เรื่อง”น่าเบื่อ”สำหรับคู่รัก

เรื่อง”น่าเบื่อ”สำหรับคู่รัก



“เบื่อ” อาการที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย เบื่อการเรียน เบื่อรถติด เบื่อค่าครองชีพสูง เบื่อคนบ่น เบื่อคนทะเลาะกัน เบื่อการเมือง หลากหลายสาเหตุซึ่งทำให้คุณรู้สึกเบื่อขึ้นมาได้ แล้วถ้าคุณเบื่อคนรักของคุณขึ้นมาล่ะครับ

เบื่อพฤติกรรมหรือการกระทำของเขา ว่าก็แล้ว บ่นก็แล้ว แต่ก็ยังไม่ปรับปรุง จากเรื่องเล็กๆ สะสมมากๆ เข้าก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ จากคู่รักอาจกลายเป็นคู่ร้าง แล้วอาการเบื่อของคู่รักมีสาเหตุมาจากเรื่องอะไรบ้าง มีเรื่องใดตรงกับคู่ของคุณอยู่บ้างรึเปล่า ยิ่งรู้ตัวเร็ว คุณผู้อ่านจะได้ปรับปรุงตัวเพื่อถนอมความรักของคุณให้แข็งแรงและมั่นคงตลอดไปได้ไงครับ

สกปรก, ซกมก
พื้นเพการเลี้ยงดูของแต่ละบ้านย่อมแตกต่างกันเป็นเรื่องธรรมดา มาตรฐานความสะอาดของแต่ละครอบครัวยิ่งไม่เหมือนกัน ในบ้านนึงอาจรู้สึกว่าบ้านของตนสะอาดแล้วในสายตาของคนทั้งครอบครัว แต่พออีกฝ่ายได้มาแวะเวียนเยี่ยมเยือนอาจรู้สึกว่าบ้านนี้ทำไมสกปรกจัง บวกกับนิสัยของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน จากคนที่อยู่บ้านตัวเองซึ่งสะอาดมากได้รับการดูแลมาอย่างดี จนรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนขี้เกียจ แต่พอแยกตัวออกมาอยู่กลับติดนิสัยรักสะอาดโดยไม่รู้ตัว บางคนอยู่คนเดียวจนเคยชิน จนลืมไปว่าตอนนี้กำลังใช้ชีวิตคู่อยู่ทำให้ละเลยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้อีกฝ่ายโมโหได้ ไม่ว่าจะเป็นตัดเล็บไม่เป็นที่เป็นทาง กินข้าวจานไม่เคยล้าง ไม่เคยจับไม่เคยแตะอุปกรณ์ทำความสะอาด เดินเหยียบผ้าขี้ริ้วกระเด็นเป็นก้อน ตื่นมาแล้วไม่เก็บที่นอน พฤติกรรมเหล่านี้คือสาเหตุที่ทำให้คู่รักรู้สึกเบื่อเรื่องความสกปรกซกมกของอีกฝ่ายได้ครับ วิธีแก้คือการคุยหรือแสดงให้ดูครับว่าเรื่องไหนคุณพอรับได้ เรื่องไหนรับไม่ได้เลย เช่น บ้านของคุณอาจสอนมาว่าไม่ให้กินขนมในห้องนอน หรือห้ามกินขนมบนที่นอน แต่ถ้าแฟนคุณเป็นคนติดของว่างต้องทานตลอดเวลา เวลาคุณเห็นก็เลยอารมณ์เสียไม่พอใจ พาลจะเบื่อคนรักของคุณ ดังนั้นคุณควรจะบอกเขาว่าคุณไม่ชอบให้เขาทำอย่างนี้ ถ้าจะกินอะไรก็ให้กินในห้องรับแขก ไม่กินในห้องนอน นอกจากเรื่องของความสะอาดแล้ว นิสัยส่วนตัวบางอย่างซึ่งไม่ควรทำในที่สาธารณะเช่น เรอ ผายลม พฤติกรรมเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ควรระมัดระวังเช่นกัน

เอาแต่ใจ

ต่อเนื่องจากการเลี้ยงดูที่แตกต่าง บางบ้านเลี้ยงดูลูกแบบตามใจมาตั้งแต่เด็กๆ จนทำให้เคยตัว บางบ้านเลี้ยงลูกแบบต้องรู้จักดูแลตัวเอง ช่วยเหลือตัวเอง ทำให้คนเรามีนิสัยที่แตกต่างกัน เรื่องนิสัยเอาแต่ใจ ส่วนใหญ่คู่รักจะเริ่มเห็นนิสัยที่แท้จริงเมื่อคบกันไปได้สักพัก เนื่องจากช่วงแรกของการคบหากัน ต่างฝ่ายต่างก็โหมโปรโมชั่นเพื่อชนะใจอีกฝ่าย แต่พอหมดโปรโมชั่นนิสัยที่แท้จริงของแต่ละฝ่ายก็จะแสดงออกมา การเป็นตัวของตัวเองจะทำให้คุณรู้สึกไม่อึดอัดหรือว่าไม่ฝืนความรู้สึกตัวเองจนเกินไป แต่เมื่อใดที่คุณมีความรักหรือมีคู่มันก็กลายเป็นเรื่องของคนสองคนแล้วล่ะครับ หาจุดกึ่งกลางของความพอใจจากทั้งสองฝ่ายจะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกัน จนรู้สึกเบื่อกันและกันไงครับ

เซ็กซ์

เป็นเรื่องของความต้องการทางธรรมชาติ เรื่องน่าเบื่อของเซ็กซ์จะเกิดขึ้นเมื่อความต้องการของแต่ละฝ่ายไม่พอดี ไม่เท่ากัน ฝ่ายนึงต้องการมากแต่อีกฝ่ายไม่ต้องการ ฝ่ายต้องการมากก็จะรู้สึกว่าทำไมอีกฝ่ายไม่ให้ความร่วมมือ ส่วนฝ่ายไม่ต้องการคงรู้สึกเบื่อที่จะต้องมาทำเรื่องนี้ อีกปัญหาของเรื่องเซ็กซ์คือความซ้ำซากจำเจที่เป็นจุดเริ่มต้นของการกระตุ้นสัญชาตญาณความไม่รู้จักพอของมนุษย์ ล่อหลอกให้มีการนอกใจหรือมองหาสิ่งเร้าใจสิ่งใหม่นั่นเอง สำหรับเรื่องนี้แล้วดูจะเป็นเรื่องยากในการแก้ แต่เพื่อชีวิตคู่ที่ราบรื่นบางครั้งการแสดง, การให้ความร่วมมือหรือความพยายามทำให้อีกฝ่ายพึงพอใจก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรไม่ใช่เหรอครับ

เจ้าชู้

ความเจ้าชู้เป็นอีกปัญหาหลักของการทำให้คู่รักเลิกกัน สำหรับคนที่รับได้หรือรู้จักให้อภัย นานๆ เข้าคงเริ่มรู้สึกเบื่อกับพฤติกรรมของอีกฝ่าย คนเจ้าชู้ส่วนใหญ่คงจะย่ามใจหรือรู้สึกว่าคนรักของตนเป็นของตาย จะทำอะไรก็ได้เพราะสุดท้ายอีกฝ่ายก็จะให้อภัยตนเสมอ แต่อย่าลืมนะครับว่าของทุกอย่างหรือทุกปัญหามีจุดอิ่มตัวหรือทางแก้ของมัน ถ้าคนรักของคุณที่เคยเป็นคนดียอมหรือทนกับความเจ้าชู้ของคุณมาตลอด อยู่มาวันนึงเขาเกิดความรู้สึกเบื่อ และเริ่มหมดรักคุณ วันนั้นอาจเป็นวันที่สายเกินไปสำหรับการกลับตัวกลับใจก็เป็นได้นะครับ ก่อนจะคิดนอกใจหรือทำตัวเจ้าชู้ให้คิดในทางกลับกันว่าถ้าคนรักของคุณทำแบบเดียวกับคุณบ้าง คุณจะรับได้รึเปล่า คนเจ้าชู้ทั้งหลายคงรู้คำตอบแล้วใช่ไหมครับ

ไม่ตรงต่อเวลา

การตรงต่อเวลานอกจากเป็นคุณสมบัติสำคัญของการทำงานในทุกสาขาอาชีพแล้ว ในเรื่องของความรักถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ถ้าคุณผิดนัดหรือมาสายบ่อยๆ เข้า รับรองว่าอีกฝ่ายต้องเบื่อคุณแน่ๆ นอกจากจะเบื่อแล้วยังเป็นสาเหตุทำให้คุณทะเลาะกันได้ด้วยนะครับ

ไม่สนใจ “อนาคต”

อีกนึงสาเหตุที่ทำให้คนรักของคุณหมดรักหรือบอกเลิกกับคุณได้ทันที ถ้าอีกฝ่ายรู้สึกว่าคุณไม่เคยคิดถึงอนาคตร่วมกันของคุณสองคน หรืออนาคตของคุณไม่มีเขารวมอยู่ในนั้นด้วย ความเบื่อเกี่ยวกับเรื่องของอนาคตคือการทำตัวเรื่อยเปื่อยใช้ชีวิตไปวันๆ โดยไม่สนใจจะก่อร่างสร้างตัว ไม่ใช่ว่าชีวิตของคนเราทุกคนจะประสบความสำเร็จไปซะทุกคน ปัญหากับอุปสรรคย่อมเกิดขึ้นระหว่างทางหรือตลอดทางสำหรับบางคน การแสดงออกถึงความพยายามหรือทุ่มเทให้อีกฝ่ายได้เห็น คงดีกว่าการไม่ทำอะไรเลย จนอีกฝ่ายรู้สึกไม่มั่นคงหรือไม่เห็นอนาคตของคุณทั้งคู่นะครับ

ความชอบของแต่ละคน

เรื่องความชอบหรืออุปนิสัยของแต่ละคน สามารถทำให้เกิดความเบื่อเกิดขึ้นได้กับคู่รักของคุณครับ เช่นคุณเป็นคนชอบนอนแบบทุกอย่างเงียบสนิทไม่มีเสียงแต่มีเสงได้ (เปิดไฟได้แต่ห้ามเปิดวิทยุหรือว่าโทรทัศน์) แต่แฟนคุณเป็นคนต้องฟังเพลงก่อนนอน เรื่องนี้อาจดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็มีผลกระทบต่อทั้งสองฝ่าย การแก้ปัญหาต้องเกิดจากความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย สถานการณ์นี้ฝ่ายที่ชอบฟังเพลง อาจเปลี่ยนจากการเปิดวิทยุหรือทีวีเป็นการฟังเพลงจากเครื่องเล่นเพลงแทน เท่านี้ทั้งสองฝ่ายต่างก็มีความสุขในแบบของตัวเองแล้วล่ะครับ  ติดเที่ยว, ติดเหล้า, ติดการพนัน

ความเบื่อเกิดขึ้นจากความไม่พอใจ ถ้าความต้องการของทั้งสองฝ่ายตรงกัน ปัญหาเรื่องความเบื่อพฤติกรรมของอีกฝ่ายก็จะไม่เกิดขึ้น แต่เมื่อใดที่ฝ่ายใดฝ่ายนึงเริ่มมีความต้องการที่ต่างกันแล้วปัญหาก็จะเกิดขึ้น การติดเที่ยว, ติดเหล้า, ติดการพนันนั้น นอกจากการเสียเงินแล้ว ยังมีเรื่องของเวลาในชีวิตคู่ที่โดนเบียดเบียนไปจากเรื่องเหล่านี้ นอกจากนั้นปัญหาอื่นๆ ก็อาจตามมาเช่น มือที่สาม, อุบัติเหตุ, การเป็นหนี้เป็นสิน ถ้าอีกฝ่ายเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมของคุณ คุณอาจจะโดนทิ้งโดยไม่ทันตั้งตัวก็ได้นะครับ

เรื่อง “น่าเบื่อ” สำหรับคู่รักนั้น นอกจากความรู้สึกเบื่อแล้ว ปัญหาเหล่านี้อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับชีวิตคู่ของคุณ ความเบื่อเล็กๆ น้อยๆ ในบางเรื่องหรือในหลายๆ เรื่อง รวมกันมากๆ เข้า ก็สามารถทำลายความรักที่คนรักมีให้คุณได้ เพราะถ้าวันใดคนรักของคุณหมดรักแล้ว เรื่องน่าเบื่อคงเปลี่ยนเป็นเรื่องน่าเศร้า ถึงเวลานั้นจะแก้ไขอะไรก็คงสายไปแล้วล่ะครับ


ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์