เคล็ดลับ..ดูแลรักษาความสวยของสาวๆ ในหน้าฝน

เคล็ดลับ..ดูแลรักษาความสวยของสาวๆ ในหน้าฝน



คงไม่มีใครชอบให้ฝนตกเวลาตนเองอยู่นอกบ้านแน่นอน เพราะมันทั้งชื้นและเฉอะแฉะ และเจ้าฝนนี่แหละที่ทำสาว ๆ หลายคนเกิดอาการหมดสวยกันโดยฉับพลันเมื่อฝนเทลงมาอย่างไม่ทันตั้งตัว

การดูแลเส้นผม

จำไว้ว่าเราต้องสระผมทุกครั้งที่โดนฝน รวมถึงเป่าผมให้แห้งก่อนนอนหรือหลังสระผม อย่าขี้เกียจเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นปัญหาหนังศีรษะจะถามหา เช่น รังแคหรือเชื้อรา นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เช่น มูส เจล เพราะมันจะทิ้งความมันไว้บนเส้นผม ใครที่ผมสั้นในช่วงหน้าฝนอาจดูแลรักษาได้ง่าย ส่วนใหญ่ที่ผมยาวแนะนำให้รวบผมหรือเหล้าผมไว้ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะปกป้องผมของคุณ

อุปกรณ์ที่ควรมีติดตัวช่วงหน้าฝน

- ไดร์จิ๋ว ถ้ามีพกติดกระเป๋าไว้ก็จะดี เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ผมของเราโดนฝนโดยที่เราไม่สามารถกลับไปแต่งตัวใหม่ได้เมื่อไหร่ การพกไดร์ติดตัวไว้ทำให้คุณไม่ต้องกลัวเมื่อคุณโดนฝน นอกจากไดร์จะมีประโยชน์ในการเป่าผมให้แห้งกลับทรงเดิม มันยังมีประโยชน์ในการเป่าเสื้อผ้าให้แห้งยามฉุกเฉินด้วย

- หวี โดยเฉพาะหวีซี่ห่าง ผมที่เซ็ทมาดี ๆ โดนลมโดนละอองฝนเพียงครั้งเดียวเล็กน้อยอาจทำให้ผมเสียทรงจนคุณขาดความมั่นใจได้การมีหวีซี่ห่าง ๆ ทำให้คุณพร้อมรบในทุกสถานการณ์ในการทำผมให้กลับเป็นทรงได้โดยเร็ว

- ร่ม ปฏิเสธความสำคัญของมันไม่ได้เลยเพราะร่มกันฝนนั้น เป็นสิ่งที่ต้องใช่แน่ ๆ ในช่วงหน้าฝน อีกทั้งมันยังปกป้องผมของคุณไม่ให้ถูกฝนด้วย

การดูแลผิวพรรณ

- ผมสวยอย่างเดียวคงไม่พอ ผิวพรรณก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ จำเป็นต้องสนใจ และถึงแม้ว่าหน้าฝนการดูแลรักษาผิวจะง่ายกว่าอากาศแห้งในช่วงฤดูหนาว หรือแดดร้อน ๆ ในช่วงฤดูร้อน อากาศที่ขึ้นมากเกินไปก็เป็นปัญหาในการดูแลเช่นเดียวกัน

- ทากันแดด อย่าคิดว่าฤดูฝนแดดจะไม่แรง แดดในฤดูฝนร้ายกาจพอๆ กับช่วงฤดูร้อน ดังนั้นเราควรทาครีมกันได้ไว้ตลอดเวลา และเป็นไปได้ควรจะพกครีมกันแดดไว้ติดตัวเผื่อว่าเวลาที่เราโดนฝน เราก็สามารถทาใหม่ได้ตลอดเวลา

- หลีกเลี่ยงการเดินผ่านน้ำขัง อย่าเดินลุยน้ำเป็นอันขาดเพราะนอกจากโรคผิวหนังต่าง ๆ ที่มากับน้ำแล้ว ความชื้นก็เป็นอันตรายกับเท้าเช่นเดียวกัน คงไม่มีสาว ๆ คนไหนอยากเท้าเหม็นเป็นแน่แท้

- พกผ้าขนหนูไว้อย่าให้ขาด อย่าปล่อยให้ผิวหนังที่โดนฝนแห้งเอง ควรมีผ้าขนหนูสำหรับคอยเช็ดตัวเวลาเปียกฝน เพราะนอกจากจะป้องกันผิวแล้วยังลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคไข้หวัดได้ด้วย

- ใส่เสื้อผ้าบางและไม่รัดมิดชิดจนเกินไป เพื่อลดความชื้นสะสมทั้งการใช้ถุงเท้า หรือกางเกงในแบบบางเพื่อลดความชื้นของเท้าและจุดซ่อนเร้นอันนำไปสู่โรคผิวหนังต่างๆ ที่เกิดจากเชื้อรา รวมถึงหลีกเลี่ยงการใช่กางเกงแบบรัดเป้าด้วย

การแต่งหน้าที่เหมาะกับฤดูฝน

เป็นโอกาสดีที่จะได้โชว์ผิวสวย ๆ ในลุคธรรมชาติ โดยใช้เครื่องสำอางชนิดกันน้ำ ส่วนครีมรองพื้นควรล็อกแบบมอยส์เจอไรเซอร์เพราะจะมีความเหนียวติดทน จากนั้นแต้มเป็นจุดหลัก ๆ บาง ๆ 4 จุด แล้วเกลี่ยให้ทั่ว ตบด้วยแป้งฝุ่นบางเบา จากนั้นทาอายแชโดว์ชนิดครีมลงบนเปลือกตา เช่น สีน้ำเงินเข้ม สีฟ้าน้ำทะเล หรือสีม่วงอ่อน และปัดมาสค่าราชนิดกันน้ำ ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพูบาง ๆ พอดูมีเลือดฝาด และทาซิมเมอร์บริเวณโหนกแก้มสุดท้ายทาลิปกลอสใส เพียงเท่านี้ก็เริงร่าท้าฝนได้แล้ว


ขอขอบคุณ : นิตยสาร Hair World


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์