รีวิวจากผู้ใช้จริง เซรั่มละลายสิวเสี้ยน ใหม่ล่าสุด จาก ฟูจิ ออนเซน

  รีวิวจากผู้ใช้จริง เซรั่มละลายสิวเสี้ยน ใหม่ล่าสุด จาก ฟูจิ ออนเซน



รีวิวจากผู้ใช้จริง เซรั่มละลายสิวเสี้ยน ใหม่ล่าสุด จาก ฟูจิ ออนเซน

ทีมงานขอขอบพระคุณน้องส้มเช้ง แฟนพันธุ์แท้ของฟูจิมาด้วยนะคะ ที่เป็นลูกค้าสุดน่ารัก ซื้อเซรั่มไปใช้ตั้งแต่วันแรก แล้วก็รีบรีวิวมาให้อ่านอย่างละเอียด พร้อมข้อมูลเริ่ดๆด้วยค่ะ ^^ เพื่อเป็นความรู้ให้เพื่อนๆ ท่านอื่นที่สนใจ ทีมงานขออนุญาตน้องส้มเช้ง นำบทความมารีวิวนี้มาแชร์ในหน้านี้นะคะ จะได้ได้อ่านกันสวยกันถ้วนหน้าจ้า ประสบการณ์กำจัดสิวเสี้ยน


ได้อ่านนิตยสาร Lisa เจอข้อมูลการกำจัดสิวเสี้ยนลอกมาให้อ่านบางส่วน และตนเองก็มีประสบการณ์มาบอกเล่าเพื่อนๆ เพื่อนำไปใช้ดูค่ะ

สิวเสี้ยนที่คุณผู้หญิงเป็นรู้สึกรำคาญกันบ้างไหมค่ะ ถ้ารำคาญล่ะก็วันนี้เรามีวิธีรักษาสิวเสี้ยนมาฝากค่ะ เพราะเรารู้ดีว่าเวลาที่เป็นสิวเสี้ยนนั้นคุณคงจะรู้สึกรำคาญและเสียความมั่นใจมาก ๆ อยากบีบ อยากแคะ มันออกให้หมดใช่ไหมค่ะ แต่การบีบ แคะ แกะ เกา อาจทำให้คุณเป็นสิวอักเสบแทนได้นะค่ะ ฉะนั้นล่ะก็เรามาดู วิธีรักษาสิวเสี้ยน เพื่อการ รักษาสิวเสี้ยน ที่ถูกต้องกันดีกว่า เพื่อที่จะได้ ขจัดสิวเสี้ยนได้อย่างรวดเร็วค่ะ

สาเหตุการเกิดสิวเสี้ยน

มาจากไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าผุดขึ้นมาอยู่ปลายจมูก แก้มข้างจมูก และคาง ตั้งแต่เริ่มเป็นสาวไม่หายไปสักทีมีทั้งหัวดำหัวขาว ชนิดหัวขาวบีบจะเห็นไขขาว ๆ จากต่อมไขมันรวมอยู่กับเศษเซลล์ผิวที่ค้างอุดตันอยู่ในรูขุมขน (รูขุมขนจะมีต่อมผลิตไขมันอยู่ข้าง ๆ) ส่วนที่เห็นเป็นจุดดำก็เนื่องจากมีขนเส้นเล็ก ๆ รวมอยู่ด้วย

"ถ้าส่องสิวเสี้ยนด้วยแว่นขยายจะมีขนเส้นเล็ก ๆ ตั้งแต่ 5-50 เส้นรวมอยู่บนเซลล์ผิวหนังรอบ ๆ รูเปิดของต่อมไขมัน" 

"สิวเสี้ยนจะเห็นชัดแค่ไหนขึ้นอยู่กับจำนวนผมเส้นเล็ก ๆ ที่ไปกระจุกอยู่ในรูขุมขนและมีเซลล์ผิวหนังที่เรียก ขี้ไคลสะสมอยู่มากหรือน้อย" คุณหมอยังบอกด้วยว่า สิวเสี้ยนไม่ได้ขึ้นเฉพาะที่ปลายจมูก แก้ม บางรายอาจขึ้นที่หน้าผาก หลัง เนินไหล่ ต้นคอ และต้นแขน

สิวเสี้ยนเป็นภาวะที่พบได้บ่อย พบได้กับคนทุกเพศทั้งชายหญิงตั้งแต่อายุ 17-60 ปี วิธีรักษาสิวเสี้ยนส่วนใหญ่จะเพียงบรรเทาปัญหาไม่ใช้วิธีรักษาให้หายขาด คุณหมอให้ความเห็น..

7 วิธีรักษาสิวเสี้ย

1. ทายาละลายสิวเสี้ยนมียา 2-3 ชนิด
ที่นิยมใช้รักษาสิวเสี้ยน มี AHA, BHA และสารในกลุ่มกรดวิตามินเอจำพวกทริตินอล (Tretinol), เรตินเอ (Retin A) หรือสตีวาเอ (Steiva A)

"สารเหล่านี้ช่วยให้การก่อตัวอุดตันของเซลล์ผิวหนังในท่อรูขุมขนเกิดภาวะหลอมตัวและละลายหลุมออกมา"


--à วิธีนี้  เราเคยใช้แล้วค่ะ แต่ก็อาจเสี่ยงการแพ้สารเคมีในตัวยา และมีอาการข้างเคียงเช่น ผิวหนังลอก

2.
กดหรือดูดสิวเสี้ยน
กิจกรรมสวยต้องห้ามประจำของผู้หญิงหลายคน บางคนไม่มีสิวเสี้ยนยังแตะแง้ว ๆ ขอบีบสิวเพื่อนแทน ใช่ว่าเพื่อนจะยอมให้บีบง่าย ๆ ต่างหวงเอาไว้บีบเอง ตามสถานเสริมความงามจะมีเครื่องดูดสิวเสี้ยนในรูปจุกแก้ว เวลาดูดคล้ายผิวจะถูกจูบดังจุ๊บ ๆ แพทย์ผิวหนังเองก็อาจจะสั่งให้ใช้ที่กดสิวกดสิวเสี้ยนออกในบางจุดที่หลวมตัวอ่อนลงหลังจากทายาไปประมาณ 3-4 อาทิตย์แล้ว

--à วิธีนี้  เราเคยใช้แล้วค่ะ สิวออกจริง แต่ก็กลับขึ้นมาไวมาก และทุกครั้งที่ดูดก็รูขุมขนใหญ่ขึ้นมากด้วย

3.
ขัดผิว

"
หมอเองไม่ค่อยแนะนำให้คนไข้ขัดผิว" คุณหมอแย้งการกำจัดสิวเสี้ยนด้วยวิธีดังกล่าวนี้ เนื่องจากเม็ดขัดผิวจะขูดผิวให้เป็นแผลเล็ก ๆ ที่มองไม่เห็น "วิธีนี้เป็นการทำลายเซลล์ผิวสิวเสี้ยนอาจจะหลุดออกมาบ้างแต่ก็ไม่ได้หลุดเกลี้ยงออกมาทั้งหมด"

--à วิธีนี้  เราเคยขัดแล้วค่ะ สิวเห่อหนักกว่าเดิม สิวอักเสบเกิดขึ้นเต็มเลย เหมือนมันไปรบกวนผิวหน้า
4.
มาสก์ผิว

วิธีคลาสสิกที่คุณยายสอนคุณแม่ คุณแม่สอนคุณลูก คงไม่มีวิธีไหนเกินการใช้ไข่ขาวทาที่จมูก แล้วใช้สำลีแห้ง ๆ ปะลงไข่ขาว ทาไข่ขาวทับสำลีปะสำลีทับไปอีกที ทำเช่นนี้ 3-4 ชั้ ปล่อยไว้จนแห้งกรังก็ดึงออก

"
เคยมีคนไข้ทำมาส์กไข่ขาวมาให้หมอดู" คุณหมอวิไลเล่าด้วยน้ำเสียงขำ ๆ "เป็นแผ่นแข็งออกมาเป็นรูปหน้ากากเลย สิวเสี้ยนติดออกมาเต็ม"

"
อีกวิธีที่ค่อนข้างจะอันตรายมีคนไข้ใช้กาวตราช้างทาที่จมูกแล้วใช้เทปพลาสเตอร์ปะลงไปบนนั้นแล้วกระชากออก ถ้าดึงในจังหวะที่เหมาะสมสิวเสี้ยนก็ออกมาหมด แต่ถ้าดึงออกไม่ทันกาวแห้งกรังกาวจะแห้งติดอยู่ที่จมูกนานมากและกาวพวกนี้เป็นสารเคมีที่รุนแรงมีโอกาสทำให้สิวอักเสบตามมา"
--à วิธีนี้  เราเคยใช้แล้วค่ะ ไข่ขาวได้ผลดีนะคะ แต่เราเบื่อตอนเตรียมอุปกรณ์และเสียเวลาพอสมควรค่ะ ที่สำคัญต้องทำที่บ้าน ออกไปข้างนอกก็ทำไม่สะดวกค่ะ อาทิตย์นึงก็ลอกได้อย่างมากหนเดียวด้วย

5.
แวกซ์

วิธีนี้อาจไม่เก๋าเท่ามาส์กไข่ขาวเป็นการลอกสิวเสี้ยนตามบริเวณต้นคอ หลัง หรือไหล่ด้วยแวกซ์แวกซ์ขนที่สิว (Depilatory Wax) ซึ่งมีให้เลือกทั้งแวกซ์แบบร้อนและแวกซ์แบบเย็น เปิดให้บริการตามร้านเสริมสวยชั้นนำหรืออาจหาซื้อแวกซ์มาทำเองที่บ้านก็ได้

"ได้ผลพอควร" คุณหมอแสดงความคิดเห็น แต่ก็อยากเตือนว่า "เวลาที่แวกซ์ร้อนถ้าหากเนื้อแวกซ์มีอุณหภูมิสูงไปนิดผิวไหม้ได้ ยิ่งไหม้สาวผิวดำผิวบริเวณที่แวกซ์อาจถลอกบางทีทำให้ดำยิ่งกว่าเดิม"


--à วิธีนี้  เราไม่เคยทำค่ะ แต่อ่านลิซ่า หมอบอกว่าเสี่ยงผิวไหม้..แค่นี้ก็สยองแล้วค่ะ ไม่กล้าทำอ่ะ T_T

6.
แผ่นลอกสิวเสี้ยน

ฮิตมากช่วงหนึ่ง สาว ๆ จะลูบน้ำปะจมูกเปียก ๆ ก่อนปิดแผ่นลอกสิวเสี้ยนทิ่งไว้ 10-15 นาที แล้วลอกออก "ก็เห็นดังอยู่พักใหญ่"  แต่ "สารเคมีที่ใช้อาจระคายรูขุมขนทำปฏิกิริยาให้นรูขุมขนอักเสบและเกิดสิวเห่อตามมา กรณีนี้ไม่เกิดขึ้นทุกรายที่ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนเราพบบ้างประปรายที่หลังจากสิวเสี้ยนหายแล้วก็กลายเป็นสิวอักเสบแทน"

--à วิธีนี้  เราเคยใช้แล้วค่ะ เราเป็นคนแพ้ง่ายมากๆ  ใช้แล้วสิวหลุดออกมานะ แต่ก็หน้าเห่อเป็นผื่นๆ ยิบๆ ทีหลังอยู่ดีอ่ะ
7.
เลเซอร์กำจัดสิวเสี้ยน

การใช้เลเซอร์กำจัดสิวเสี้ยนเป็นวิธีค่อนข้างใหม่ใช้ได้ผลดีกับสิวเสี้ยนหัวดำที่จุดดำ เกิดจากไขมันผสมกับคราบไคลอุดตันอยู่ในรูขุมขน

--à วิธีนี้  แพงอ่ะ...ไม่ทำค่ะ  

ขอเพิ่มวิธีที่ 8 ค่ะ
8. ตอนนี้มีเซรั่มละลายสิวเสี้ยนโดยเฉพาะออกมา(ที่แตงโม ภัทรธิดา เป็นคนเอามาใช้) ลองไปซื้อมาใช้แล้วไม่แพ้ ที่สำคัญใช้ทาได้ทั้งวันด้วย อยากทาเมื่อไรก็ควักออกมาทา มันจะเป็นเซรั่มเข้มข้น พอทาแล้วละลายกลายเป็นน้ำ ซึมเข้าผิวไปเลย ไม่มีคราบ ทาทับเครื่องสำอางได้ด้วย อยากทาตอนไหน ว่างๆ ก็ทาได้ทุกเมื่อ ยิ่งทายิ่งช่วยให้เห็นผลชัดเจนขึ้นค่ะ ราคา 165 บาท ชื่อว่า เซรั่มฟูจิ ออนเซน แบลคเฮด ขอโบกว่าดีมากมั่ก ไปซื้อที่ร้านวัตสันค่ะ ^^ อย่างเราหน้ามันมาก  สิวเสี้ยนพรึก จมูกเป็นรูๆ ขนๆ แบบสตรอเบอรี่เลย เราใช้ 2 อาทิตย์หายเกลี้ยงค่ะ หน้าวิ๊งไปเลย ดีสุดๆๆ  หน้าตามันเป็นอย่างนี้ค่ะ 

  รีวิวจากผู้ใช้จริง เซรั่มละลายสิวเสี้ยน ใหม่ล่าสุด จาก ฟูจิ ออนเซน

สนใจหาซื้อได้ที่  ร้านวัตสัน


  รีวิวจากผู้ใช้จริง เซรั่มละลายสิวเสี้ยน ใหม่ล่าสุด จาก ฟูจิ ออนเซน

และ


  รีวิวจากผู้ใช้จริง เซรั่มละลายสิวเสี้ยน ใหม่ล่าสุด จาก ฟูจิ ออนเซน


หรือสอบถามข้อมูล โทร 084-645-3090 , 02-866-1668-9
www.fujicream.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์