ลด ละ เลิก บางพฤติกรรมเพื่อความรักอันยืนยาว

ลด ละ เลิก บางพฤติกรรมเพื่อความรักอันยืนยาว



คำว่า ลด ละ เลิก เป็นคำที่เราได้ยินกันบ่อยๆ ใช้สำหรับคนที่ต้องการเลิกยุ่งกับบางสิ่งบางอย่างโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับยาเสพย์ติด, เหล้าหรือบุหรี่ แต่คำๆนี้สามารถนำมาใช้กับเรื่องของความรักด้วยเช่นกัน

ในเรื่องของความสัมพันธ์แล้ว พฤติกรรมหรือการกระทำบางอย่าง เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความรักของคุณเช่นการดูแล เอาใจใส่ ให้อภัยและอดทน แล้วมีเรื่องอะไรบ้างที่คุณควร ลด ละ เลิก เพื่อความรักที่ดีของคุณกันบ้างครับ

ลด
ทิฐิ เรื่องของศักดิ์ศรีและทิฐิมีอยู่ในคนทุกคน เหตุและผลของคนแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ความคิดที่คุณคิดว่าถูกต้อง อาจเป็นความถูกต้องที่มองจากฝ่ายคุณคนเดียวก็เป็นได้ ในเรื่องของความรักแล้ว การลดทิฐิ ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนรักของคุณเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งเวลาทะเลาะกัน มีปากเสียงกัน ความโกรธจะทำให้เรื่องหรือความรู้สึกดีๆ ของแต่ละฝ่ายลดลง ทิฐิจะทำให้เรื่องแย่ลงเพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอมลงให้กัน
โลกส่วนตัว เป็นเรื่องที่กล่าวถึงอยู่บ่อยครั้งในความสัมพันธ์ของคู่รัก ปัญหาที่พบกันเสมอๆ คือการสูญเสียความเป็นส่วนตัวเมื่อมีการคบหากันอย่างจริงจัง ในระยะแรกทุกคู่รักคงต้องใช้เวลาในการปรับตัวปรับใจ การลดขนาดโลกส่วนตัวลงคือวิธีแก้ปัญหาที่ดี ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณถูกรุกรานมากเท่าไร อาจเป็นเพราะโลกส่วนตัวของคุณใหญ่เกินไปสำหรับความสัมพันธ์ของคู่รัก ดังนั้นคุณควรจะปรับลดให้มันมีขนาดเล็กลง เพราะความรักคือเรื่องของคนสองคน ถ้าคุณยังรู้สึกอึดอัดกับการมีแฟน ไม่พอใจกับการมีคนมาอยู่ข้างๆ แล้วคุณจะมีความรักทำไมล่ะครับ

ละ
ความเจ้าอารมณ์ ชอบวีนชอบเหวี่ยง คนเราทุกคนล้วนมีความเห็นแก่ตัวกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะแสดงออกมามากน้อยเพียงไรและสามารถควบคุมมันไว้ได้ดีขนาดไหน ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนเจ้าอารมณ์ เมื่อเกิดอาการไม่พอใจสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือคนรอบข้าง คุณจะแสดงอภินิหาร เกรี้ยวกราด ด่าทอ ฟาดงวงฟาดงา หรือถ้าในยุคนี้ก็จะใช้คำว่า “เหวี่ยง” จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ในใจลึกๆ คุณคงรู้สึกภูมิใจว่าทำให้คนอื่นกลัวได้ พฤติกรรมเหล่านี้ถ้าใช้กับคนที่มาเอารัดเอาเปรียบคุณ หรือหาผลประโยชน์จากคุณก็คงดูไม่น่าเกลียดอะไรมากมาย แต่สำหรับคนรักแล้วอาการเหล่านี้คืออาการที่คุณควรจะ “ละ” มันทิ้งไป ถ้าคุณมีคนรัก คนๆ หนึ่งจะทนกับความเจ้าอารมณ์ของคุณได้นานสักเท่าไร ถ้ามองในแง่กลับกัน คุณคงจะรู้สึกแย่เวลาคนรักของคุณทำพฤติกรรมเหล่านี้ใช่ไหมครับ

เลิก
ความเจ้าชู้ ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย อาการเจ้าชู้ตอนคุณโสดไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน คงเป็นเรื่องยอมรับได้ของคนที่คุณเข้าไปทำตัวกรุ้มกริ่มด้วย เมื่อใดก็ตามที่อีกฝ่ายเริ่มรู้สึกถึงการเป็นเจ้าของ อยากครอบครองแต่เพียงผู้เดียว ปัญหาจะเริ่มเกิด ต่อให้ใครก็ตามที่บอกว่าชอบหรือถูกใจคนเจ้าชู้ สุดท้ายก็ทนไม่ไหวสักราย ระยะแรกอีกฝ่ายอาจพยายามเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ แต่ถ้าบ่อยๆ เข้า เมื่อรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เป็นที่หนึ่งหรือโดนแย่งความรักไปคงไม่มีใครทนไหวหรอกครับ ความเจ้าชู้คือพฤติกรรมหรือการกระทำที่ควรเลิก เมื่อคุณมีคนรักเป็นตัวเป็นตน เอาใจเขามาใส่ใจเรา สมมุติว่าอีกฝ่ายแอบไปมีคนอื่นแล้วคุณจะรู้สึกอย่างไร ถ้าคุณบอกว่าตามสบายไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แปลว่าคุณยังไม่ได้รักเขามากพอ เพราะความซื่อสัตย์คืออีกคุณสมบัติสำคัญของความรัก ความเจ้าชู้คือหายนะของชีวิตคู่

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยของพฤติกรรมต่างๆ ที่คุณควร ลด ละ เลิก เมื่อคุณมีความรัก อย่างที่ย้ำกันมาตลอดว่าไม่มีใครคบกันเพื่อรอวันเลิกกัน ถ้าตั้งใจรอขนาดนั้นแล้วจะเริ่มต้นคบกันไปทำไมใช่ไหมครับ ในเมื่อคนทุกคนต้องการความรักที่ซื่อสัตย์ มั่นคง ยาวนานแล้วล่ะก็ อะไรที่สามารถประคับประคองความรักของคุณได้ สิ่งนั้นคือสิ่งที่ควรทำ คงไม่ยากเกินไปที่คุณจะทำเพื่อคนที่คุณรักใช่ไหมครับ


ขอบคุณ : naddate.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์