คือตรงเลย นั่นหมายความว่าเมื่อตัดสินใจแล้วนั่นหมายความว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด

คุณตุลย์เป็นคนโรแมนติก อ่อนโยนต่อคนที่ตนเองรักมาก คุณตุลย์จะได้ทดแทนกันให้กับคุณเมษา ซึ่งไม่ชอบเอาใจใคร เอาแต่ใจตัวเอง ชมใครก็ไม่เป็น เอาจริงเอาจังบางทีก็มากเกินไป ต้องให้คุณตุลย์ที่ชอบความสนุกสนานร่าเริง มาช่วยทำให้อารมณ์เบาลง ดูไม่หนักจนเกินไป

คุณเมษานั้นชอบกีฬา คุณตุลย์ชอบศิลปะบันเทิง คนเราถ้าจะอยู่ด้วยกัน คนหนึ่งแรงคนหนึ่งต้องเบาก็เหมาะสมกันแล้วเพราะเมื่อใดที่คุณเมษากล้า เสี่ยงกล้าลุย ช่างไม่เกรงกลัวใคร คุณตุลย์จะได้ช่วยให้ลงตัวไงคะ คุณเมษา ลุ่มหลงรักง่าย ขี้หึง เซ็กซ์ซ?ถี่ เฮ้ย!ซี่ ซะแล้วคุณตุลย์ก็ใช่ย่อย มีเสน่ห์เจ้าชู้สังคมจัดซะขนาดนั้น แต่คนเราถ้าคิดจะคบกัน ใกล้กันได้ รักกันได้ ก็ต้องรู้ใจเข้าใจกัน ขัดกันมากก็ไปกันไม่ได้ ดังนั้นความรักที่ดีของทุกๆ คู่ ก็คือความเข้าใจ และยอมรับกันและกันให้ได้ดีที่สุด

----------------------------------------------------------

ดวงคู่รักของคนพฤษภาคม กับคนพฤศจิกายน

คนเดือนพฤษภาคมส่วนใหญ่จะดูสุขุมเยือกเย็น ทำอะไรไม่ค่อยรวดเร็วทันใจ ยืดยาด เชื่องช้า แต่โคตรอดทนเลย หนักเอาเบาสู้ลักษณะของคนพฤษภเนี้ยจะดูนิ่งๆ เฉยๆ แต่ถ้าลองมีใครมาปั่นหัวหรือหาเรื่องเขาละก็สู้เป็นเหมือนกัน จากวัวจะกลายเป็นกระทิงไปเลยละคุณ ?.จะโต้ตอบอย่างรุนแรง เปลี่ยนแปลงอยาก คือ ดื้อมากๆ นั้นเอง เรียกได้ว่าสามารถทำอะไรซ้ำๆ ได้ไม่ยอมเบื่อ ในขณะที่คนรอบข้างเขาเบื่อแล้ว เขาก็ยังทำของเขาอยู่ใครชมหน่อยพูดดีด้วย เชื่อเขาทำให้เขาหมดเลย พวกบ้ายอชอบให้เขาชื่นชม ชอบให้คนมาเอาอกเอาใจ

แต่ถ้าพูดไม่ถูกหูเขาจะดื้อแพ่งไม่ทำซะอย่างนั้นแหละ เพราะเขาจะไม่ยอมทำอะไรที่เขาไม่อยากทำ ชอบสะสมทรัพย์ หมุนเงิน มัธยัสถ์ ติดงกสักหน่อย แต่ดีนะที่รู้จักเก็บออม รักบ้าน รักสงบ รักความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการตัดสินใจที่ช้าและค่อยข้างระมัดระวัง เป็นคนที่มีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามและเพศเดียวกัน อ่อนไหวในด้านความรัก เชื่อมั่นในความรักมีความถือดีในความรัก ขี้หึงและหวงของเป็นที่สุด มีปัญหากับตัวเองบ่อยเพราะไม่ค่อยยืดหยุ่นกับชีวิต จะทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าใช่แล้วมันก็จะผิดซะงั้นแหละ เพราะฉะนั้นจึงเครียดกับงานและเรื่องของความรักอยู่เสมอ ต้องระวังให้ดีนะ

คุณพฤศจิกายนนี่ไม่ค่อยชอบเปิดเผยตัวเลย ยิ่งถ้าไม่รู้จักกันนาน หรือไม่สนิทไม่ไว้ใจแล้วล่ะ ก็แทบจะไม่กล้าคุยกับเขาเลย คนไม่เข้าใจคิดว่าเป็นคนหยิ่งยโสโอหัง แต่ก็ยังเป็นพวกขี้สงสัยระแวงไปหมด วิตกไปก่อน ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะเป็นคนคิดมากเกินไป ประมาณว่าฉลาดมากน่ะ ฉลาดเหนือผู้อื่นด้วย ชอบพลิกแพลงเอาชนะด้วยมันสมอง ชอบคิดนั่นคิดนี่ซะทุกเรื่อง เลยกลายเป็นคนขี้ระแวงไม่เข้าเรื่อง เป็นคนพูดจริงทำจริง ตรงไปตรงมา เป็นคนเสียสละรู้จักให้รู้จักแบ่งปัน เป็นคนรัก และหวงแหนสิ่งของรวมทั้งการหึงหวง และอาฆาตด้วย แต่ตัวเองกลับไม่ชอบให้ใครมาเป็นเจ้าของหัวใจ หรือทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ชอบพูดจาเหน็บแนมประชดประชัน ขี้โมโห และค่อนข้างอารมณ์ร้าย ปากจัดชอบดุด่าว่ากล่าวคนข้างๆ อยู่เรื่อยแต่กลับเป็นคนขี้ใจน้อย และแสนงอน ลักษณะปกติทั่วไปดูนิ่งๆ นะ แต่ถ้าใครมาแหย่หรือทำให้เขาเจ็บล่ะก็เขาจะจำ และคอยหาทางแก้แค้นเอาคืนให้ได้

พรหมลิขิตหรือบังเอิญให้มาคู่กัน ?

เรื่องของความรักจำเป็นอย่างมากที่จะต้องหาคนที่เข้าใจ และรู้ใจกันให้มากๆ (กว่าปกตินะ) ก็เล่นคบคนยากอย่างนี้นี่นา จึงมักแต่งงานช้า แต่ถ้าคนประเภทนี้ถ้าลองได้รักแล้วรักเลยนะ ชาวพิจิกไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับชีวิตของเขา ส่วนชาวพฤษภ ก็ไม่ยุ่งกับใครชอบอยู่เฉยๆ นิ่งๆ และอยู่อย่างสงบ ไม่ก้าวก่ายกันและกัน พอใจในเรื่องความมีเสน่ห์ของตัวเองเหลือเกิน และก็เป็นพวกหวงของ และขี้หึงพอๆ กัน อันนี้แย่หน่อยนะ แต่ความจริงมันก็ดีเหมือนกันนะ จะได้ไม่กล้าทำอไรที่ไม่ดี ก็เพราะดันรู้ทันกันไง

ชาวพิจิกเป็นพวกชอบขี้ระแวง จอมลุยและถึงไหนถึงกัน เจ้าคิดเจ้าแค้น แต่พวกชาวพฤษภกลับเป็นพวกไม่ค่อยถืออะไรเป็นจริงเป็นจัง ทำอะไรก็ช้าๆ ระมัดระวัง เรื่องคำพูดก็เช่นกัน คนพิจิกก็ช่างพูดมากปากร้าย ประชดประชันแดกดันกันเข้าไป ทางพฤษภก็เป็นพวกเงียบขรึม เออออ ออมคำพูดเสียมากกว่า แต่ก็เป็นผลดีมากๆ เพราะคนหนี่งพูด คนหนึ่งฟัง

เรื่องของหัวใจทั้งสองราศีก็อย่าบอกใครเชียว เห็นนิ่งๆ อย่างนั้น ถ้าใครมาแหย่หรือหาเรื่อง สองคนนี้จะไม่ยอมปล่อยไปง่ายๆ ใจถึงและสู้ตาย แถมค่อนข้างชอบความรุนแรงซะด้วยซิ รู้อย่างนี้แล้วอย่าไปยุ่งกับสองราศีนี้ดีกว่า ปล่อยให้เขาอยู่กันไปแบบนั้นของเขาแหละดีแล้ว .. เพราะ เขาอยู่ด้วยกันได้ดีทีเดียว

----------------------------------------------------------

ดวง คู่รักของคนเดือนมิถุนายน กับคนเดือนธันวาคม

คนมิถุนายนเป็นคนคล่องแคล่วว่องไว กระฉับกระเฉง ขี้หงุดหงิดตกใจง่าย ชอบทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ก็จะเห็นว่าสัญลักษณ์ของราศีนี้เป็นคนคู่ หรือคนสองคน เพราะฉะนั้นจึงมีสองไม้สองมือ เฮ๊ย! ไม่ใช่สิ ต้องสี่ไม้สี่มือเพราะสองคนนี่นา เวลามีอะไรเข้ามาก็มักมีเข้ามาทีละสองแบบ ให้เกิดความลำบากใจอยู่เสมอ ทำอะไรก็เอาแน่เอานอนไม่ได้เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่นั้นแหละ แบบรักพี่เสียดายน้อง จับปลาสองมือ ก็จะอะไรอีกล่ะนั่นเพราะเขาชอบทำอะไรไม่เหมือนใคร ทำอะไรต้องตรงกันข้ามกับชาวบ้านนี่ล่ะชอบนัก และยังเป็นคนไม่ชอบทำอะไรซ้ำซาก พูดเก่งเจรจาฉะฉานโดยเฉพาะการพูดจูงใจคน มีวาทศิลป์ที่ดี สามารถพูดจนให้คนอื่นทำอะไรให้ตนได้ และเป็นคนเอาตัวรอดเก่งด้วยมันสมอง และไหวพริบดี คิดไว ทำอะไรก็ไว ใช่ซี้?..ก็สัญลักษณ์ราศีคนคู่นี้นะ

เพราะฉะนั้นสองหัวใจย่อมดีกว่าหัวใจเดียวอยู่แล้วนี่ คนเมถุนไม่ชอบผูกขาดหรือบังคับ เวลาเขาจะไปไหนไม่ต้องไปถาม ปล่อยเขาไปเดี่ยวเขาก็กลับมาเอง เพราะเขาเป็นคนชอบความสนุกสนานแถมมีหลายอารมณ์อีกด้วย? เขาต้องมีสองคนเดินร่วมทางเสมอ ความรักจึงต้องหาคนที่เข้าใจ เป็นที่ปรึกษาให้เขาได้ และต้องไม่คิดมาก เพราะคำพูดของคนเมถุนที่พูดไปเรื่อย ก็มักทำให้ยุ่งยากใจได้เหมือนกัน แต่จริงๆไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย?.

คนธันวาคมจะไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่แล้ว ชอบการเดินทาง ชอบเปิดหูเปิดตา ถึงให้รักบ้าน อยากอยู่บ้านแค่ไหนก็ต้องออกข้างนอกอยู่เรื่อย หรืออาจต้องไปเจริญเติบโตในต่างถิ่นต่างแดน หรือไกลบ้านเกิดแล้วชีวิตจะดีขึ้น จะประสบความสำเร็จกว่าอยู่กับที่ เป็นคนที่ชอบมองการณ์ไกล จอมวางแผนมีเป้าหมายไปข้างหน้า ใช้สติปัญญาที่เฉลียวฉลาดรอบคอบคิด คิดแล้วก็คิดอีก แล้วก็มักจะประสบความสำเร็จด้วยสิ เป็นคนมีความรู้ดี ชอบพูดชอบสอนคน แต่ปากเสียไปซะหน่อย บางครั้งชอบพูดหรือคิดเกินความจริง แต่ก็พูดตรง เขาไม่รู้หรอกนะว่าคำพูดของเขาไปกระแทกใคร หรือแทงใจดำของใครเขา แต่บางครั้งก็ทำเป็นเฉไฉ พูดเล่นไปซะอย่างนั้นแหละ แต่ตัวเองกลับกลัว และเกลียดคนที่เสแสร้งหลอกลวงเอง เป็นคนอารมณ์ดีสนุกสนานเฮฮา ชอบอำเล่น เปิดเผยมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ร่าเริงและค่อนข้างใจเย็น หนักแน่นสุภาพนะ แต่สามารถเลือดร้อนเดือดดาลเอาง่ายๆ ด้วย

พรหมลิขิตหรือบังเอิญให้มาคู่กัน ?

ทั้งสองราศี เป็นคนที่ฉลาดมากๆ หนึ่งมักจะรู้ทันกัน สองคือช่วยกันคิด ช่วยกันทำ วางแผนดีๆ อยู่เสมอ ทั้งสองคนมีความสามารถอย่างนี้ด้วย คงช่วยกันสร้างทรัพย์สมบัติ และความเจริญก้าวหน้าได้แน่ๆ และทั้งสองก็เป็นคนที่ชอบอิสระไม่ชอบมีเจ้านายเหมือนกัน ไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้ จับผิดหรือขี้หึงใส่ รักอิสระกันทั้งคู่ และเป็นคนที่สนุกสนานเฮฮาทั้งคู่ ไปไหนมาไหนใครก็ชอบก็รัก เพราะมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี มีอะไรก็ช่วยๆ กันไป ถ้าธนูพูดมากไปหรือตรงเกินไปแล้วไม่เข้าหู คนเมถุนจะได้แก้ให้ เพราะเป็นคนที่มีวาทะศิลป์ในการพูดโดยเฉพาะการจูงใจให้คนทำตาม ทั้งสองราศีเป็นคนไม่ชอบหยุดนิ่ง ทั่งคู่ก็ชอบท่องเที่ยวชอบเดินทางหาประสบการณ์ และเปิดหูเปิดตาเหมือนกัน ดีเลยเนี่ย ..ไปไหนจะได้ไปด้วยกัน ไม่ต้องทิ้งใครคนหนึ่งไว้ที่บ้านให้เหงา หรือระแวงคลางแคลงใจให้เป็นเรื่องซะ เปล่าๆ แต่เรื่องเจ้าอารมณ์ และโมโหร้ายเป็นกันทั้งคู่ อันนี้ต้องปรับความเข้าใจเอาเองแล้วกัน



ขอบคุณ yenta4


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์