แผนดูแลผมตลอดปี...ให้ผมสวยตลอดกาล

แผนดูแลผมตลอดปี...ให้ผมสวยตลอดกาล


แผนดูแลผมตลอดปี...ให้ผมสวยตลอดกาล

ใช่ แล้ว...การมีทรงผมสวยตลอดเวลาเป็นเรื่องที่เป็นไม่ได้ และไม่ยากเย็นอย่างที่คิดด้วย ทั้งหมดที่คุณต้องการก็คือวางแผนการดูแลเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ แล้วการดูแลผมให้สวยเสมอก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

กฎพื้นฐาน เพื่อให้แน่ใจว่าผมของคุณจะดูสวยตลอดเวลา มันจำเป็นต้องเริ่มด้วยการตัดผมที่ดี ซึ่งต้องเริ่มด้วยการพูดคุยกับช่างอย่างละเอียดละออ ตั้งแต่ลักษณะของเส้นผมของคุณ ลุคที่คุณอยากได้ ระดับความยาวของผมที่คุณต้องการไปจนถึงการดูแลรักษาและการแต่งทรงที่เหมาะ กับไลฟ์สไตล์ของคุณ ซึ่งคุณจะสามารถทำไปได้ตลอด

วันละครั้ง การแปรงผมเป็นเรื่องจำเป้ฯเรื่องแรกในการทำให้ผมของคุณมีสุขภาพดีและจัดทรงได้ ง่าย เลือกใช้หวีหรือแปรงที่เหมาะกับลักษณะเส้นผมของคุณก็จะทำให้หวีได้ง่ายขึ้น การสระผมก็ควรเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรการดูแลประจำวันของคุณด้วย แต่ถ้าผมคุณไม่เหมาะจะสระทุกวัน พยายามทำความสะอาดเส้นผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่เหมาะกับเส้นผม ซึ่งจะให้ทั้งการบำรุงและการปกป้องเส้นผม

สัปดาห์ละครั้ง ปล่อยให้ผมได้พักซะบ้างสักสัปดาห์ละครั้ง โดยไม่ใส่ผลิตภัณฑ์อะไรหรือใช้เครื่องมืออะไรในการแต่งทรงเลย แค่สระแล้วปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ

เดือนละครั้ง บำรุงเส้นผมด้วยทรีตเมนต์แบบล้ำลึกเดือนละครั้ง เพื่อเพิ่มการบำรุงพิเศษแก่เส้นผม และเป็นการปกป้องเส้นผมด้วย

ทุกหกสัปดาห์ เล็มผมเพื่อให้ผมดูเป็นรูปเป็นทรงและสุขภาพดีอยู่เสมอ ถ้าคุณพยายามจะไว้ผมยาว ยืดเวลาการเล็มผมแต่ละครั้งออกไปได้บ้าง แต่อย่าให้เกิน 8 สัปดาห์

ทุกสามเดือน เปลี่ยนแปรงผมใหม่ การใช้แปรงเก่าอาจทำให้ผมเสียหายได้ ดังนั้น พยายามให้แปรงผมของคุณอยู่ในสภาพดีที่สุดด้วยการเปลี่ยนแปรงอย่างสม่ำเสมอ

ทุกหกเดือน สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เส้นผมด้วยการตัดผมทรงใหม่หรือทำสีใหม่ มันมากพอที่จะทำให้คุณดูสดใสขึ้น และหลุดกับดักอันน่าเบื่อของการไว้ทรงผมเดิม ๆ อยู่ตลอดเวลา

ปีละครั้ง ประเมินทุกอย่างที่คุณใช้กับเส้นผมของคุณ ตั้งแต่เครื่องมือแต่งทรงแชมพู คอนดิชันเนอร์ และแม้กระทั่งช่างผม ถ้ามีอะไรที่ไม่ได้ผลสำหรับคุณหรือทรงผมของคุณ ก็เปลี่ยนซะ


Lisa

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์