ผู้หญิงฉลาด VS ผู้หญิงแบ๊ว ..

ผู้หญิงฉลาด VS ผู้หญิงแบ๊ว ..


 ผู้หญิงส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าผู้หญิงสวยและน่ารักเท่านั้นถึงจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนได้ ไม่ว่าเพศชายหรือเพศหญิงคงปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกคือปราการด่านแรกของการดึงดูดความสนใจ เห็นได้จากบรรดาไฮโซชายชอบจีบดาราสาวสวย แต่สุดท้ายฝ่ายชายกลับไปแต่งงานกับไฮโซด้วยกัน คู่ไหนลงเอยด้วยการแต่งงาน ดาราคนนั้นต้องเป็นคนมีสมองหรือว่ามีกึ๋นเพียงพอไม่ใช่พวกสวยแบบไม่มีสมอง ข้อเท็จจริงของการคบหากัน คือคุณกำลังถูกเลือกหรือถูกตัดสินอยู่ตลอดเวลาว่าได้ไปต่อในความสัมพันธ์หรือไม่ ระหว่างผู้หญิงฉลาดกับผู้หญิงแบ๊วนั้น อะไรคือความแตกต่างระหว่างผู้หญิงทั้งสองแบบ แล้วผู้หญิงแบบไหนคือแบบที่คุณเลือกเป็น  


การวางตัว


 


ผู้หญิงฉลาด ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องพึ่งผู้ชายในการทำอะไร ขับรถเอง หิ้วของเอง แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ผู้ชายบางคนชอบผู้หญิงประเภทไม่ต้องการการดูแลมากนัก เพราะเธอเหล่านี้สามารถจัดการเรื่องต่างๆได้ด้วยตนเองหรือบางคนอาจมีความสามารถมากกว่าผู้ชายด้วยซ้ำไป


 


ผู้หญิงแบ๊ว ง่อยเปลี้ย ทำอะไรไม่เป็นต้องการการดูแลทุกอย่าง ตั้งแต่ไปรับไปส่ง จนถึงการสั่งอาหารมาทานยังไม่สามารถออกความคิดเห็นอะไรได้ ตรงกันข้ามกับบรรดาผู้หญิงฉลาด บางครั้งผู้หญิงด้วยกันยังรู้สึกเขม่นผู้หญิงประเภทนี้ด้วยความรู้สึกน่ารำคาญเลยครับ


 


การแต่งตัว


 


ผู้หญิงฉลาด รู้จักกาละเทศะ รู้ว่างานไหนควรแต่งอย่างไร มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่เน้นแฟชั่นแต่เน้นความชอบส่วนตัวเป็นหลัก


 


ผู้หญิงแบ๊ว ตามแฟชั่น ทั้งทรงผม หน้าตา เนื้อตัว การแต่งหน้า ทาปาก คอนแทคเลนส์ สไตล์นี้เป็นที่ต้องการของตลาด เป็นที่ชื่นตาชื่นใจของบรรดาหนุ่มน้อยถึงหนุ่มใหญ่


 


การใช้เงิน


 


ผู้หญิงฉลาด รู้จักการบริหารจัดการ รู้จักใช้ รู้จักเก็บ รู้จักการยับยั้งชั่งใจ ด้วยความไม่ชอบซื้อของตามแฟชั่น แต่เลือกซื้อตามการใช้งาน ผู้หญิงฉลาดจึงไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องการใช้เงิน


 


ผู้หญิงแบ๊ว ใช้เงินเกินตัว เป็นหนี้บัตรเครดิต การแต่งตัวแต่งหน้านั้นใช้เงินไม่น้อยแล้ว ถ้าเป็นคนตามแฟชั่นพวกโทรศัพท์มือถือ ปัญหาด้านการเงินคงรุมเร้าตลอดเวลา


 


การเข้าสังคม


 


ผู้หญิงฉลาด เป็นตัวของตัวเอง การเป็นตัวของตัวเองไม่สามารถเลียนแบบกันได้ โดยแบบที่เป็นนั้นอาจเป็นที่ชื่นชอบหรือประทับใจของผู้ชายโดยไม่ต้องฝืนความรู้สึกของตัวคุณเอง


 


ผู้หญิงแบ๊ว น่ารักใสซื่อ ไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องใดๆ ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง เป็นผู้ฟังที่ดีแต่ไม่สามารถเป็นที่ปรึกษาได้


 


ผู้หญิงทั้งสองแบบนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัว พฤติกรรมหรือการแสดงออกเหล่านี้จะถูกตาต้องใจบรรดาคุณผู้ชายขนาดไหนขึ้นอยู่กับประเภทของผู้ชายเช่นกัน ผู้หญิงฉลาดมักมีปัญหากับผู้ชายประเภทชอบเป็นผู้นำ เช่นผู้ชายหัวโบราณชอบเป็นช้างเท้าหน้าแต่เพียงผู้เดียว ผู้ชายแบบนี้รู้สึกไม่ถูกใจกับผู้หญิงที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเค้า สำหรับผู้ชายยุคใหม่นั้นกลับต้องการคู่คุยคู่คิด ต้องการคนที่สามารถเสนอความคิด เป็นที่ปรึกษายามมีปัญหามากกว่าตุ๊กตาบาร์บี้ไม่มีสมอง สิ่งที่บรรดาคุณผู้ชายทั้งหลายพึงระวังคือการแบ๊วนั้นมีทั้งแบบแบ๊วจริงและแอ๊บแบ๊ว เป็นแผนซ้อนแผนของผู้หญิงฉลาด รู้จักใช้มารยาในการล่อหลอกผู้ชายประเภทชอบเป็นผู้นำ เรียกง่ายๆว่าใช้มารยาหญิงนั่นเอง เวลามีใครสักคนจะรักหรือชอบคุณนั้น คุณคงอยากให้เค้าชอบในแบบที่คุณเป็น ไม่ใช่การแสแสร้งแกล้งทำ เพราะสุดท้ายคนที่ไม่มีความสุขต้องเหนื่อยกับการไม่เป็นตัวของตัวเองคือตัวคุณนั่นแหล่ะ


ผู้หญิงฉลาด VS ผู้หญิงแบ๊ว ..


เครดิต .. Angle and Demon  คะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์