จัดฟันแบบสวยทันใจ

จัดฟันแบบสวยทันใจ


จัดฟันแบบสวยทันใจ (Lisa)

 
          สาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องฟันยื่น ฟันเก ฟันห่าง หรือยิ้มเห็นเหงือก รวมทั้งคนที่อยากปรับโครงหน้าให้ได้สัดส่วนสวยลงตัว อวดรอยยิ้มกันได้เต็มที่ ปัจจุบันนี้มีวิทยาการใหม่ ๆ มาช่วยให้ฟันคุณสวยเข้ารูปได้เร็วขึ้นกว่าเดิมจากการคัดฟันแบบปกติแล้วนะ

          การจัดฟันทั่วไปด้วยเหล็กดัดฟันและใส่ที่ครอบฟันในรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้มีการคิดค้นเรื่อยมา หลายคนอาจประสบปัญหาจากการใส่เหล็กหรือที่ครอบฟัน และอยากให้ฟันเข้าที่เร็วขึ้น นวัตกรรมใหม่นี้จะช่วยย่นระยะเวลาการจัดฟันของคุณลงได้

   คำเตือน

          คือ ผู้มีโรคเหงือกควรรักษาโรคเหงือกให้หายก่อนที่จะทำการจัดฟันด้วย

   Fast-Fix

Loser Combination การจัดฟันด้วยเลเซอร์

          มีหลักการคือใช้เลเซอร์เพื่อให้ฟันเลื่อนตัวได้เร็วขึ้น ก่อนที่จะทำการจัดฟันเลเซอร์จะส่งผลให้การจัดฟันเร็วขึ้นประมาณ 2-4 เท่า

              กลไก เลเซอร์ จัดฟันใช้ความยาวคลื่นที่หลากหลายตามการเลื่อนฟันที่แตกต่างกัน คือช่วงแรก ช่วงกลาง และช่วงปลาย ที่จะมีการใช้ความยาวคลื่นแตกต่างกันออกไป ตามแต่ละช่วง เป็นเลเซอร์พลังงานต่ำที่จะไม่ส่งผลข้างเคียงต่อฟัน เช่น อาการเสียวฟัน

              กระบวนการ เริ่มแรกต้องมีการประเมินและวางแผนการรักษา จากการตรวจสภาพเหงือกและฟันว่าเหมาะกับการจัดฟันและสามารถใช้เครื่องเลเซอร์ กระตุ้นการจัดฟันได้ จากนั้น จึงจะพิมพ์ฟัน เอกซเรย์ และติดเครื่องมือจัดฟัน โดยใช้เลเซอร์กระตุ้นให้ฟันเลื่อนตัวได้เร็วขึ้นก่อน ติดเครื่องมือจัดฟัน โดยใช้เวลาในการฉายครั้งละ 1-10 นาที และหลังจากติดเครื่องมือจัดฟันก็จะมีการใช้เลเซอร์จัดฟันช่วยกระตุ้นการ เลื่อนของฟันทุกครั้งที่ นัดหมายคนไข้มาเปลี่ยนลวดจัดฟัน เมื่อฟันเลื่อนเร็วขึ้น อาจต้องมีการนัดหมายถี่ขึ้น จากเดิมที่จะนัดทุก 1-2 เดือน

              LED กับหมุดจัดฟัน LED  ซึ่ง เป็นแสงชนิดหนึ่งที่ร่วมกับเลเซอร์ในการกระตุ้นให้ฟันเคลื่อนตัวเร็วขึ้น เพราะลักษณะฟันที่แตกต่างเช่นฟันเก หรือฟันยื่น ก็จะใช้ความยาวคลื่นต่างกัน LED จะช่วยให้การจัดฟันเสร็จเร็วขึ้นและเรียบขึ้น ส่วนหมุดจัดฟันซึ่งเป็นสกรูเล็กๆ ที่ต้องฉีดยาชาแล้วใส่เข้าไปในกระดูก จะดึงฟันได้มากกว่าปกติ เหมาะกับผู้ที่มีฟันยื่นมากๆ โดยไม่ต้องผ่าตัด

              ข้อดีของการจัดฟันด้วยเลเซอร์ คือสามารถปรับแต่งระดับความสูง-ต่ำของเหงือกได้สำหรับผู้ที่ต้องจัดฟันด้วย การผ่าตัด สามารถใช้การจัดฟันด้วยเลเซอร์แทนได้โดยไม่ต้องผ่าตัดเลย ช่วยให้ฟันมีความคงตัวเร็วขึ้น ผู้รักษาจึงไม่ต้องใส่เครื่องมือคงสภาพฟันหรือรีเทนเนอร์เป็นเวลานานและยัง ช่วยฟอกฟันพร้อมลดอาการอักเสบได้ด้วย


FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์