9 วิธีแต่งห้องน้ำให้สนุก

9 วิธีแต่งห้องน้ำให้สนุก


โยนความคิดเดิม ๆ ที่ว่าห้องรับแขกต้องสวยสง่าเพียงที่เดียวไปได้แล้ว เพราะแท้จริงแล้ว ห้องที่มักถูกมองข้ามอย่าง สุขา ก็ควรถูกจัดแต่งให้น่าพิสมัยเช่นกัน เพราะขึ้นชื่อว่าห้องปลดทุกข์ แล้วจะให้อยู่ในหลืบสุดสยองได้อย่างไร ดังนั้นลองมาดู 9 ไอเดียเจ๋ง ๆ ที่จะเนรมิตให้ห้องน้ำของคุณกลายเป็นสรวงสวรรค์



 1. เสริมเฟอร์นิเจอร์นุ่ม ๆ 

ทำให้ห้องน้ำดูสดใสด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์เนื้อนุ่ม อย่างเปลี่ยน ผ้าเช็ดเท้าแสนหยาบกระด้างมาเป็นพรมเช็ดเท้าสีหวาน เช่น ฟ้าท้องทะเล แล้วจับคู่สีให้เข้ากับผ้าเช็ด หรือผ้าคลุมถังขยะก็ได้

 2. วงกลมเพิ่มความสนุก

          ถ้าคุณมีลูกน้อยก็ลองลงทุนควักเงินซื้ออ่างอาบน้ำแบบวงกลม ที่ทั้งคุณแม่และลูก ๆ สามารถแชร์ความสนุกด้วยกันได้ แต่ต้องดูให้แน่ใจด้วยว่า อ่างน้ำทรงกลมอันใหม่จะไม่มีก๊อกน้ำยื่นออกมาจนเกะกะพื้นที่การใช้สอย เพราะยิ่งเรียบก็ยิ่งเจ๋ง จำไว้

 3. ใช้ความกว้างให้เป็นประโยชน์

          ถ้าคุณโชคดีมีห้องน้ำกว้างขวาง ก็ควรจะสรรหาความสะดวกสบายมากระหนำให้ครบทุกรูปแบบ จนห้องน้ำบ้าน ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าใช้บริการสุขาระหว่างออกตะลอนทัวร์สุดหรู เพียงแค่ติดฝักบัวขนาดใหญ่ แถมอ่างอาบน้ำไปอีกหนึ่ง มีแค่นี้ก็เวิร์คแล้ว


 4. สารพัดโหลเก็บของใช้

         หลายบ้านชอบที่จะวางข้าวของกระจุกกระจิกไว้เกลื่อนเต็มโต๊ะหรือตู้ในห้องน้ำ ซึ่งการเดินหาซื้อขวดโหลน่ารัก ๆ ไว้เยอะ ๆ แล้วเอาของใช้ต่าง ๆ มาเก็บให้เป็นหมวดหมู่ จากนั้นก็จับวางบนชั้นลอยแทนโต๊ะหนา ๆ ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

 5. เล่นเป็นคู่
          ลองหาสิ่งของต่าง ๆ มาจัดวางเป็นคู่ ๆ อย่างอ่างล้างหน้าแบบเดียวกัน 2 อัน หรือโต๊ะวางของเป็นคู่แฝด ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นได้มาก แต่จะมีเสน่ห์ยิ่งขึ้นหากใช้กระจกบานโตติดผนังแผ่นเดียว

 6. เรียนรู้ขณะแปรงฟัน

          เราสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะตอนปลดทุกข์หรือแปรงฟัน คุณก็ยังสามารถสั่งสมความรู้ให้เพิ่มมากขึ้นได้ ด้วยการเลือกวอลล์เปเปอร์ลายแผนที่โลก เสริมความมันให้ห้องน้ำ แถมยังได้ความรู้ไปในตัว

 7. สร้างอารมณ์ลูกทุ่ง ๆ

          ความเป็นลูกทุ่งใช้ว่าหาได้แต่ในฟาร์ม เพียงยกเก้าอี้ไม้ตัวเก่า แล้วนำมาจับคู่กับผ้าม่านสีน้ำตาล และประตูไม้ลายคราม ห้องน้ำก็กลายเป็นสถานที่น่ามองแถมเก่าอี้ตัวเก่ายังใช้นั่งดูลูกน้อยขณะอาบน้ำได้อีกด้วย

 8. ยกสวนมาลงส้วม

          สำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินเล่นในสวน แต่ไม่มีเวลา ให้ลองเปิดหน้าต่างแล้วหาทางให้แสงส่องเข้าห้องมากๆ จากนั้นยกต้นไม้ตายยากอย่าง กระบองเพชร และหินน้ำตกสวยๆ มาเรียงไว้ในสุขา เพียงเท่านี้เรามีก็สร้างสวนหย่อมส่วนตัวแล้ว

 9. ชมรมคนรักหนัง

          แน่นอนว่าเราทุกคนต้องมีหนังโปรดในดวงใจ แต่จะดีแค่ไหนถ้าได้ดูหนังขณะทำภารกิจปลดทุกข์ เพียงในโปสเตอร์หนังที่คุณชื่นชอบ หรือจะหาภาพประทับใจจากบางฉากบางตอนมาใส่กรอบแล้วตั้งโชว์ก็สร้างความบันเทิงได้ไม่น้อย




แหล่งที่มา : e-magazine

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์