เคล็ดลับดี ๆ ดูแลผิวสวย สำหรับสาวทำงาน


 


Beauty Bible for Working Women (Lisa) 

           ความสวยความงามถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการสร้างบุคลิกให้ดูดีสำหรับสาวทำงานทุก คน และนี่คือเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลความงามที่สาวทำงานทุกคนต้องรู้ไว้ 

 2 ปัญหาผิวสาวทำงาน...แก้ได้ 

           ในการไต่เต้าบนเส้นทางอาชีพ นี่เป็นสองปัญหาที่สาวทำงาน มักพบกันมากที่สุด เรามีวิธีรับมือกับมัน เพื่อให้สาวทำงานอย่างคุณคงความสวยได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย 

1. เมื่อความเครียดมาเยือน 

           คุณมีโปรเจ็กต์งานที่ต้องทำให้เสร็จ คุณรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แถมผิวพรรณคุณยังดูแย่ตามไปด้วย 
คุณ ดูเป็นยังไง? เงาที่มองออกมาจากกระจกคือหญิงสาวที่มีใบหน้าอ่อนโรย ผิวแห้งกร้านและหมองคล้ำ แถมยังตาบวมและมีรอยคล้ำใต้ตาอีกต่างหาก 

             เกิดอะไรขึ้น : ดู เหมือนว่าสถานการณ์ในชีวิตที่ไม่เป็นใจทำให้คุณเครียดอย่างช่วยไม่ได้ และทุกครั้งที่คุณเครียด มันจะส่งผลกระทบไปยังผิวของคุณด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ระบบร่างกายของคุณ จะมีประสิทธิภาพน้อยลงในการส่งออกซิเจนไปทั่วร่างกาย และผลของมันก็จะเห็นชัดเจนบนใบหน้าที่ดูหม่นหมองและไร้ชีวิตชีวา แถมยังอาจเสี่ยงต่อการเกิดสิวเห่อหรือรอยอักเสบแดงตามมาได้ และในระยะยาวอาจส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกต่างหาก 

            ทำยังไงดี : ลด ความเครียดของผิวด้วยการเพิ่มระดับแอนตี้ออกซิแดนต์ภายในร่างกาย และลดความเสียหายจากอนุมูลอิสระ วิธีหนึ่งก็คือการบริโภคผักและผลไม้มาก ๆ และใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของแอนตี้ออกซิแดนต์ เช่น สารสกัดจากชาเขียวหรือชาขาว ไลโคปีน โคเอนไซม์ คิว 10 หรือวิตามินอี ซึ่งใช้ได้ทั้งรับประทานหรือเจาะแคปชูล เอาน้ำมันใส ๆ ภายในทาลงบนผิวหน้าโดยตรง 

 


2. อ่อนล้าหมดแรง 

           เราทุกคนต่างเคยเป็นมาแล้วทั้งนั้น ทำงานตลอดวัน และออกไปสนุกทั้งคืนอย่างต่อเนื่องกัน แล้วก็ต้องตกใจที่ตัวเองดูแสนโทรม จากการอดนอนสะสมกัน แอลกอฮอล์ และการเผชิญกับควันบุหรี อาจจะทำให้ผิวแห้งกร้าน อาจมีรอยแตกหรือลอกอย่างชัดเจน และมีรอยดำคล้ำใต้ตา 

             เกิดอะไรขึ้น : แอลกอฮอล์ จะทำให้ผิวอ่อนแอลงอย่างรุนแรง ลองคิดดูสิว่าแทนที่ออกซิเจนจะถูกส่งไปยังเซลล์ทั่วร่างกาย แต่คุณกลับส่งแอลกอฮอล์ที่เป็นสารพิษเข้าไปแทน และถึงแม้คุณจะไม่ได้สูบบุหรี่ แต่บาร์ที่เต็มไปด้วยควันบุหรี่ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายและผิวของคุณได้ไม่แพ้ กัน อีกทั้งยังทำให้ระดับวิตามิซีในร่างกายของคุณลดลงอย่างมากด้วย 

            ทำยังไงดี : ทุก ครั้งที่ดื่มเหล้าหนึ่งแก้ว ให้ดื่มน้ำสะอาดตามไปด้วยแก้วหนึ่งเสมอ เพื่อให้ผิวของคุณได้รับความชุ่มชื้นตลอดเวลา และปกป้องผิวของคุณด้วยการใช้ครีมที่มีวิตามินซึ่งช่วยต่อสู้กับความเครียด และอนุมูลอิสระ โดยเฉาพะพยายามเพิ่มวิตามินซีให้ผิวให้มากที่สุด เนื่องจากผิวจะสามารถรักษาวิตามินตัวนี้เอาไว้ในผิวได้น้อยลง และเตรียมพร้อมผิวก่อนไปปาร์ตี้ด้วยการเพิ่มวิตามินจำนวนมากเอาไว้สู้กับ ควันบุหรี่และแอลกอฮอล์ที่จะทำร้ายผิวของคุณ 

 

 การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและนิสัยบางอย่างคือพื้นฐานสำคัญ ที่ทำให้ผิวสวยสดใส 

            นอนให้พอ : นอนให้ได้อย่างน้อยคืนละ 8 ชั่วโมง ผู้เชี่ยวชาญบอกว่านี่คือสิ่งพื้นฐานที่สุดและสำคัญที่สุดในการเปลี่ยนผิว ของเราให้ดีขึ้น เพราะในระหว่างการนอนหลับ ผิวจะสร้างทั้งภูมิคุ้มกันและซ่อมแซมตัวเอง และถ้าจะให้ดีลองเปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนผ้าซาตินที่จะลดการเสียดสีบนใบหน้าที่ ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยย่นเมื่อเวลาผ่านไปนาน ๆ 

            ป้อนอาหารให้ผิว : นอกจากอาหารที่อุดมด้วยแอนตี้ออกซิแดนต์ เช่น ผักและผลไม้ ผิวยังต้องการกรดไขมันจำเป็น อย่างเช่น โอเมก้า-3 และ 6 ฉะนั้น อย่าให้การไดเอ็ตของคุณต้องทำให้ผิวเสียสวย รับประทานอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันจำเป็นให้พอเพียง อย่างเช่น อะโวคาโด ผลิตภัณฑ์จากนม หรือปลา อย่าลืม ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะมันจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และทำให้ร่างกายสะอาดจากข้างใน ซึ่งจะส่งผลออกมายังผิวของคุณด้วย 



            อย่าขาดครีมกันแดด : ต้อง ให้เราย้ำอีกมั้ยว่าแสงแดดทำร้ายผิวได้ขนาดไหน? ถ้าไม่ต้อง ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน แม้กระทั่งในวันที่ฟ้าครึ้มจนมองไม่เห็นแสง เพราะรังสียูวีที่ส่องลอดเมฆลงมาได้นั่นต่างหากคือศัตรูตัวร้าย ไม่ใช่แสงสว่างที่ตาเราเห็น 

            อย่าสูบบุหรี่ : อนุมูล อิสระที่เกิดจากควันบุหรี่ซึ่งคุณสูดเข้าไป คือศัตรูตัวร้ายที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยก่อนวัย แม้แต่การสูบบุหรี่เป็นครั้งคราวยามออกสังคมก็ส่งผลเสียต่อผิวเช่นกัน 

             ก่อนนอน...ล้างเครื่องสำอางออกเสมอ : ไม่เช่นนั้นเมกอัพก็จะอุดตันรูขุมขน นอกจากจะทำให้มีโอกาสเกิดสิวแล้ว มันยังทำให้รูขุมขนดูใหญ่ขึ้น และเมื่อระดับคอลลาเจนที่ช่วยพยุงผิวลดลง รูขุมขนก็จะดูใหญ่ อย่างนั้นตลอดไป ทำให้ผิวดูหยาบกร้าน ซึ่งคุณคงไม่ต้องการแน่นอน 

            อะไรที่ได้ผล...ก็อย่าเปลี่ยน : ถ้า คุณหาวิธีการดูแลผิวและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองได้แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมันไปเรื่อย ๆ ตามแฟชั่น คุณควรใส่ใจกับส่วนผสมที่ได้ผลกับคุณมากกว่าชื่อยี่ห้อหรือแพ็กเกจ ที่มีออกมาใหม่ ๆ ตลอดเวลา ซึ่งเงื่อนไขเดียวที่คุณควรเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ของคุณก็คือ เมื่อสภาพผิวของคุณเปลี่ยนแปลงเนื่องจากวัยหรือจากสภาพแวดล้อม ฉะนั้น ฟังเสียงจากผิวของคุณให้ดี 

 


 Beauty Around The Clock 

           นี่คือเคล็ดลับชั่วโมงต่อชั่วโมงสำหรับสาวทำงานที่มีเวลาน้อย เพื่อสร้างผิวสุดสวยที่เป็นพื้นฐานสำคัญก่อนการแต่งหน้า 

             08.00 น. หัวใจ สำคัญของการดูแลผิวยามเช้าก็คือการกำจัดน้ำมัน และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วที่สะสมตัวอยู่บนผิวหน้าในยามค่ำคืน ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดไกลโคลิกที่ช่วยในการผลัดผิว และทำให้มอยสเจอไรเซอร์ที่คุณใช้ซึมลงไปในผิวได้ดีขึ้น และอย่าลืมปกป้องผิว ด้วยครีมกันแดดก่อนแต่งหน้า 

             09.00 น. ดื่มน้ำแก้วใหญ่ ๆ และต้องดื่มให้ได้วันละแปดแก้วน้ำจะช่วยรักความชุ่มชื่นของเซลล์ผิว นำสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเซลล์ และขจัดของเสีย 

             12.30 น. การ ออกกำลังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตจะช่วยให้ผิวของคุณเปล่งปลั่งและมีเลือดฝาด แค่เดินเร็วๆ สักสองสามช่วงตึก ก็ช่วยให้เลือดสูบฉีดพอที่จะทำให้คุณดูดีแล้ว 

 

             15.30 น. ชโลม ครีมทาผิว คุณควรมีมอยสเจอไรเซอร์เอาไว้ข้างตัวเสมอ เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอยู่ในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน 

             17.30 น. เหงื่อ อกซะบ้าง การวิจัยบ่งชี้ว่าประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของสารพิษในร่างกายถูกขจัดออกมาทางผิวหนังโดยผ่านทางเหงื่อ จึงทำให้ผิวของคุณสุขภาพดีและสะอาด ฉะนั้น ไปอ้อยอิ่งในซาวน่าหรือสตรีมบ้าง 

             19.00 น. ถ้า ผิวมันบริเวณทีโซนคือปัญหาของคุณ ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์บริเวณที่โซน และเติมมอยสเจอไรเซอร์แบบมีสีเล็กน้อยถ้าต้องการจะออกไปเที่ยวต่อ ผิวของคุณก็จะดูผ่องขึ้น 

             21.30 น. อย่า ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับความสนุกสนานยามค่ำคืน แอลกอฮอล์ทำให้ผิวาดน้ำและทำให้เส้นเลือดฝอยในผิวแตกได้ง่าย ทำให้ผิวเป็นจ้ำแดงและไม่เรียบเนียน การสูบบุหรี่ก็ทำให้เส้นเลือดหดตัว และไม่สามารถนำพาอาหารไปเลี้ยงผิวหนังได้เต็มที่ ผิวจึงดูหมองคล้ำ ส่วนของหวานก็เป็นแคลอรีที่ไม่มีคุณประโยชน์อะไรเลยนอกจากทำให้อ้วน 

             23.00 น. นอน ได้แล้ว ทำความสะอาดเมกอัพให้หมดจดเพื่อลดการสะสมของสิ่งสกปรกและน้ำมันที่ทำให้เกิด สิว ใช้เคลนเซอร์แบบอ่อนโยนและตามด้วย ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดผิวอย่างกรดไกลโคลิก อย่าเพิ่งใช้เรตินอลสำหรับสาวอายุน้อย ๆ รอจนอายุสัก 30 ค่อยเริ่มใช้จะดีกว่า แล้วจบด้วย มอยสเจอไรเซอร์ และปล่อยให้เซลล์ผิวได้ฟื้นตัวในระหว่างหลับฝันดี
 


FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์