“ทุกข์” ของมือที่สาม (กิ๊ก, ชู้, เมียน้อย)

“ทุกข์” ของมือที่สาม (กิ๊ก, ชู้, เมียน้อย)



กระแสละคร “ดอก..สีส้ม” เอ้ย “ดอกส้มสีทอง” ที่เพิ่งลาจอไป กระแสแรงจนกลายเป็น Talk of The Town หรือเรื่องกระฉ่อนเมือง จนผู้คนพากันติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยังมีการเปลี่ยนชื่อเรียกของละครกันใหม่ซะจนเวลาคุยกันลืมชื่อเรื่องจริงๆ กันไปหมดแล้ว “เรยา” ตัวละครเอกของละครเรื่องนี้ที่ใช้มารยาสารพัดเพื่อให้ได้มาซึ่งในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเลว จะะร้ายแค่ไหน หรือทำให้ใครเดือดร้อนก็ไม่สนใจ

แฟนนัดเดทท่านใดที่เป็นแฟนละครเรื่องนี้คงจะอินกับบทบาทการแสดงของคุณชมพู่ อารยา ซึ่งตีบทแตกกระจุย รวมถึงฉากเลิฟซีนเผ็ดร้อนหลายๆ ฉาก จากเรื่อง “ดูละครแล้วย้อนดูตัว เรียนรู้ชีวิตจากละคร 365 วันแห่งรัก” ละครบางเรื่องก็สะท้อนจากชีวิตจริงนอกจากจะให้ความบันเทิงแล้วยังสามารถให้ข้อคิดกับผู้ชมได้อีก มาถึงละครเรื่องนี้ ก็เป็นการสอนเรื่องชีวิตครอบครัวแช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของมือที่สาม ลองมาดูกันนะครับว่า “ทุกข์” ของมือที่สามนั้นมีอะไรบ้าง ใครที่เป็นอยู่หรือใครที่คิดจะเป็นก็ไตร่ตรองให้ดีนะครับ

ได้แต่รอเวลาที่เหลือจากอีกฝ่าย
ถูกต้องเลยครับ เรื่องของเวลาคือเรื่องแรกที่มือที่สามทั้งหลายปฎิเสธไม่ได้ว่า การมาทีหลัง การมาแทรกตรงกลางความสัมพันธ์ของคนที่เขาเป็นคู่กันอยู่แล้วนั้น เวลาที่อีกฝ่ายสามารถมาหาคุณได้นั้น คือเวลาที่เหลือจากคนของเขาเท่านั้น เป็นเวลาไม่แน่นอน ไม่ยาวนาน คุณทำได้แค่รอคอยเพียงอย่างเดียว ความสุขเพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราวตอนอยู่ด้วยกัน คงเทียบไม่ได้กับความทุกข์ของการรอคอยหรอกนะครับ

เปิดตัวกับใครไม่ได้
ถ้าอีกฝ่ายที่คุณมีความสัมพันธ์ด้วยมีแฟนอยู่แล้วหรือซ้ำร้ายกว่านั้นคือแต่งงานแต่งการเป็นเรื่องเป็นราว คุณคงไม่สามารถจะพาเขาไปเปิดตัวกับใครได้ เพราะในใจคุณเองก็รู้ดีว่าอีกฝ่ายมีเจ้าของแล้ว หรือต่อให้เขาพาคุณไปเปิดตัวกับบรรดาเพื่อนๆ คุณก็คงไม่รอดพ้นสายตาดูถูกจากบรรดาเพื่อนฝูงหรือคนรู้จักของเขาแน่นอน

เรียกร้องอะไรไม่ได้

นอกจากเรื่องเวลาที่คุณไม่สามารถเรียกร้องได้แล้ว เรื่องต่างๆ ที่คุณจะเรียกร้องจากอีกฝ่ายคงไม่ได้มากมายเกินกว่าตัวจริงของเขาครอบครองอยู่ บางคนที่หลงเป็นเหยื่อหรือตกอยู่ใต้คำสัญญาเพียงลมปากจากอีกฝ่าย บางครั้งนอกจากเรื่องของร่างกายที่คุณต้องเสียให้เขาแล้ว ในบางกรณียังเสียเงินเสียทองให้ฝ่ายชายอีกต่างหาก

ไปไหนด้วยกันต้องคอยระวังตัว

คำว่า “มือที่สาม” เป็นคำที่บ่งบอกถึงสถานะของตัวมันอยู่แล้ว เวลาไปไหนด้วยกัน อาจต้องมีการนัดแนะเพื่อจะเจอกัน เพราะอีกฝ่ายต้องไม่ต้องการเจอคนรู้จัก ในกรณีที่โลกกลมคุณบังเอิญไปเจอกับตัวจริงของเขาเข้า ส่วนใหญ่มักจะตรงเข้ามาทำร้ายมือที่สามมากกว่าตบตีตัวปัญหาซะอีก หรือกรณีที่อีกฝ่ายรับรู้และเกิดอาการเคียดแค้นคุณขึ้นมา เรียกได้ว่าคุณคงมีชีวิตอยู่อย่างไม่เป็นสุขต้องคอยระวังตัวตลอดเวลา

การตกอยู่ในสภาพมือที่สามนั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่เต็มใจและไม่เต็มใจ รู้ตัวและไม่รู้ตัว ถ้าคุณอยู่ในประเภทโดนไม่รู้ตัวว่าตนเป็นมือที่สามนั้น ความผิดคงตกอยู่กับคนที่มาหลอกคุณ แต่เมื่อคุณรู้แล้วคราวนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวคุณเองว่าคุณจะไปต่อหรือคุณจะหยุดความสัมพันธ์นั้นไว้

ส่วนในกรณีที่รู้อยู่เต็มอกว่าอีกฝ่ายมีเจ้าของแล้วเหมือนอย่าง “เรยา” ในละคร นอกจากความทุกข์ที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว สิ่งที่ควรระวังคือเรื่องของเวรกรรม ถ้าเขามีคนอื่นได้ (คือคุณเอง) แล้วทำไมเขาจะไม่สามารถทิ้งคุณเพื่อไปหาคนใหม่ได้อีก ละครสะท้อนให้เห็นถึงความทุกข์ ร้อนรนของตัว “เรยา” ที่ไม่มีความสุขเลยในแต่ละวัน ถ้าใครที่ตกอยู่ในสภาพนี้อยู่คงได้คำตอบนะครับว่าคุณควรจะทำยังไงต่อไปกับความสัมพันธ์ของคุณกับคนที่มีเจ้าของแล้ว


ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์